Doanh thu từ chip AI của Intel hiện có trị giá 1 tỷ đô la mỗi năm, dự đoán đạt 10 tỷ USD vào năm 2022

Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt| 15/08/2018 17:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Quy mô hoạt động kinh doanh chip AI của Intel hiện nay là rất lớn, nhưng nó sẽ không là gì nếu so với thời điểm dự kiến vào bốn năm tới.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh đổi mới của công ty ở Santa Clara, Phó giám đốc điều hành Intel, Navin Shenoy, đã tiết lộ một trọng tâm mới về phát triển AI. Đó là bộ xử lý Xeon tập trung vào AI của công ty đã tạo ra 1 tỷ USD doanh thu trong năm 2017. Đến năm 2022, công ty dự kiến ​​sẽ thu được khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. AI được thiết lập để thực hiện trong nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta trong những năm tới, trên nhiều thiết bị khác nhau.

Shenoy tuyên bố những đột phá gần đây đã làm tăng hiệu suất AI của công ty lên 200 lần kể từ năm 2014. Ông trêu chọc những cải tiến đang sắp phát hành khác trong thời gian sắp tới. Đồng thời, công ty sẽ tung ra bộ vi xử lý Xeon “Cascade Lake” vào cuối năm nay với hiệu suất tốt hơn 11 lần để nhận dạng hình ảnh AI.

Đến năm 2019 sẽ là “Cooper Lake”, sử dụng công nghệ sản xuất 14 nanomet và sẽ có hiệu suất tốt hơn nữa. Tuy nhiên, vào năm 2020, công ty đang nhắm mục tiêu “Ice Lake” với công nghệ sản xuất 10 nanomet.

Việc công nhận khi nó mới chỉ chiếm một phần nhỏ trên thị trường hiện nay thể hiện sự táo bạo và cho thấy Intel tự tin về tỷ lệ tăng trưởng đáng kể thị phần trong những năm tới. Cụ thể, nó sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh đáng kể từ Nvidia.

Doanh thu của Intel chỉ vào khoảng một phần ba của một trung tâm dữ liệu cách đây 5 năm. Bây giờ, nó đã tăng lên khoảng một nửa doanh thu của Intel.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu từ chip AI của Intel hiện có trị giá 1 tỷ đô la mỗi năm, dự đoán đạt 10 tỷ USD vào năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO