Không có gì đáng ngạc nhiên khi Thương mại điện tử đã chứng kiến sự tăng trưởng như vậy. Sau tất cả, bạn có thể dễ dàng tìm những dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cần với một mức chi phí bạn có khả năng chi trả khi bạn có cơ hội để so sánh các lựa chọn trực tuyến. Tuy nhiên, khi thị trường phát triển ngày càng bão hòa, có một vấn đề mới đối mặt với các thương hiệu mới nổi, và đó là cách nổi bật so với đám đông.
Adrian Morrison từ eCom Success Academy cho rằng, một lựa chọn chính là đưa ra trận chiến lòng trung thành của người tiêu dùng lên truyền thông xã hội. Cho dù bạn có thích sử dụng Facebook vì lý do cá nhân hay không, thì có thể nói rằng đây là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện có, với hơn 2 tỷ người dùng đang hoạt động hàng ngày. Facebook là công cụ tiếp thị mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện có.
Vậy bạn có biết cách tận dụng những lợi thế của Facebook?
Hiểu khách hàng của mình
Chìa khóa thành công trong mọi nỗ lực kinh doanh là biết bạn đang bán hàng cho ai. Trước khi bắt đầu đăng thông tin cập nhật trên Facebook, bạn nên biết loại khán giả nào bạn đang cố gắng thu hút và cách bạn có thể sử dụng ngôn ngữ của mình. Hiểu được đối tượng của bạn sẽ giúp bạn tạo nhiều bài đăng và chiến dịch nhắm đúng mục tiêu hơn và giảm nguy cơ đi vào vùng lãnh thổ "không liên quan".
Hãy nhớ rằng ngay cả những trang được gắn thương hiệu thành công nhất cũng có thể bị mất quyền lực nếu họ tiếp tục tung ra cùng một nội dung nhàm chán và cũ rích hàng tuần. Điều quan trọng là kết hợp thông điệp của bạn và đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho khách hàng của mình nhiều hình thức giải trí mới, tất cả từ video đến infographics. Thậm chí còn có tùy chọn cho video trực tiếp nếu bạn đủ táo bạo.
Việc theo dõi các chiến dịch với phân tích Facebook sẽ giúp bạn xác định loại nội dung mà khách hàng của bạn có phản hồi tốt nhất, vì vậy bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch trong tương lai của mình cho phù hợp.
Đăng một cách nhất quán
Khi bạn biết bạn đang nhắm tới đối tượng nào và loại nội dung bạn sẽ đăng, bạn cần đảm bảo rằng bạn có một luồng ý tưởng liên tục và sẵn sàng chia sẻ với thế giới trực tuyến. Facebook phải là một phần mở rộng tự nhiên của chiến lược hiện tại của bạn cho việc nhận thức về thương hiệu. Điều đó có nghĩa là nó phải liên tục trưng bày hình ảnh và khẩu hiệu cho những người quan trọng nhất đối với công ty của bạn.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không nên chỉ đăng tài liệu quảng cáo trên trang của mình - bạn cần nhiều loại nội dung khác nhau để duy trì sự quan tâm của khách hàng. Tần suất đăng nên đăng tùy thuộc vào thị trường bạn đã chọn. Tuy nhiên, bất kể bạn đăng thường xuyên như thế nào, hãy đảm bảo rằng âm lượng và hình ảnh của bạn vẫn giữ nguyên.
Ngoài ra, nếu bạn đang cố gắng để đạt được mức độ hiển thị phù hợp từ các bài đăng của mình, thì cũng có thể hữu ích khi tăng bài đăng của bạn theo thời gian. Sản xuất nhiều nội dung chất lượng cao là một quá trình tốn nhiều thời gian, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn thực hiện các bước để đưa thông điệp của mình đến với khán giả. Mặc dù thuật toán của Facebook có thể làm cho điều này trở nên khó khăn, nhưng việc tăng cường bài đăng không thường xuyên có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu.
Duy trì cam kết
Facebook là một không gian vô cùng đông đúc - đặc biệt là ngày càng nhiều công ty bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc tiếp thị truyền thông xã hội. Không chỉ đơn giản là đăng nội dung thường xuyên, bạn cần phải tìm cách thường xuyên để tương tác với người dùng của mình bằng cách liên lạc thực sự với họ.
Một cách tuyệt vời để tương tác hiệu quả với thị trường mục tiêu của bạn là phản hồi nhanh chóng các vấn đề và câu hỏi của họ, bình luận bất cứ khi nào bạn có thời gian. Ngoài ra còn có nhiều cách khác để bạn có thể giữ giao tiếp với khách hàng chính là cách đăng video trực tiếp hoặc các mục Hỏi và Đáp.
Một cơ hội tương tác tuyệt vời rất phổ biến trong thời gian gần đây, là sự phát triển của các mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trực tuyến. Những người nổi tiếng trên Internet, các blogger và thậm chí cả nhân viên của bạn cũng có thể mang hàng triệu người theo dõi mới đến với bạn. Một đề cập nhanh về một trang quan trọng đối với khách hàng mục tiêu của bạn có thể mang lại nhiều lượt thích mới cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chọn một người có ảnh hưởng có liên quan đến công ty và thương hiệu của bạn.
Trong khi biến trang Facebook của bạn thành một cơ hội để bán hàng lớn hơn và tốt hơn là một quá trình mất nhiều thời gian và công sức đáng kể, các mẹo trên là một cách tuyệt vời để bắt đầu hành trình truyền thông xã hội của bạn.
Bạn càng tìm hiểu về trải nghiệm và mức độ tương tác của khách hàng, bạn càng có khả năng thích nghi với các chiến dịch theo nhu cầu và kỳ vọng của đối tượng mục tiêu của mình.