Doanh nghiệp thông minh sử dụng Facebook để thu hút khách hàng ra sao

Trương Khánh Hợp| 03/08/2018 16:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến trong thế giới mua sắm và các trang web đang dần buộc các đối thủ cạnh tranh của họ phải cân nhắc việc chuyển sang thế giới trực tuyến hoặc đơn giản là đóng cửa. Nghiên cứu của eCom Success Academy cho thấy rằng trong năm 2017, thế giới đã chứng kiến một cuộc đại tu hoàn toàn trong cách thức mua sắm của người dân, với số lượng cửa hàng bán lẻ đóng cửa nhiều hơn bao giờ hết. Mặt khác, Thương mại điện tử đã không thể thành công hơn, với tốc độ tăng trưởng 23% mỗi năm.

How to Use Facebook to Attract Customers To Your Business

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Thương mại điện tử đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng như vậy. Sau tất cả, bạn có thể dễ dàng tìm những dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cần với một mức chi phí bạn có khả năng chi trả khi bạn có cơ hội để so sánh các lựa chọn trực tuyến. Tuy nhiên, khi thị trường phát triển ngày càng bão hòa, có một vấn đề mới đối mặt với các thương hiệu mới nổi, và đó là cách nổi bật so với đám đông.

Adrian Morrison từ eCom Success Academy cho rằng, một lựa chọn chính là đưa ra trận chiến lòng trung thành của người tiêu dùng lên truyền thông xã hội. Cho dù bạn có thích sử dụng Facebook vì lý do cá nhân hay không, thì có thể nói rằng đây là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện có, với hơn 2 tỷ người dùng đang hoạt động hàng ngày. Facebook là công cụ tiếp thị mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện có.

Vậy bạn có biết cách tận dụng những lợi thế của Facebook?

Hiểu khách hàng của mình

Chìa khóa thành công trong mọi nỗ lực kinh doanh là biết bạn đang bán hàng cho ai. Trước khi bắt đầu đăng thông tin cập nhật trên Facebook, bạn nên biết loại khán giả nào bạn đang cố gắng thu hút và cách bạn có thể sử dụng ngôn ngữ của mình. Hiểu được đối tượng của bạn sẽ giúp bạn tạo nhiều bài đăng và chiến dịch nhắm đúng mục tiêu hơn và giảm nguy cơ đi vào vùng lãnh thổ "không liên quan".

Hãy nhớ rằng ngay cả những trang được gắn thương hiệu thành công nhất cũng có thể bị mất quyền lực nếu họ tiếp tục tung ra cùng một nội dung nhàm chán và cũ rích hàng tuần. Điều quan trọng là kết hợp thông điệp của bạn và đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho khách hàng của mình nhiều hình thức giải trí mới, tất cả từ video đến infographics. Thậm chí còn có tùy chọn cho video trực tiếp nếu bạn đủ táo bạo.

Việc theo dõi các chiến dịch với phân tích Facebook sẽ giúp bạn xác định loại nội dung mà khách hàng của bạn có phản hồi tốt nhất, vì vậy bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch trong tương lai của mình cho phù hợp.

Đăng một cách nhất quán

Khi bạn biết bạn đang nhắm tới đối tượng nào và loại nội dung bạn sẽ đăng, bạn cần đảm bảo rằng bạn có một luồng ý tưởng liên tục và sẵn sàng chia sẻ với thế giới trực tuyến. Facebook phải là một phần mở rộng tự nhiên của chiến lược hiện tại của bạn cho việc nhận thức về thương hiệu. Điều đó có nghĩa là nó phải liên tục trưng bày hình ảnh và khẩu hiệu cho những người quan trọng nhất đối với công ty của bạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không nên chỉ đăng tài liệu quảng cáo trên trang của mình - bạn cần nhiều loại nội dung khác nhau để duy trì sự quan tâm của khách hàng. Tần suất đăng nên đăng tùy thuộc vào thị trường bạn đã chọn. Tuy nhiên, bất kể bạn đăng thường xuyên như thế nào, hãy đảm bảo rằng âm lượng và hình ảnh của bạn vẫn giữ nguyên.

Ngoài ra, nếu bạn đang cố gắng để đạt được mức độ hiển thị phù hợp từ các bài đăng của mình, thì cũng có thể hữu ích khi tăng bài đăng của bạn theo thời gian. Sản xuất nhiều nội dung chất lượng cao là một quá trình tốn nhiều thời gian, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn thực hiện các bước để đưa thông điệp của mình đến với khán giả. Mặc dù thuật toán của Facebook có thể làm cho điều này trở nên khó khăn, nhưng việc tăng cường bài đăng không thường xuyên có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu.

Duy trì cam kết

Facebook là một không gian vô cùng đông đúc - đặc biệt là ngày càng nhiều công ty bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc tiếp thị truyền thông xã hội. Không chỉ đơn giản là đăng nội dung thường xuyên, bạn cần phải tìm cách thường xuyên để tương tác với người dùng của mình bằng cách liên lạc thực sự với họ.

Một cách tuyệt vời để tương tác hiệu quả với thị trường mục tiêu của bạn là phản hồi nhanh chóng các vấn đề và câu hỏi của họ, bình luận bất cứ khi nào bạn có thời gian. Ngoài ra còn có nhiều cách khác để bạn có thể giữ giao tiếp với khách hàng chính là cách đăng video trực tiếp hoặc các mục Hỏi và Đáp.

Một cơ hội tương tác tuyệt vời rất phổ biến trong thời gian gần đây, là sự phát triển của các mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trực tuyến. Những người nổi tiếng trên Internet, các blogger và thậm chí cả nhân viên của bạn cũng có thể mang hàng triệu người theo dõi mới đến với bạn. Một đề cập nhanh về một trang quan trọng đối với khách hàng mục tiêu của bạn có thể mang lại nhiều lượt thích mới cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chọn một người có ảnh hưởng có liên quan đến công ty và thương hiệu của bạn.

Trong khi biến trang Facebook của bạn thành một cơ hội để bán hàng lớn hơn và tốt hơn là một quá trình mất nhiều thời gian và công sức đáng kể, các mẹo trên là một cách tuyệt vời để bắt đầu hành trình truyền thông xã hội của bạn.

Bạn càng tìm hiểu về trải nghiệm và mức độ tương tác của khách hàng, bạn càng có khả năng thích nghi với các chiến dịch theo nhu cầu và kỳ vọng của đối tượng mục tiêu của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Doanh nghiệp thông minh sử dụng Facebook để thu hút khách hàng ra sao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO