Doanh nghiệp thông minh sử dụng Facebook để thu hút khách hàng ra sao

Trương Khánh Hợp| 03/08/2018 16:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến trong thế giới mua sắm và các trang web đang dần buộc các đối thủ cạnh tranh của họ phải cân nhắc việc chuyển sang thế giới trực tuyến hoặc đơn giản là đóng cửa. Nghiên cứu của eCom Success Academy cho thấy rằng trong năm 2017, thế giới đã chứng kiến một cuộc đại tu hoàn toàn trong cách thức mua sắm của người dân, với số lượng cửa hàng bán lẻ đóng cửa nhiều hơn bao giờ hết. Mặt khác, Thương mại điện tử đã không thể thành công hơn, với tốc độ tăng trưởng 23% mỗi năm.

How to Use Facebook to Attract Customers To Your Business

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Thương mại điện tử đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng như vậy. Sau tất cả, bạn có thể dễ dàng tìm những dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cần với một mức chi phí bạn có khả năng chi trả khi bạn có cơ hội để so sánh các lựa chọn trực tuyến. Tuy nhiên, khi thị trường phát triển ngày càng bão hòa, có một vấn đề mới đối mặt với các thương hiệu mới nổi, và đó là cách nổi bật so với đám đông.

Adrian Morrison từ eCom Success Academy cho rằng, một lựa chọn chính là đưa ra trận chiến lòng trung thành của người tiêu dùng lên truyền thông xã hội. Cho dù bạn có thích sử dụng Facebook vì lý do cá nhân hay không, thì có thể nói rằng đây là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện có, với hơn 2 tỷ người dùng đang hoạt động hàng ngày. Facebook là công cụ tiếp thị mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện có.

Vậy bạn có biết cách tận dụng những lợi thế của Facebook?

Hiểu khách hàng của mình

Chìa khóa thành công trong mọi nỗ lực kinh doanh là biết bạn đang bán hàng cho ai. Trước khi bắt đầu đăng thông tin cập nhật trên Facebook, bạn nên biết loại khán giả nào bạn đang cố gắng thu hút và cách bạn có thể sử dụng ngôn ngữ của mình. Hiểu được đối tượng của bạn sẽ giúp bạn tạo nhiều bài đăng và chiến dịch nhắm đúng mục tiêu hơn và giảm nguy cơ đi vào vùng lãnh thổ "không liên quan".

Hãy nhớ rằng ngay cả những trang được gắn thương hiệu thành công nhất cũng có thể bị mất quyền lực nếu họ tiếp tục tung ra cùng một nội dung nhàm chán và cũ rích hàng tuần. Điều quan trọng là kết hợp thông điệp của bạn và đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho khách hàng của mình nhiều hình thức giải trí mới, tất cả từ video đến infographics. Thậm chí còn có tùy chọn cho video trực tiếp nếu bạn đủ táo bạo.

Việc theo dõi các chiến dịch với phân tích Facebook sẽ giúp bạn xác định loại nội dung mà khách hàng của bạn có phản hồi tốt nhất, vì vậy bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch trong tương lai của mình cho phù hợp.

Đăng một cách nhất quán

Khi bạn biết bạn đang nhắm tới đối tượng nào và loại nội dung bạn sẽ đăng, bạn cần đảm bảo rằng bạn có một luồng ý tưởng liên tục và sẵn sàng chia sẻ với thế giới trực tuyến. Facebook phải là một phần mở rộng tự nhiên của chiến lược hiện tại của bạn cho việc nhận thức về thương hiệu. Điều đó có nghĩa là nó phải liên tục trưng bày hình ảnh và khẩu hiệu cho những người quan trọng nhất đối với công ty của bạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không nên chỉ đăng tài liệu quảng cáo trên trang của mình - bạn cần nhiều loại nội dung khác nhau để duy trì sự quan tâm của khách hàng. Tần suất đăng nên đăng tùy thuộc vào thị trường bạn đã chọn. Tuy nhiên, bất kể bạn đăng thường xuyên như thế nào, hãy đảm bảo rằng âm lượng và hình ảnh của bạn vẫn giữ nguyên.

Ngoài ra, nếu bạn đang cố gắng để đạt được mức độ hiển thị phù hợp từ các bài đăng của mình, thì cũng có thể hữu ích khi tăng bài đăng của bạn theo thời gian. Sản xuất nhiều nội dung chất lượng cao là một quá trình tốn nhiều thời gian, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn thực hiện các bước để đưa thông điệp của mình đến với khán giả. Mặc dù thuật toán của Facebook có thể làm cho điều này trở nên khó khăn, nhưng việc tăng cường bài đăng không thường xuyên có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu.

Duy trì cam kết

Facebook là một không gian vô cùng đông đúc - đặc biệt là ngày càng nhiều công ty bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc tiếp thị truyền thông xã hội. Không chỉ đơn giản là đăng nội dung thường xuyên, bạn cần phải tìm cách thường xuyên để tương tác với người dùng của mình bằng cách liên lạc thực sự với họ.

Một cách tuyệt vời để tương tác hiệu quả với thị trường mục tiêu của bạn là phản hồi nhanh chóng các vấn đề và câu hỏi của họ, bình luận bất cứ khi nào bạn có thời gian. Ngoài ra còn có nhiều cách khác để bạn có thể giữ giao tiếp với khách hàng chính là cách đăng video trực tiếp hoặc các mục Hỏi và Đáp.

Một cơ hội tương tác tuyệt vời rất phổ biến trong thời gian gần đây, là sự phát triển của các mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trực tuyến. Những người nổi tiếng trên Internet, các blogger và thậm chí cả nhân viên của bạn cũng có thể mang hàng triệu người theo dõi mới đến với bạn. Một đề cập nhanh về một trang quan trọng đối với khách hàng mục tiêu của bạn có thể mang lại nhiều lượt thích mới cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chọn một người có ảnh hưởng có liên quan đến công ty và thương hiệu của bạn.

Trong khi biến trang Facebook của bạn thành một cơ hội để bán hàng lớn hơn và tốt hơn là một quá trình mất nhiều thời gian và công sức đáng kể, các mẹo trên là một cách tuyệt vời để bắt đầu hành trình truyền thông xã hội của bạn.

Bạn càng tìm hiểu về trải nghiệm và mức độ tương tác của khách hàng, bạn càng có khả năng thích nghi với các chiến dịch theo nhu cầu và kỳ vọng của đối tượng mục tiêu của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chuyển đổi số hướng tới phục vụ người dân trong kỷ nguyên mới
    Đất nước ta đang bắt đầu bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình, kỷ nguyên thịnh vượng của dân tộc Việt Nam phát triển, giàu mạnh, kỷ nguyên của sự bứt phá, đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt và cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội xã hội chủ nghĩa, sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong đợi.
  • Gỡ điểm nghẽn khoán chi và thương mại hóa các kết quả nghiên cứu
    Ngày 17/2, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số chính sách tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
  • Chiêu trò lừa đảo giả mạo ứng dụng thuế tiếp tục tái diễn
    Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, vừa đưa ra cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến nổi bật trong tuần từ 10/2 - 16/2/2025). Trong đó, đặc biệt đáng chú ý là tình trạng một số đối tượng lừa đảo bằng hình thức gọi điện thoại, gửi tin nhắn đến người nộp thuế tự xưng là công chức thuế tại các chi cục thuế đề nghị cài đặt các ứng dụng của ngành thuế.
  • Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh mảng SAP cho thị trường Nhật Bản
    Mới đây, FPT đã triển khai dự án FPT BTP Park với sự đồng hành của SAP Japan, công ty thành viên của SAP. Dự án này với mục tiêu mở rộng đội ngũ chuyên gia trong mảng này lên 1.000 người trong năm 2025 và 3.000 người tới năm 2027.‏
  • Các kỹ sư Trung Quốc sử dụng tre trong cây cầu vượt biển dài nhất thế giới như thế nào
    Nhóm nghiên cứu từ Viện nghiên cứu Nam Kinh, Trung Quốc đã phát triển các công nghệ xử lý tre thông minh, xanh hơn và bền hơn.
  • Ứng dụng hoạt hình 2D trong số hóa nội dung: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp và giáo dục
    Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, số hóa không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp thiết yếu giúp các tổ chức và doanh nghiệp truyền tải thông tin một cách hiệu quả và sáng tạo. Trong đó, video hoạt hình 2D đang trở thành công cụ đắc lực, giúp chuyển đổi những khái niệm phức tạp thành hình ảnh sinh động, dễ hiểu, tạo ra giá trị bền vững trong quản lý và kinh doanh. Mytoon tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp số hóa nội dung qua hoạt hình 2D, mang đến những sản phẩm sinh động, dễ hiểu và phù hợp với mọi đối tượng khán giả.
  • Ngã rẽ nào cho Meta
    Facebook đã khởi động kỷ nguyên truyền thông xã hội hiện đại vào đầu những năm 2000. Nhưng tham vọng mở rộng của công ty mẹ Meta trong thập kỷ qua không đạt được thành công như vậy. Tuy nhiên, công ty này vẫn đang cố gắng hiện thực hóa với sản phẩm mới nhất: robot hình người (humanoid robots).
  • Hàng nhập khẩu từ 1 triệu đồng trở xuống gửi qua chuyển phát nhanh quốc tế phải nộp VAT
    Theo Quyết định số 01/2025/QĐ-TTg ngày 3/1/2025 của Thủ tướng Chính phủ, từ 18/2/2025, hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế có trị giá hải quan trong định mức miễn thuế nhập khẩu theo quy định tại khoản 2 Điều 29 Nghị định số 134/2016/NĐ-CP (hàng hóa giá trị từ 1 triệu đồng trở xuống hoặc có số tiền thuế phải nộp dưới 100.000 đồng Việt Nam) và không thuộc mặt hàng phải có giấy phép nhập khẩu, kiểm tra chuyên ngành phải nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT).
  • Meta chính thức công bố xây dựng tuyến ​​cáp quang biển kết nối 5 châu lục
    Dự án cáp quang biển mới nhất của Meta sẽ kéo dài hơn 50.000 km và kết nối 5 châu lục.
  • Đào tạo chuyên sâu kiến trúc sư, kỹ sư trưởng và cao cấp thiết kế vi mạch bán dẫn
    Phát triển các chương trình đào tạo chuyên sâu về thiết kế vi mạch là yếu tố then chốt để ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của Việt Nam có thể vươn lên mạnh mẽ trong khu vực và thế giới.
Doanh nghiệp thông minh sử dụng Facebook để thu hút khách hàng ra sao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO