EMC VPLEX tăng cường độ sẵn sàng và an toàn cho đám mây lai

04/11/2015 07:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Kết hợp mới của EMC giữa các công nghệ VPLEX AccessAnywhere, RecoverPoint ProtectEverywhere mang lại hệ lưu trữ ảo hoá độ sẵn sàng cao, giúp cho quá trình lưu trữ, quản lý, bảo vệ, phân tích thông tin trở nên nhanh, tin cậy và hiệu quả về chi phí.

Mới đây, EMC công bố kết hợp mới giữa lưu trữ ảo VPLEX EMC với giải pháp bảo vệ dữ liệu EMC RecoverPoint mang lại sức mạnh mới cho độ sẵn sàng và an toàn của đám mây lai (Hybrid Cloud). Đây là giải pháp đầu tiên của ngành kết hợp các trung tâm dữ liệu (theo mô hình) chủ động - chủ động với trụ sở thứ 3 để phục hồi sự số sau thảm hoạ, mang lại độ sẵn sàng cao của công nghệ bộ nhớ đệm đa vi xử lý VPLEX AccessAnywhere™ và giải pháp tác động chi tiết ProtectEverywhere™ thuộc RecoverPoint trên khắp các hệ lưu trữ khối (block storage), tương thích với nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Với hiệu năng tăng lên 40%, khả năng theo dõi hiệu năng mới và qui mô lớn gấp 2 lần các phiên bản trước, EMC PLEX mang lại tính di động, độ sẵn sàng và năng lực làm việc cộng tác để có thể triển khai ra nhiều môi trường CNTT, bao gồm VMware vSphere và Oracle RAC. Hệ lưu trữ ảo phân tán VPLEX đơn giản hoá các môi trường ảo, bằng cách khiến cho cùng một dữ liệu có thể cùng được truy cập thông qua các máy chủ ảo.Các tính năng mới này của VPLEX khiến lưu trữ ảo VPLEX có thể được quản lý trực tiếp bởi VMware vSphere khiến việc sắp xếp quản trị trong các môi trường ảo tốt hơn.

RecoverPoint bảo vệ toàn bộ danh mục lưu trữ EMC bao gồm dòng VMAX, VNX Series và VPLEX (Local và Metro). Người dùng có thể khai thác các năng lực bảo vệ của VPLEX để cung cấp các bản sao dữ liệu nhanh, hiệu suất tính từng giây để phục hồi khi gặp vấn đề hư hỏng dữ liệu. Người sử dụng cũng có thể khai thác các chức năng sao lưu cục bộ hay sao lưu liên tục từ xa của RecoverPoint để bảo vệ dữ liệu khỏi các sự cố bất trắc về dữ liệu theo khu vực.

Trong các môi trường VMware, tích hợp mới của VPLEX và RecoverPoint mang lại mức linh hoạt tối đa cho việc bảo vệ dữ liệu và độ sẵn sàng cao cho các máy ảo. VPLEX cung cấp dữ liệu di động dễ dàng, liên tục cho các máy ảo. Sự kết hợp mạnh mẽ giữa VPLEX, RecoverPoint cùng VMware vCenter Site Recovery Manager™ mang lại khả năng phục hồi sau thảm hoạ được dự báo và chuẩn bị trước và tái khởi động các máy ảo. Khả năng này được hỗ trợ bởi chứng nhận của VMware với RecoverPoint và VPLEX Local cũng như Metro.

RecoverPoint cung cấp dịch vụ bảo vệ dữ liệucó hiệu suất cao, cả liên tục cục bộ và liên tục từ xa với chức năng phục hồi dữ liệu tại bất kỳ thời điểm nào. RecoverPoint đưa cơ sở dữ liệu và ứng dụng trở lên trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng sau các sự cố như hỏng hóc dữ liệu.Công nghệ phục hồi của RecoverPoint giảm đáng kể thời gian phục hồi và nâng cao lượng mốc thời gian phục hồi cho các môi trường ứng dụng.

Mặt khác, VPLEX mang lại mức tích hợp nâng cao hơn cho môi trường ảo hoá nhằm cung cấp một bức tranh tổng thể để dễ dàng quản trị cả máy chủ ảo lẫn môi trường lưu trữ trực tiếp từ vSphere thông qua tích hợp với API của vSphere Storage APIs for Storage Awareness (VASA) và vSphere VAAI. VPLEX mới đã tăng tới 40% hiệu năng trên các nền tảng đang được triển khai mà không cần đầu tư thêm về phần cứng, đồng thời tăng gấp đôi qui mô với khả năng hỗ trợ lên đến 1.600 bộ khởi tạo (host initiators) trên một cấu hình VPLEX.

Năng lực hỗ trợ Oracle RAC, đã được chứng nhận, cho phép triển khai RAC chủ động - chủ động đa khu vực lên đến 100 Kilomet, duy trì đầy đủ đồng bộ hoá và vận hành liên tục khi gặp trục trặc ở từng cơ sở khu vực. “Hệ sinh thái” VPLEX của EMC, trong đó bao gồm chứng nhận VMware dành cho VMware™ vSphere® Metro Storage Clustering, gần đây đã được mở rộng ra bao gồm chứng chỉ của Oracle dành cho EMC VPLEX METRO trong việc cấu hình các cụm máy chủ mở rộng.

Ông Sebastien Roque, Giám đốc phụ trách Hạ tầng Lưu trữ Thông tin Địa lý GIS Storage Infrastructure Manager, Tập đoàn Sanofi, chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng các đám mây điện toán tư (private cloud) và chuyển dời 4000 ứng dụng lên các trung tâm dữ liệu mới. Việc này cho phép các đội làm việc của chúng tôi có thể dễ dàng chia sẻ và tối ưu hoá nguồn lực trên suốt các ứng dụng.  Ở trung tâm, VMAX mang lại qui mô, sự tự động hoá và hiệu suất mà chúng tôi yêu cầu. Việc tích hợp VPLEX cùng RecoverPoint cho phép chúng tôi xây dựng trong tương lai các trung tâm dữ liệu chủ động - chủ động cùng trụ sở phục hồi sự cố thứ 3. EMC đang giúp chúng tôi đạt được và cung cấp hiệu năng và độ uyển chuyển, định nghĩa một thế hệ trung tâm dữ liệu kế tiếp.”

Giải pháp này được trang bị công cụ EMC Unisphere, giúp đơn giản hoá việc quản trị với giao diện“hiểu” người dùng, hỗ trợ toàn bộ các giải pháp thuộc danh mục lưu trữ của EMC bao gồm dòng EMC VMAX, VPLEX và EMC VNX.Unisphere dành cho VPLEX cung cấp cho người sử dụng cảm giác nhìn và trải nghiệm theo tiêu chuẩn EMC.Đây là cách đơn giản hoá, bình thường hoá và hợp nhất các công cụ quản trị của EMC nhằm giúp khách hàng quảntrị các môi trường dễ dàng hơn.

Khi người dùng ngày càng gia tăng khai thác lợi ích của tính linh hoạt cũng như khả năng lưu trữ và phục vụ thông tin bằng đám mây lai, những năng lực EMC VPLEX và RecoverPoint mới này kết hợp để mang lại tính di động, độ sẵn sàng và an toàn dữ liệu cần có để chuyển đổi môi trường CNTT nhằm khai thác lợi ích của đám mây lai.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
Đừng bỏ lỡ
EMC VPLEX tăng cường độ sẵn sàng và an toàn cho đám mây lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO