Estonia mong muốn tăng cường quan hệ với ASEAN

Hà Chi| 12/07/2017 15:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Estonia đã thể hiện mối quan tâm sâu sắc trong việc theo đuổi các mối quan hệ hợp tác với ASEAN và các nước thành viên ASEAN, thông qua quan hệ ASEAN-EU.

Thông điệp này đã được Đại sứ đầu tiên của Cộng hòa Estonia tại ASEAN Andres Unga đưa ra khi ông trình thư ủy nhiệm cho Tổng thư ký ASEAN Lê Minh Lương tại Ban Thư ký ASEAN.

Trong buổi lễ chúc mừng đại sứ Unga là đại sứ đầu tiên của Estonia tại ASEAN, Tổng thư ký ASEAN Lê Minh Lương đã ủng hộ và hoan nghênh quan điểm của Estonia trong việc tìm kiếm những tiềm năng hợp tác với ASEAN trong việc  hỗ trợ các nỗ lực xây dựng Cộng đồng ASEAN và góp phần thúc đẩy mối quan hệ ASEAN – EU.

Đại sứ Unga nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN đối với Estonia trong việc theo đuổi chính sách đối ngoại của nước này đối với châu Á. Ông cũng thông báo cho Tổng thư ký ASEAN Lê Minh Lương về những trọng trách của Estonia khi đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch luân phiên Liên minh châu Âu (EU) từ ngày 01 tháng 7 năm 2017. Đại sứ Unga nêu bật những thành tựu và kinh nghiệm của Estonia trong lĩnh vực chính phủ điện tử và an ninh mạng và bày tỏ  sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với ASEAN và các nước thành viên ASEAN.

Hai bên cũng trao đổi quan điểm về một số vấn đề đang được quan tâm trong khu vực và quốc tế.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Estonia mong muốn tăng cường quan hệ với ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO