Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam mở chi nhánh tại Nhật Bản

Hoàng Dũng| 22/11/2016 09:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc thành lập chi nhánh tại Nhật Bản sẽ khai thác tối đa việc kinh doanh trực tiếp với khách hàng của Tập đoàn Tinh Vân.

Ngày 18/11, Công ty CP Xuất khẩu Phần mềm Tinh Vân (Tinhvan Outsourcing - TVO) thuộc Tập đoàn Tinh Vân chính thức khai trương Công ty chi nhánh tại Nhật Bản, với tên gọi Công ty CP Xuất khẩu Phần mềm Tinh Vân Nhật Bản (Tinhvan Outsourcing Japan, JSC - TVOJP).

Trong những năm qua, thị trường Nhật Bản đặc biệt thuận lợi cho các công ty gia công phần mềm Viêt Nam. Tuy chưa thể so sánh với Trung Quốc hay Ấn độ về năng lực quản trị, hiệu suất và công nghệ, nhưng theo một nghiên cứu mới đây của Bộ Thương mại Nhật bản, có tới 30% doanh nghiệp được khảo sát tỏ ra mong muốn hợp tác với các công ty Việt Nam, trong khi con số này chỉ là 22% đối với Ấn độ và 20% với Trung Quốc.

tap doan tinh van mo chi nhanh tai nhat ban hinh 1

Lễ cắt băng khai trương Công ty Chi nhánh TVOJP

Việt Nam cũng mới chiếm được xấp xỉ 6% tổng doanh thu outsource từ Nhật. FPT Japan đã rất thành công ở thị trường này với mức tăng trưởng cao  trong 11 năm liên tục từ khi thành lập.  Vào thị trường muộn hơn, TVOJP sẽ phải thiết lập một chiến lược cạnh tranh riêng.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Hoàng Tô – Chủ tịch HĐQT Tinhvan Group cho biết, TVO không chỉ chú trọng vào mảng offshore và cung cấp nhân công giá rẻ, công ty sẽ mở thêm thị trường cho các giải pháp phần mềm vốn là thế mạnh của Tinh Vân.

“Không dễ dàng bán được trực tiếp những sản phẩm trọn gói cho một thị trường khó tính như Nhật Bản, nhưng Tinh Vân hoàn toàn có thể tận dụng được nhiều kiến thức ngành đã tích lũy trong các dòng sản phẩm của mình để cộng hưởng với mảng gia công truyền thống”, ông Tô khẳng định.

Theo ông Nguyễn Ích Vinh, Tổng giám đốc TVO, ý tưởng mở văn phòng tại Nhật Bản được nhen nhóm từ những ngày đầu tiên khi TVO xác định Nhật Bản là thị trường quan trọng trong kế hoạch phát triển dài hạn của công ty.

“Chúng tôi đã thống nhất cần phải đầu tư mạnh vào thị trường rất tiềm năng này. Việc thành lập chi nhánh tại Nhật Bản sẽ khai thác tối đa việc kinh doanh trực tiếp với khách hàng – đây được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. TVOJP sẽ là bước đệm chiến lược giúp TVO gia tăng sức cạnh tranh cũng như tạo dựng uy tín, niềm tin tại thị trường vốn khó tính và nhiều thử thách này”, ông Vinh cho biết.

Sau 6 năm phát triển thị trường Nhật Bản, TVO giờ đã có danh mục khách hàng là những tập đoàn tầm cỡ hàng đầu của đất nước Mặt trời mọc. Hiện nay, doanh thu từ thị trường này chiếm 65% tổng doanh thu của TVO với tốc độ tăng trưởng đạt mức cao.

Bên cạnh đó, việc cải thiện các chính sách nhân sự, đầu tư đào tạo và khuyến khích nhân viên học tiếng Nhật và thi các chứng chỉ công nghệ quốc tế cũng nằm trong chiến lược bổ sung nguồn nhân sự dồi dào từ Việt Nam qua Nhật Bản làm việc trong những năm tới đây.

Sau khi hoàn tất việc ra mắt TVOJP, TVO dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu 80% trong năm 2017 và giữ vững mức tăng trưởng 50% trong các năm tiếp theo, cũng như sẽ thực sự trở thành lá cờ đầu của Tinhvan Group trong chiến lược Go Global./.

Văn phòng của TVOJP được đặt ở Thủ đô Tokyo tại địa chỉ: Phòng 1003, Tầng 10, Tòa nhà Aios Gotanda Ekimae, 1-11-1 Nishi-Gotanda, Shinagawa-ku, Tokyo 141-0031./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam mở chi nhánh tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO