Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam mở chi nhánh tại Nhật Bản

Hoàng Dũng| 22/11/2016 09:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc thành lập chi nhánh tại Nhật Bản sẽ khai thác tối đa việc kinh doanh trực tiếp với khách hàng của Tập đoàn Tinh Vân.

Ngày 18/11, Công ty CP Xuất khẩu Phần mềm Tinh Vân (Tinhvan Outsourcing - TVO) thuộc Tập đoàn Tinh Vân chính thức khai trương Công ty chi nhánh tại Nhật Bản, với tên gọi Công ty CP Xuất khẩu Phần mềm Tinh Vân Nhật Bản (Tinhvan Outsourcing Japan, JSC - TVOJP).

Trong những năm qua, thị trường Nhật Bản đặc biệt thuận lợi cho các công ty gia công phần mềm Viêt Nam. Tuy chưa thể so sánh với Trung Quốc hay Ấn độ về năng lực quản trị, hiệu suất và công nghệ, nhưng theo một nghiên cứu mới đây của Bộ Thương mại Nhật bản, có tới 30% doanh nghiệp được khảo sát tỏ ra mong muốn hợp tác với các công ty Việt Nam, trong khi con số này chỉ là 22% đối với Ấn độ và 20% với Trung Quốc.

tap doan tinh van mo chi nhanh tai nhat ban hinh 1

Lễ cắt băng khai trương Công ty Chi nhánh TVOJP

Việt Nam cũng mới chiếm được xấp xỉ 6% tổng doanh thu outsource từ Nhật. FPT Japan đã rất thành công ở thị trường này với mức tăng trưởng cao  trong 11 năm liên tục từ khi thành lập.  Vào thị trường muộn hơn, TVOJP sẽ phải thiết lập một chiến lược cạnh tranh riêng.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Hoàng Tô – Chủ tịch HĐQT Tinhvan Group cho biết, TVO không chỉ chú trọng vào mảng offshore và cung cấp nhân công giá rẻ, công ty sẽ mở thêm thị trường cho các giải pháp phần mềm vốn là thế mạnh của Tinh Vân.

“Không dễ dàng bán được trực tiếp những sản phẩm trọn gói cho một thị trường khó tính như Nhật Bản, nhưng Tinh Vân hoàn toàn có thể tận dụng được nhiều kiến thức ngành đã tích lũy trong các dòng sản phẩm của mình để cộng hưởng với mảng gia công truyền thống”, ông Tô khẳng định.

Theo ông Nguyễn Ích Vinh, Tổng giám đốc TVO, ý tưởng mở văn phòng tại Nhật Bản được nhen nhóm từ những ngày đầu tiên khi TVO xác định Nhật Bản là thị trường quan trọng trong kế hoạch phát triển dài hạn của công ty.

“Chúng tôi đã thống nhất cần phải đầu tư mạnh vào thị trường rất tiềm năng này. Việc thành lập chi nhánh tại Nhật Bản sẽ khai thác tối đa việc kinh doanh trực tiếp với khách hàng – đây được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. TVOJP sẽ là bước đệm chiến lược giúp TVO gia tăng sức cạnh tranh cũng như tạo dựng uy tín, niềm tin tại thị trường vốn khó tính và nhiều thử thách này”, ông Vinh cho biết.

Sau 6 năm phát triển thị trường Nhật Bản, TVO giờ đã có danh mục khách hàng là những tập đoàn tầm cỡ hàng đầu của đất nước Mặt trời mọc. Hiện nay, doanh thu từ thị trường này chiếm 65% tổng doanh thu của TVO với tốc độ tăng trưởng đạt mức cao.

Bên cạnh đó, việc cải thiện các chính sách nhân sự, đầu tư đào tạo và khuyến khích nhân viên học tiếng Nhật và thi các chứng chỉ công nghệ quốc tế cũng nằm trong chiến lược bổ sung nguồn nhân sự dồi dào từ Việt Nam qua Nhật Bản làm việc trong những năm tới đây.

Sau khi hoàn tất việc ra mắt TVOJP, TVO dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu 80% trong năm 2017 và giữ vững mức tăng trưởng 50% trong các năm tiếp theo, cũng như sẽ thực sự trở thành lá cờ đầu của Tinhvan Group trong chiến lược Go Global./.

Văn phòng của TVOJP được đặt ở Thủ đô Tokyo tại địa chỉ: Phòng 1003, Tầng 10, Tòa nhà Aios Gotanda Ekimae, 1-11-1 Nishi-Gotanda, Shinagawa-ku, Tokyo 141-0031./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam mở chi nhánh tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO