Du lịch Việt Nam hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Xuân Tuấn| 30/03/2018 08:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2018 lần thứ 6 tổ chức nhằm thúc đẩy mạnh hơn việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch. Hội chợ còn được coi là ngày hội kích cầu du lịch lớn nhất trong năm.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2018 lần thứ 6 được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội từ ngày 29/3/2018.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo nhà nước về Du lịch cho biết: “Du lịch là ngành kinh tế quan trọng, ở Việt Nam phấn đấu và xác định đây là ngành kinh tế mũi nhọn. Du lịch là cầu nối giúp nhân dân các nước cùng gặp gỡ, cùng trao đổi, cùng làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn và để cho tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân tất cả các nước ngày càng được tăng cường. Du lịch cũng để cho thế giới hòa bình, thịnh vượng, tất cả những điều tốt đẹp nhất được chia sẻ”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng: “Chúng ta rất vui mừng là du lịch trong khu vực cũng như của nước ta trong những năm gần đây có đà tăng trưởng mạnh. Việt Nam cũng xác định rõ rằng tiềm năng phát triển du lịch vẫn còn rất lớn. Vì thế chúng tôi luôn luôn mong muốn cùng với tất cả các nước, các quốc gia, các nền kinh tế trong khu vực và trên thế giới cùng chung tay thúc đẩy du lịch phát triển hơn nữa”.

“Những thành công của du lịch Việt Nam cũng như du lịch của các quốc gia bè bạn thời gian qua chắc chắn không thể thiếu được những đường lối, chính sách cởi mở và ngày càng cởi mở giúp cho sự giao lưu giữa các quốc gia; chắc chắn phải có chính sách để các doanh nghiệp đầu tư thuận lợi, phát triển sản phẩm”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có quy mô hàng đầu trong khu vực. VITM 2018  tổ chức nhiều chương trình và không gian triển lãm, khuyến khích các doanh nghiệp (DN) tham gia giới thiệu những hoạt động và quảng bá thương hiệu, mở rộng hợp tác, nắm bắt cơ hội trong kinh doanh và góp phần phát triển du lịch Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghhiệp 4.0. Ngoài ra, VITM còn là sự kiện kích cầu du lịch quy mô nhất trong năm. Hội chợ không chỉ mang đến những lợi ích thiết thực cho công chúng tham quan mà còn cho các DN du lịch, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng du lịch nội địa. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam.

Cũng tại Lễ khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết ngoài các hoạt động, Hội chợ Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tiến hành các khảo sát các DN du lịch hội viên trên phạm vi cả nước nhằm đánh giá một cách toàn diện hiện trạng ứng dụng CNTT tại các DN và đề xuất các giải pháp thích hợp nhằm phát triển nhanh thương mại điện tử trong ngành du lịch. Đồng thời, phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Thương mại điện tử, Hội chợ triển khai một số chương trình hỗ trợ DN phù hợp, như mở các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ thương mại điện tử, tổ chức các hội thảo chuyên đề về du lịch trực tuyến, sàn giao dịch điện tử cho các DN du lịch (khách sạn, lữ hành, dịch vụ).

“Du lịch trực tuyến là xu thế phát triển của khoa học công nghệ trên toàn thế giới, lĩnh vực Du lịch không thể đứng ngoài cuộc và phải ứng dụng càng nhanh càng tốt công nghệ vào du lịch, tạo điều kiện cho du khách tự lựa chọn dịch vụ. Đến với Hội chợ năm nay, các DN làm CNTT về du lịch sẽ trưng bày sản phẩm công nghệ phục vụ cho du lịch nhằm thu hút, hấp dẫn các DN du lịch sử dụng công nghệ. Với Hội chợ lần này, ban tổ chức kỳ vọng sẽ chứng minh Du lịch là một trong những ngành tiên phong tiếp cận mạnh mẽ với công nghệ”, ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2018 thu hút sự tham gia của nhiều DN, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ hơn 43 tỉnh thành trong cả nước và 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam xây dựng một khu vực hội chợ gồm trên 40 gian hàng dành riêng cho các DN kinh doanh du lịch trực tuyến, các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ cho du lịch. Cùng với đó, VITM 2018 còn tổ chức hội thảo về phát triển thương mại điện tử trong du lịch với sự tham gia của một số chuyên gia quốc tế và trong nước giới thiệu kinh nghiệm phát triển du lịch trực tuyến của một số DN  CNTT và du lịch tiêu biểu trong các lĩnh vực như: Internet di động, các ứng dụng thông minh, dữ liệu lớn (Big Data), thực tế ảo, tự động hóa trong lĩnh vực khách sạn, lữ hành, vận chuyển du lịch và các dịch vụ du lịch. Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Tripi.vn để hoàn thiện sàn giao dịch VITM online nhằm hỗ trợ hơn nữa cho các doanh nghiệp du lịch triển khai các hoạt động kích cầu du lịch quanh năm.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2018 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 29/3 - 1/4) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Việt Nam hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO