Dừng sản xuất smartphone, nhà máy LG tại Hải Phòng ra sao?

VTV Digital| 15/04/2021 10:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Hiện LG đang có ba nhà máy sản xuất lớn tại Hải Phòng với hơn 15.000 lao động.


Dừng sản xuất smartphone, nhà máy LG tại Hải Phòng ra sao? - Ảnh 1.

Công ty LGE tại Hải Phòng. Ảnh: Báo Nhân dân

Chiều 14/4, Tổng Giám đốc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam (LGE) tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (Hải Phòng) cho biết, phần sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) của LG ở Hải Phòng sẽ dừng lại theo quyết định của công ty mẹ của doanh nghiệp tại Hàn Quốc.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam cũng khẳng định, việc này không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của LGE tại Hải Phòng cũng như việc làm của công nhân tại đây.

Tổng giám đốc LGE cho hay công ty đang thực hiện tái cơ cấu sản xuất, mở rộng sản xuất các sản phẩm có nhu cầu cao để thay smartphone vừa ngừng sản xuất.

Theo đó, LGE đang tập trung sản xuất các sản phẩm đang hấp dẫn thị trường hơn. Hiện nay, LGE tại Hải Phòng đang khẩn trương xây dựng, hoàn thiện một dây chuyền sản xuất tủ lạnh hiện đại và dự kiến sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2021.

Hiện LG đang có ba nhà máy sản xuất lớn tại Hải Phòng gồm: Nhà máy LG Electronics chuyên sản xuất điện thoại di động, TV, điều hòa, máy hút bụi, máy giặt, tủ lạnh...; Nhà máy LG Innotek Việt Nam và LG Display Việt Nam.... 

Các nhà máy này vẫn đang duy trì hoạt động sản xuất, tạo công ăn việc làm cho hơn 15 nghìn lao động Việt Nam. Dự kiến LG vẫn đang xúc tiến đầu tư mở rộng quy mô sản xuất tại thành phố Cảng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định điều động, bổ nhiệm Tổng Giám đốc VTV
    Chiều 2/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Cùng dự lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và VTV.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
  • Chiến lược "4 Mới" - chìa khóa then chốt để khai phóng giá trị kinh doanh của nhà mạng
    Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
  • Bưu điện ra quân vận động 150.000 người tham gia BHXH
    Phát huy khí thế của ngày ra quân, các Bưu điện trung tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh quyết tâm hoàn thành mục tiêu, phấn đấu đến 31/12/2024 đạt được 15.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 900.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.
  • ‏YouTube Shopping Affiliate ra mắt tại Việt Nam
    Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Dừng sản xuất smartphone, nhà máy LG tại Hải Phòng ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO