Ngày 5/11, “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” đã chính thức được công bố. Trong đó, một nhiệm vụ chính của chương trình nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam.
Theo báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu Canalys, Apple và các đối thủ Android của họ đã sụt giảm doanh số bán hàng trong quý đầu tiên tại Trung Quốc, khi người tiêu dùng tiếp tục “thắt lưng buộc bụng” sau khi dỡ bỏ các hạn chế về COVID-19.
CIO toàn cầu của Heineken - Ing Yan Ong đã lên kế hoạch cho khóa đào tạo kinh doanh số trị giá 10 tỷ euro bao gồm AI, ERP hợp nhất và phân tích dự đoán để trở thành “nhà sản xuất bia được kết nối tốt nhất”.
YouTube đã tiết lộ một cách mới để người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ video dạng ngắn trong bối cảnh YouTube phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ TikTok.
Sự ra đời của công nghệ tài chính (fintech) và kinh doanh số đã và đang mở ra những cơ hội, thách thức, triển vọng cho nhiều bạn trẻ trong nước và trên toàn thế giới trong việc nắm bắt được các xu hướng công nghệ số, hình thành ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST).
Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Từ Moscow đến New York và Paris, dịch vụ giao hàng tạp hóa tại nhà trong 15-30 phút nở rộ. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa dịch vụ giao hàng tạp hóa bằng cách giảm chi phí và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Sau 5 năm thành lập, CMC Global - công ty thành viên tập đoàn công nghệ CMC đạt mốc doanh số 1.300 tỷ đồng, xây dựng được đội ngũ gần 2.200 nhân viên và có 250 đối tác và khách hàng.
Coolmate đã có một năm thăng hoa sau khi lên Shark Tank Việt Nam, bất chấp Covid-19 với 3 tháng giãn cách xã hội. Năm 2021, doanh số của startup bán đồ thời trang cơ bản cho nam giới Coolmate đạt 139 tỷ đồng, tăng 3,5 lần so với năm 2020...
Ngân hàng Mỹ (Bank of America) tiết lộ rằng các doanh nghiệp (DN) nhỏ đang sử dụng các chương trình số nhiều hơn để kiểm soát tốt hơn tài chính của họ.