Trong khi chính phủ đang xem xét khả năng cho phép đầu tư tư nhân và thực hiện một số biện pháp cải cách nhằm bảo vệ ngành bưu chính khỏi sự thách thức của truyền thông internet, Phó tổng giám đốc ngành bưu chính Igor Mandrykin đã tuyên bố, ngành bưu chính sẽ tự mình vượt qua các khó khăn bằng cách hiện đại hóa cơ sở hạ tầng lạc hậu kế thừa từ các dịch vụ bưu chính Xô Viết cũ .
Phó tổng giám đốc cho biết ngành bưu chính đã và đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong các dịch vụ bưu chính truyền thống cũng như các dịch vụ chuyển phát nhanh nhờ tận dụng ưu thế phủ sóng rộng của mạng lưới bưu điện và sự đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp.
Ngành bưu chính hy vọng doanh thu năm 2011sẽ tăng 21% so với năm 2010, với sự bùng nổ đặc biệt trong các dịch vụ bưu chính cao cấp.
Mandrykin cho bies trong những năm ngành bưu chính sẽ tập trung "đáng kể" nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt là đối với các khách hàng doanh nghiệp.
Ông nói: "Ưu tiên chính của hoạt động thương mại trong trung hạn là việc giới thiệu rộng rãi các dịch vụ khách hàng tích hợp. Chỉ có bằng cách phát triển các sản phẩm cạnh tranh và tăng mức độ của dịch vụ thì chúng tôi mới có thể đảm bảo sự tăng trưởng ổn định và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của ngành bưu chính. "
Thực hiện đúng tiêu chí trên, hiện ngành bưu chính Nga đang cố gắng giới thiệu thêm nhiều dịch vụ bưu chính tự động và các dịch vụ dựa trên công nghệ, đồng thời đặt ra các kế hoạch trung hạn để cải thiện sự tiện lợi của dịch vụ đóng gói chuyển phát.
Vừa qua, bưu chính Nga đã tung ra dịch vụ thông báo qua tin nhắn đối với hàng hóa chuyển phát, và đang lên kế hoạch để giới thiệu dịch vụ chuyển phát bưu kiện tại nhà mới trong trung hạn.
“Cung cấp thêm các dịch vụ giá trị gia tăng là cách hiệu quả nhất để thu hút và làm tăng nhu cầu cho các dịch vụ trọn gói cơ bản, "Denis Vasilevsky, Chủ tịch Ban Giám sát thương mại trực thuộc bưu chính Nga cho biết.
Ngoài ra, ngành bưu chính Nga cũng đang hết sức nỗ lực để thúc đẩy các dịch vụ tài chính bưu chính, những dịch vụ hiện đang đóng góp 39% trên tổng doanh thu, và hiện đang được triển khai ở 40.000 bưu cục trên khắp đất nước. Hiện đã có khoảng 31.000 chi nhánh của ngành được kết nối Internet, và khoảng 5.400 bưu cục dự định được kết nối vào đầu năm 2012.
Thu Trang