Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12%

Hiền Thục| 19/06/2020 14:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Một báo cáo mới đây từ Canalys đã tiết lộ một số xu hướng mới trong sự tăng trưởng của thị trường smartwatch (đồng hồ thông minh) trên toàn cầu.

Trên toàn thế giới, các đơn hàng smartwatch được gửi đi đã tăng 12% theo năm trong quý 1 năm nay mặc dù đây là thời điểm bùng phát đại dịch COVID-19, khiến việc sản xuất, hậu cần và thói quen tiêu dùng bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực.

Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12% trong quý 1/2020 - Ảnh 1.

Vẫn theo Canalys, Apple đứng đầu về thị phần đồng hồ thông minh, với 5,2 triệu đơn hàng Apple Watch khác nhau được chuyển đi. Con số này cho thấy số lượng Apple Watch trong quí 1/2020 được xuất xưởng ít hơn 13% so với cùng một người năm ngoái.

Huawei đứng thứ hai với 2,1 triệu chiếc được xuất xưởng với mức tăng trưởng hàng năm 113%. Samsung đứng thứ ba với 1,8 triệu chiếc được xuất xưởng so với 1,2 triệu chiếc trong quý 1/2019. Lần lượt thứ tư và thứ năm thuộc về Garmin và Fitbit. Garmin tăng 24% theo năm trong khi Fitbit giảm 21% theo năm.

Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12% trong quý 1/2020 - Ảnh 2.

Số liệu thống kê về thị phần đồng hồ thông minh trên toàn cầu trong quí 1/2020 so với quí 1/2019 của Canalys.

Trong quý đầu tiên của năm 2020, lần đầu tiên ghi nhận, khu vực Bắc Mỹ chiếm ít hơn 1/3 số lô hàng smartwatch xuất xưởng trên toàn cầu. Nhu cầu về Apple Watch đã tăng trưởng đều đặn ở thị trường nước ngoài, trong khi doanh số bán hàng của đồng hồ thông minh này lại chậm đi ở Mỹ và châu Âu. Canalys cho rằng người tiêu dùng ở Bắc Mỹ đang tập trung vào AirPods vì đây là phụ kiện Apple phải có trong các mùa lễ vừa qua. Sự tăng trưởng của Apple Watch được ghi nhận bên ngoài Bắc Mỹ có thể là do các chương trình khuyến mãi của nhà mạng tại Đông Nam Á và Mỹ Latinh. Trong khi đó, Huawei đưa ra chương trình khuyến mãi với Huawei P40 tại Trung Quốc.

Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12% trong quý 1/2020 - Ảnh 3.

Trung Quốc dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh trong quí I/2020.

Trung Quốc chứng kiến sự tăng trưởng cao nhất trên thị trường smartwatch với 66%. Trong khi đó, đồng hồ thông minh hỗ trợ di động của Apple và Xiaomi đã góp phần lớn nhất vào sự tăng trưởng này tại Trung Quốc. Hướng tới phần còn lại của năm 2020, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng doanh số của smartwatch với các thương hiệu địa phương như Xiaomi, Huawei và Oppo.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO