Trên toàn thế giới, các đơn hàng smartwatch được gửi đi đã tăng 12% theo năm trong quý 1 năm nay mặc dù đây là thời điểm bùng phát đại dịch COVID-19, khiến việc sản xuất, hậu cần và thói quen tiêu dùng bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực.
Vẫn theo Canalys, Apple đứng đầu về thị phần đồng hồ thông minh, với 5,2 triệu đơn hàng Apple Watch khác nhau được chuyển đi. Con số này cho thấy số lượng Apple Watch trong quí 1/2020 được xuất xưởng ít hơn 13% so với cùng một người năm ngoái.
Huawei đứng thứ hai với 2,1 triệu chiếc được xuất xưởng với mức tăng trưởng hàng năm 113%. Samsung đứng thứ ba với 1,8 triệu chiếc được xuất xưởng so với 1,2 triệu chiếc trong quý 1/2019. Lần lượt thứ tư và thứ năm thuộc về Garmin và Fitbit. Garmin tăng 24% theo năm trong khi Fitbit giảm 21% theo năm.
Trong quý đầu tiên của năm 2020, lần đầu tiên ghi nhận, khu vực Bắc Mỹ chiếm ít hơn 1/3 số lô hàng smartwatch xuất xưởng trên toàn cầu. Nhu cầu về Apple Watch đã tăng trưởng đều đặn ở thị trường nước ngoài, trong khi doanh số bán hàng của đồng hồ thông minh này lại chậm đi ở Mỹ và châu Âu. Canalys cho rằng người tiêu dùng ở Bắc Mỹ đang tập trung vào AirPods vì đây là phụ kiện Apple phải có trong các mùa lễ vừa qua. Sự tăng trưởng của Apple Watch được ghi nhận bên ngoài Bắc Mỹ có thể là do các chương trình khuyến mãi của nhà mạng tại Đông Nam Á và Mỹ Latinh. Trong khi đó, Huawei đưa ra chương trình khuyến mãi với Huawei P40 tại Trung Quốc.
Trung Quốc chứng kiến sự tăng trưởng cao nhất trên thị trường smartwatch với 66%. Trong khi đó, đồng hồ thông minh hỗ trợ di động của Apple và Xiaomi đã góp phần lớn nhất vào sự tăng trưởng này tại Trung Quốc. Hướng tới phần còn lại của năm 2020, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng doanh số của smartwatch với các thương hiệu địa phương như Xiaomi, Huawei và Oppo.