Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12%

Hiền Thục| 19/06/2020 14:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Một báo cáo mới đây từ Canalys đã tiết lộ một số xu hướng mới trong sự tăng trưởng của thị trường smartwatch (đồng hồ thông minh) trên toàn cầu.

Trên toàn thế giới, các đơn hàng smartwatch được gửi đi đã tăng 12% theo năm trong quý 1 năm nay mặc dù đây là thời điểm bùng phát đại dịch COVID-19, khiến việc sản xuất, hậu cần và thói quen tiêu dùng bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực.

Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12% trong quý 1/2020 - Ảnh 1.

Vẫn theo Canalys, Apple đứng đầu về thị phần đồng hồ thông minh, với 5,2 triệu đơn hàng Apple Watch khác nhau được chuyển đi. Con số này cho thấy số lượng Apple Watch trong quí 1/2020 được xuất xưởng ít hơn 13% so với cùng một người năm ngoái.

Huawei đứng thứ hai với 2,1 triệu chiếc được xuất xưởng với mức tăng trưởng hàng năm 113%. Samsung đứng thứ ba với 1,8 triệu chiếc được xuất xưởng so với 1,2 triệu chiếc trong quý 1/2019. Lần lượt thứ tư và thứ năm thuộc về Garmin và Fitbit. Garmin tăng 24% theo năm trong khi Fitbit giảm 21% theo năm.

Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12% trong quý 1/2020 - Ảnh 2.

Số liệu thống kê về thị phần đồng hồ thông minh trên toàn cầu trong quí 1/2020 so với quí 1/2019 của Canalys.

Trong quý đầu tiên của năm 2020, lần đầu tiên ghi nhận, khu vực Bắc Mỹ chiếm ít hơn 1/3 số lô hàng smartwatch xuất xưởng trên toàn cầu. Nhu cầu về Apple Watch đã tăng trưởng đều đặn ở thị trường nước ngoài, trong khi doanh số bán hàng của đồng hồ thông minh này lại chậm đi ở Mỹ và châu Âu. Canalys cho rằng người tiêu dùng ở Bắc Mỹ đang tập trung vào AirPods vì đây là phụ kiện Apple phải có trong các mùa lễ vừa qua. Sự tăng trưởng của Apple Watch được ghi nhận bên ngoài Bắc Mỹ có thể là do các chương trình khuyến mãi của nhà mạng tại Đông Nam Á và Mỹ Latinh. Trong khi đó, Huawei đưa ra chương trình khuyến mãi với Huawei P40 tại Trung Quốc.

Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12% trong quý 1/2020 - Ảnh 3.

Trung Quốc dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh trong quí I/2020.

Trung Quốc chứng kiến sự tăng trưởng cao nhất trên thị trường smartwatch với 66%. Trong khi đó, đồng hồ thông minh hỗ trợ di động của Apple và Xiaomi đã góp phần lớn nhất vào sự tăng trưởng này tại Trung Quốc. Hướng tới phần còn lại của năm 2020, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng doanh số của smartwatch với các thương hiệu địa phương như Xiaomi, Huawei và Oppo.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO