Doanh nghiệp thông minh sử dụng Facebook để thu hút khách hàng ra sao

Trương Khánh Hợp| 03/08/2018 16:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến trong thế giới mua sắm và các trang web đang dần buộc các đối thủ cạnh tranh của họ phải cân nhắc việc chuyển sang thế giới trực tuyến hoặc đơn giản là đóng cửa. Nghiên cứu của eCom Success Academy cho thấy rằng trong năm 2017, thế giới đã chứng kiến một cuộc đại tu hoàn toàn trong cách thức mua sắm của người dân, với số lượng cửa hàng bán lẻ đóng cửa nhiều hơn bao giờ hết. Mặt khác, Thương mại điện tử đã không thể thành công hơn, với tốc độ tăng trưởng 23% mỗi năm.

How to Use Facebook to Attract Customers To Your Business

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Thương mại điện tử đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng như vậy. Sau tất cả, bạn có thể dễ dàng tìm những dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cần với một mức chi phí bạn có khả năng chi trả khi bạn có cơ hội để so sánh các lựa chọn trực tuyến. Tuy nhiên, khi thị trường phát triển ngày càng bão hòa, có một vấn đề mới đối mặt với các thương hiệu mới nổi, và đó là cách nổi bật so với đám đông.

Adrian Morrison từ eCom Success Academy cho rằng, một lựa chọn chính là đưa ra trận chiến lòng trung thành của người tiêu dùng lên truyền thông xã hội. Cho dù bạn có thích sử dụng Facebook vì lý do cá nhân hay không, thì có thể nói rằng đây là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện có, với hơn 2 tỷ người dùng đang hoạt động hàng ngày. Facebook là công cụ tiếp thị mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện có.

Vậy bạn có biết cách tận dụng những lợi thế của Facebook?

Hiểu khách hàng của mình

Chìa khóa thành công trong mọi nỗ lực kinh doanh là biết bạn đang bán hàng cho ai. Trước khi bắt đầu đăng thông tin cập nhật trên Facebook, bạn nên biết loại khán giả nào bạn đang cố gắng thu hút và cách bạn có thể sử dụng ngôn ngữ của mình. Hiểu được đối tượng của bạn sẽ giúp bạn tạo nhiều bài đăng và chiến dịch nhắm đúng mục tiêu hơn và giảm nguy cơ đi vào vùng lãnh thổ "không liên quan".

Hãy nhớ rằng ngay cả những trang được gắn thương hiệu thành công nhất cũng có thể bị mất quyền lực nếu họ tiếp tục tung ra cùng một nội dung nhàm chán và cũ rích hàng tuần. Điều quan trọng là kết hợp thông điệp của bạn và đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho khách hàng của mình nhiều hình thức giải trí mới, tất cả từ video đến infographics. Thậm chí còn có tùy chọn cho video trực tiếp nếu bạn đủ táo bạo.

Việc theo dõi các chiến dịch với phân tích Facebook sẽ giúp bạn xác định loại nội dung mà khách hàng của bạn có phản hồi tốt nhất, vì vậy bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch trong tương lai của mình cho phù hợp.

Đăng một cách nhất quán

Khi bạn biết bạn đang nhắm tới đối tượng nào và loại nội dung bạn sẽ đăng, bạn cần đảm bảo rằng bạn có một luồng ý tưởng liên tục và sẵn sàng chia sẻ với thế giới trực tuyến. Facebook phải là một phần mở rộng tự nhiên của chiến lược hiện tại của bạn cho việc nhận thức về thương hiệu. Điều đó có nghĩa là nó phải liên tục trưng bày hình ảnh và khẩu hiệu cho những người quan trọng nhất đối với công ty của bạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không nên chỉ đăng tài liệu quảng cáo trên trang của mình - bạn cần nhiều loại nội dung khác nhau để duy trì sự quan tâm của khách hàng. Tần suất đăng nên đăng tùy thuộc vào thị trường bạn đã chọn. Tuy nhiên, bất kể bạn đăng thường xuyên như thế nào, hãy đảm bảo rằng âm lượng và hình ảnh của bạn vẫn giữ nguyên.

Ngoài ra, nếu bạn đang cố gắng để đạt được mức độ hiển thị phù hợp từ các bài đăng của mình, thì cũng có thể hữu ích khi tăng bài đăng của bạn theo thời gian. Sản xuất nhiều nội dung chất lượng cao là một quá trình tốn nhiều thời gian, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn thực hiện các bước để đưa thông điệp của mình đến với khán giả. Mặc dù thuật toán của Facebook có thể làm cho điều này trở nên khó khăn, nhưng việc tăng cường bài đăng không thường xuyên có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu.

Duy trì cam kết

Facebook là một không gian vô cùng đông đúc - đặc biệt là ngày càng nhiều công ty bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc tiếp thị truyền thông xã hội. Không chỉ đơn giản là đăng nội dung thường xuyên, bạn cần phải tìm cách thường xuyên để tương tác với người dùng của mình bằng cách liên lạc thực sự với họ.

Một cách tuyệt vời để tương tác hiệu quả với thị trường mục tiêu của bạn là phản hồi nhanh chóng các vấn đề và câu hỏi của họ, bình luận bất cứ khi nào bạn có thời gian. Ngoài ra còn có nhiều cách khác để bạn có thể giữ giao tiếp với khách hàng chính là cách đăng video trực tiếp hoặc các mục Hỏi và Đáp.

Một cơ hội tương tác tuyệt vời rất phổ biến trong thời gian gần đây, là sự phát triển của các mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trực tuyến. Những người nổi tiếng trên Internet, các blogger và thậm chí cả nhân viên của bạn cũng có thể mang hàng triệu người theo dõi mới đến với bạn. Một đề cập nhanh về một trang quan trọng đối với khách hàng mục tiêu của bạn có thể mang lại nhiều lượt thích mới cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chọn một người có ảnh hưởng có liên quan đến công ty và thương hiệu của bạn.

Trong khi biến trang Facebook của bạn thành một cơ hội để bán hàng lớn hơn và tốt hơn là một quá trình mất nhiều thời gian và công sức đáng kể, các mẹo trên là một cách tuyệt vời để bắt đầu hành trình truyền thông xã hội của bạn.

Bạn càng tìm hiểu về trải nghiệm và mức độ tương tác của khách hàng, bạn càng có khả năng thích nghi với các chiến dịch theo nhu cầu và kỳ vọng của đối tượng mục tiêu của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp thông minh sử dụng Facebook để thu hút khách hàng ra sao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO