Doctor Smart phát hiện bệnh qua giọng nói

Phạm Thu Trang, Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt| 06/08/2018 21:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Doctor Smart, một hệ sinh thái y tế kỹ thuật số toàn cầu, hôm nay đã công bố quan hệ đối tác với Mạng Ngôn ngữ (LangNet), một hệ sinh thái mở, phi tập trung cho các công nghệ ngôn ngữ. Cái bắt tay hợp tác bắt đầu nỗ lực của Doctor Smart trong việc nghiên cứu ứng dụng nhận dạng giọng nói trong chăm sóc sức khỏe

Kết quả hình ảnh cho doctor smartTheo một nghiên cứu, hơn một nửa số bác sĩ ở Hoa Kỳ rất mệt mỏi hoặc chán nản, hoặc cả hai, và hơn một nửa số người được hỏi trong nghiên cứu đã đề xuất "ít nhiệm vụ văn phòng" như một cách để giảm bớt sự kiệt sức. Điều này cho thấy rằng các bác sĩ được cân nhắc và phải thực hiện các nhiệm vụ hành chính, các bác sĩ chăm sóc chính cho biết họ phải sử dụng hơn một nửa thời gian làm việc của một ngày của họ để hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến vấn đề hành chính thay vì tương tác với bệnh nhân.

Thông qua quan hệ đối tác này, Doctor Smart và LangNet sẽ xây dựng bộ dữ liệu, mô hình ngôn ngữ và hệ thống lời nói để tích hợp với nền tảng truyền thông hiện có của Doctor Smart. Mục tiêu là giảm gánh nặng công việc hành chính cho các bác sĩ bằng cách cho phép truyền thông tự động và ghi chú chú gải thông minh thông qua công nghệ nhận dạng giọng nói.

Phù hợp với nhiệm vụ của Doctor Smart để tạo ra trải nghiệm người dùng dễ dàng nhất cho bệnh nhân, tích hợp với LangNet có thể giúp bệnh nhân nhanh chóng mô tả vấn đề của họ bằng cách nói chuyện với AI, sau đó truyền cho bác sĩ một mô tả ngắn bao gồm các từ khóa và thực thể được đánh dấu. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết cho bệnh nhân để điền vào các giấy tờ hình thức và tiết kiệm thời gian giá trị của bác sĩ.

Nhận dạng giọng nói cũng đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn cho chẩn đoán bệnh. Một nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi Mayo Clinic cho thấy mối liên quan giữa đặc điểm giọng nói và bệnh động mạch vành (CAD), mở khả năng ước tính từ xa về xác suất CAD ở những bệnh nhân bị đau ngực. Các lĩnh vực quan tâm và nghiên cứu khác bao gồm các bệnh và điều kiện nhận thức như bệnh Alzheimer và các chấn động.

Pavel Roytberg, người đồng sáng lập Doctor Smart, cho biết: “Chúng tôi tin rằng quan hệ đối tác với LangNet có thể cung cấp cho tương lai không chỉ là trải nghiệm người dùng lớn hơn trong quá trình tham vấn trực tuyến mà còn khả năng y tế duy nhất trong chẩn đoán từ xa. Các bệnh như rối loạn căng thẳng, trầm cảm sau sinh, những người lớn tuổi bị mất trí nhớ, bệnh Parkinson, bệnh động mạch vành và một số bệnh khác sẽ không được chẩn đoán qua giọng nói”.

Rob Lyu, Giám đốc điều hành LangNet, nói: “Doctor Smart có cách tiếp cận sáng tạo và tập trung vào người dùng. Chúng tôi hy vọng nền tảng của chúng tôi sẽ thúc đẩy triển vọng trên cả trải nghiệm người dùng cũng như chẩn đoán bệnh và tự hào hỗ trợ nhiệm vụ mở rộng quyền truy cập vào chăm sóc sức khỏe”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doctor Smart phát hiện bệnh qua giọng nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO