Ericsson và China Mobile tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực IoT

Trương Khánh Hợp, Trịnh Đình Trọng| 04/07/2018 14:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn đến từ Thụy Điển Ericsson và China Mobile đã ký kết một thỏa thuận hợp tác liên quan đến nền tảng kết nối thiết bị, phục vụ các mục tiêu IoT.

Nền tảng kết nối thiết bị Ericsson (DCP – Device Connection Platform) là dịch vụ đám mây cho phép các nhà khai thác cung cấp khả năng quản lý kết nối cho khách hàng doanh nghiệp của họ. Nó hỗ trợ các nhà khai thác trong việc xây dựng các giải pháp IoT từ kết nối thiết bị đến việc triển khai các dịch vụ doanh nghiệp.

Thoả thuận được ký tại Hội nghị di động quốc tế tổ chức tại Thượng Hải tuần trước, dựa trên các thỏa thuận khung về hợp tác chiến lược mà hai tập đoàn đã ký tại Hội nghị di động quốc tế tổ chức tại Barcelona đầu năm nay. Thỏa thuận nhằm mục đích mở rộng cơ hội IoT trong doanh nghiệp và các ngành công nghiệp.

Qiao Hui, tổng giám đốc IoT China cho biết: “Bằng việc tung ra nền tảng kết nối thiết bị (DCP – device connection platform), chúng tôi sẽ có khả năng giải quyết vấn đề quản lý kết nối thống nhất và các vấn đề chuyển vùng của các khách hàng quốc tế; đồng thời chia sẻ cơ hội kinh doanh trên thị trường IoT trên toàn cầu. Đồng thời sẽ thúc đẩy việc mở rộng kinh doanh IoT trên thị phần nước ngoài của China Mobile, cải thiện khả năng cạnh tranh của chúng tôi trên lĩnh vực này.”

Chris Houghton, quản lý thị trường khu vực Đông Bắc Á của Ericsson cho biết: “Ericsson cam kết hỗ trợ 100% cho nhà khai thác bằng cách khai thác các cơ hội kinh doanh không giới hạn trong IoT. Dịch vụ DCP sẽ giúp China Mobile mở rộng hơn nữa trên thị trường IoT quốc tế.”

Cùng với Intel, Viện nghiên cứu di động Trung Quốc và Công ty China Mobile Jiangsu, Ericsson cũng đã tiến hành thử nghiệm thành công về cuộc gọi đầu tiên (SA) 5G New Radio (NR), tương thích 3GPP, sẽ giúp thúc đẩy việc triển khai mạng 5G tiêu chuẩn. Các công ty đã tiến hành thử nghiệm phát triển khả năng tương tác trực tiếp của công nghệ 5G tuân thủ các tiêu chuẩn 3GPP tại Phòng thí nghiệm Ericsson ở Bắc Kinh. 3GPP (Dự án đối tác thế hệ thứ 3) là sự hợp tác giữa các nhóm hiệp hội viễn thông, nhằm tạo ra một tiêu chuẩn kỹ thuật hệ thống điện thoại di động thế hệ thứ 3 (3G) áp dụng toàn cầu nằm trong dự án Viễn thông di động quốc tế-2000 của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU). Các chỉ tiêu kỹ thuật của 3GPP được dựa trên các chỉ tiêu kỹ thuật của Hệ thống thông tin di động toàn cầu (GSM).

Asha Keddy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Next Generation Standards, Intel, cho biết: “Sự hợp tác của Intel với Ericsson và China Mobile cùng với những thành tựu của chúng tôi đã đạt được trong lĩnh vực 5G New Radio tiêu chuẩn 3GPP sẽ giúp chuẩn bị cho sự triển khai mạng 5G. Khi mạng 5G bắt đầu được triển khai, người dùng có thể sẽ được trải nghiệm dịch vụ 5G mới với các công nghệ của Intel xuyên suốt trên đám mây, mạng lõi, mạng truy cập và thiết bị.”

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ericsson và China Mobile tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực IoT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO