Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12%

Hiền Thục| 19/06/2020 14:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Một báo cáo mới đây từ Canalys đã tiết lộ một số xu hướng mới trong sự tăng trưởng của thị trường smartwatch (đồng hồ thông minh) trên toàn cầu.

Trên toàn thế giới, các đơn hàng smartwatch được gửi đi đã tăng 12% theo năm trong quý 1 năm nay mặc dù đây là thời điểm bùng phát đại dịch COVID-19, khiến việc sản xuất, hậu cần và thói quen tiêu dùng bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực.

Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12% trong quý 1/2020 - Ảnh 1.

Vẫn theo Canalys, Apple đứng đầu về thị phần đồng hồ thông minh, với 5,2 triệu đơn hàng Apple Watch khác nhau được chuyển đi. Con số này cho thấy số lượng Apple Watch trong quí 1/2020 được xuất xưởng ít hơn 13% so với cùng một người năm ngoái.

Huawei đứng thứ hai với 2,1 triệu chiếc được xuất xưởng với mức tăng trưởng hàng năm 113%. Samsung đứng thứ ba với 1,8 triệu chiếc được xuất xưởng so với 1,2 triệu chiếc trong quý 1/2019. Lần lượt thứ tư và thứ năm thuộc về Garmin và Fitbit. Garmin tăng 24% theo năm trong khi Fitbit giảm 21% theo năm.

Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12% trong quý 1/2020 - Ảnh 2.

Số liệu thống kê về thị phần đồng hồ thông minh trên toàn cầu trong quí 1/2020 so với quí 1/2019 của Canalys.

Trong quý đầu tiên của năm 2020, lần đầu tiên ghi nhận, khu vực Bắc Mỹ chiếm ít hơn 1/3 số lô hàng smartwatch xuất xưởng trên toàn cầu. Nhu cầu về Apple Watch đã tăng trưởng đều đặn ở thị trường nước ngoài, trong khi doanh số bán hàng của đồng hồ thông minh này lại chậm đi ở Mỹ và châu Âu. Canalys cho rằng người tiêu dùng ở Bắc Mỹ đang tập trung vào AirPods vì đây là phụ kiện Apple phải có trong các mùa lễ vừa qua. Sự tăng trưởng của Apple Watch được ghi nhận bên ngoài Bắc Mỹ có thể là do các chương trình khuyến mãi của nhà mạng tại Đông Nam Á và Mỹ Latinh. Trong khi đó, Huawei đưa ra chương trình khuyến mãi với Huawei P40 tại Trung Quốc.

Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12% trong quý 1/2020 - Ảnh 3.

Trung Quốc dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh trong quí I/2020.

Trung Quốc chứng kiến sự tăng trưởng cao nhất trên thị trường smartwatch với 66%. Trong khi đó, đồng hồ thông minh hỗ trợ di động của Apple và Xiaomi đã góp phần lớn nhất vào sự tăng trưởng này tại Trung Quốc. Hướng tới phần còn lại của năm 2020, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng doanh số của smartwatch với các thương hiệu địa phương như Xiaomi, Huawei và Oppo.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Đừng bỏ lỡ
Đơn hàng smartwatch toàn cầu tăng 12%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO