Facebook cung cấp platform chia sẻ các mối đe dọa an toàn thông tin

03/11/2015 20:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Facebook mới công bố cung cấp nền tảng mới giúp các doanh nghiệp chia sẻ các mối đe dọa an toàn thông tin (ATTT) và cùng hợp tác để giải quyết các mối đe dọa này. Nền tảng mới có tên “ThreatExchange” được gọi là “nền tảng mạng xã hội được thiết kế để chia sẻ các dấu hiệu như địa chỉ URL và các tên miền có mục đích xấu”.

Tại địa chỉ https://threatexchange.fb.com, người sử dụng của ThreatExchange (Trao đổi các mối đe dọa) có thể chia sẻ dữ liệu với các công ty khác cũng sử dụng chung nền tảng (platform) bằng cách kết nối với qua các API. Người sử dụng có thể kiểm soát được các loại dữ liệu mà bản thân mình chia sẻ và người mà họ đang chia sẻ thông tin. Bằng cách này, nếu nhóm phụ trách ATTT biết rằng, một công ty khác đang phải đối mặt với cuộc tấn công mạng tương tự thì họ có thể chia sẻ thông tin chi tiết hơn chỉ cho những người đang phải “chiến đấu” với các kẻ tấn công mà không cần phải tiết lộ thông tin rộng rãi nếu họ muốn mọi việc diễn ra âm thầm.

ThreatExchange là một nỗ lực quan trọng vì khi kẻ tấn công phát hiện điểm yếu ATTT, hắn thường cố gắng sử dụng điểm yếu này để tấn công đồng thời nhiều mục tiêu chứ không chỉ tập trung tấn công một công ty. Bằng cách chia sẻ thông tin qua ThreatExchange, người sử dụng có thể so sánh những chỉ dẫn và tìm được cách tốt hơn chống lại kẻ tấn công.

Hệ thống này là sự mở rộng của hệ cơ sở dữ liệu ThreatData nội bộ của Facebook – một hệ thống được Facebook sử dụng để lần theo vết và phản ứng lại với các mối đe dọa ATTT tấn công mạng xã hội này.

Tính đến nay, Facebook đã đưa được một số tên tuổi lớn trong làng công nghệ tham gia vào ThreatExchange, trong đó có Dropbox, Tumblr, Yahoo, Bitly, Pinterest và Twitter. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều công ty công nghệ lớn và chuyên về ATTT chưa tham gia nền tảng này như Apple, Google và Microsoft.

Với phiên bản beta hiện nay, các thành viên muốn tham gia ThreatExchange khá dễ dàng: chỉ cần cung cấp thông tin đăng ký gồm: tên, vị trí và địa chỉ email công việc.

                                                                                                                      (Theo Geekwire.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Facebook cung cấp platform chia sẻ các mối đe dọa an toàn thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO