Doanh thu từ App Store của Apple tăng gần gấp đôi so với Google Play trong nửa đầu năm 2018

Phạm Thu Trang, Hồng Phương| 18/07/2018 15:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một báo cáo mới từ Sensor Tower cho biết App Store của Apple tiếp tục vượt xa Google Play về doanh thu. Trong nửa đầu năm 2018, App Store có doanh thu gấp đôi Google Play. Cụ thể, tổng doanh thu trên toàn thế giới của App Store là 22,6 tỷ đô la so với 11,8 tỷ đô la của Google Play – hoặc lượng truy cập App Store gấp 1,9 lần so với Google Play.

apple-app-store-ios

Đây không phải là xu hướng mới. Các cửa hàng iOS của Apple đã tạo ra doanh thu nhiều hơn so với Android trong nhiều năm do một số yếu tố - bao gồm thực tế người dùng Android ít sử dụng các ứng dụng hơn người dùng iOS, hay người mua có thể mua các ứng dụng Androi từ Amazon Appstore or Samsung Store. Ngoài ra Google Play không có mặt ở thị trường Trung Quốc nhưng Apple’s Store lại có mặt ở thị trường này.

Năm ngoái, người tiêu dùng chi 38,5 tỷ đô la cho App Store, gần gấp đôi so với 20,1 tỷ đô la của Google Play.

Trong khi đó các số liệu mới trong nửa đầu năm 2018 cho thấy, chi tiêu của người tiêu dùng cho App Store sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

Sensor Tower ước tính chỉ số đã tăng 26,8% trên iOS so với cùng kỳ năm 2017 và tăng 29,7% trên Google Play.

Như báo cáo trước đó nguyên nhân tăng trưởng là sự gia tăng của người tiêu dùng với các ứng dụng như Netflix, Tencent Video và thậm chí cả Tinder.

Theo một nghiên cứu trước đó, các ứng dụng trả tiền là mảng kinh doanh lớn  hiện nay, góp phần tăng doanh thu mảng ứng dụng trong năm 2017 lên 77% đạt 781 triệu đô la. Năm 2017 Netflix là là ứng dụng không phải trò chơi đạt doanh thu cao nhất và và gần đây đã trở thành ứng dụng hàng đầu (không phải trò chơi), theo số liệu của ứng dụng Annie của App Store.

Các ứng dụng hàng đầu khác bao gồm Spotify (# 2), Pandora (# 3), Tencent Video (# 4), Tinder (# 5) và HBO NOW (# 8).

Tuy nhiên các ứng dụng game vẫn chiếm tỉ lệ lớn doanh thu.

Doanh thu game của App Store và Google Play tăng 19,1% trong nửa đầu năm 2018 lên 26,6 tỷ USD, chiếm khoảng 78% tổng chi tiêu (16,3 tỷ USD trên App Store và 10,3 tỷ USD trên Google Play). Game Honor of Kings của Tencent, Monster Strike của Mixi và Fate/Grand Order của Sony Aniplex là những game được ưa chuộng nhất.

Lượt tải ứng dụng cũng tăng trong nửa đầu năm, nhưng với tỉ lệ thấp hơn.

Số lượt cài đặt ứng dụng lần đầu trên toàn thế giới đã tăng lên 51 tỷ trong đầu năm 2018, hoặc tăng 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, với 45,8 tỷ lượt tải trên hai kho ứng dụng.

Facebook dẫn đầu với 04 ứng dụng WhatsApp, Messenger, Facebook và Instagram trên cả App Store và Google Play. Các trò chơi được tải nhiều nhất là PUBG Mobile của Tencent, Helix Jump của Voodoo, và Subway Surfers của Kiloo.

Lượt tải ứng dụng Google Play nhỉn hơn một chút (13,1% so với 10,6% của iOS) do Android dễ dàng tiếp cận thị trường các nước đang phát triển, đạt 36 tỷ, gấp khoảng 2,4 lần so với 15 tỷ lượt tải của App Store.

Mặc dù vậy, điều đáng chú ý là nền tảng của Apple vẫn đạt doanh thu gấp đôi dù ít hơn một nửa số lượt tải xuống và dù chưa chiếm lĩnh được toàn bộ thị trường Trung Quốc (Quốc gia đóng góp khoảng 31,7% tương đương  7,1 tỷ đô la của App Store trong quý trước.

Sensor Tower phát biểu với TechCrunch rằng ngay cả khi không có thị trường Trung Quốc, App Store vẫn sẽ tạo ra tổng doanh thu 15,4 tỷ USD trong nửa đầu năm 2018, cao hơn khoảng 30% so với 11,8 tỷ USD của Google Play.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu từ App Store của Apple tăng gần gấp đôi so với Google Play trong nửa đầu năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO