Doanh số TV LCD lần đầu tiên “suy giảm”

04/11/2015 07:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Số liệu nghiên cứu từ Hãng NPD DisplaySearch vừa công bố cho thấy, lượng TV bán ra trong quý 1/2012 đã giảm 8% so với cùng kì năm ngoái. Thậm chí, lần đầu tiên thị trường TV LCD có mức tăng trường doanh số âm.

Doanh thu từ tivi LCD giảm 3% so với cùng kỳ năm trước, và cũng là quý đầu tiên sụt giảm trong lịch sử phát triển nhóm sản phẩm này. Doanh số LCD đạt 43 triệu trên 51 triệu tivi bán ra trong quý đầu năm.

Kích cỡ trung bình màn hình tivi LCD tăng 5% so với cùng kỳ năm 2011, lần đầu tiên vượt mốc 35-inch. Các tivi LCD dùng đèn nền LED chiếm 56% trên tổng số, tăng so với 51% trong quý 4-2011.

Thị trường tivi Plasma cũng không khả quan, thậm chí suy giảm đến 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Các tivi CRT đời cũ giảm 31%.

Trong khi đó, doanh số tivi 3D khởi sắc với mức tăng trưởng cùng kỳ đạt 14%. Các thị trường mới nổi có sức mua tivi 3D cao hơn so với các thị trường đã phát triển.

Ngược lại, doanh số TV Plasma suy giảm 18% so với cùng kì năm rồi và 8% so với Q4/2011, hiện chỉ còn các mẫu thuộc dòng HD 2D giá rẻ là còn sức mua tương đối khá.

Thống kê theo thị trường, Trung Quốc vẫn là nước tiêu thụ nhiều TV nhất, chiếm 20% thị phần toàn cầu, giảm nhẹ so với quý trước. Tiếp theo sau là thị trường Châu Á Thái Bình Dương (bao gồm Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc...), thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu.

Samsung tiếp tục là nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới với 26% thị phần, LG, Sony, Sharp lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo với thị phần thấp hơn rất nhiều.

Trung Quốc là thị trường tiêu dùng tivi lớn nhất thế giới, mức tiêu thụ 20% trên tổng doanh số tivi bán ra trên toàn cầu. Tuy vậy, doanh số bán ra tại thị trường đông dân nhất cũng sụt giảm 4% so với năm trước.

Thị trường có sức tiêu thụ lớn thứ hai là châu Á - Thái Bình Dương (bao gồm Ấn Độ, Hàn Quốc và Úc), theo sau là Bắc Mỹ và Đông Âu.

Samsung nắm giữ vị trí đầu bảng hãng sản xuất tivi hàng đầu thế giới trong quý 1-2012 với 26% thị phần. LG đứng vị trí thứ hai với 14,6%.

Theo các chuyên gia phân tích, sức mua yếu do suy thoái kinh tế ảnh hưởng lớn đến nhu cầu tiêu dùng và giá của các thành phần quan trọng như khung màn hình LCD vẫn chưa có dấu hiệu giảm trong năm 2012.

Nguyễn Thúy.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Quản lý hoạt động quảng cáo số có sự tham gia của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới
    Quảng cáo số trên Internet đang dần thay thế quảng cáo truyền thống và trở thành trọng tâm của các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty cung cấp dịch vụ xuyên biên giới. Việc này đặt ra nhiều thách thức về quản lý nhà nước.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Doanh số TV LCD lần đầu tiên “suy giảm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO