Facebook tung tính năng "Quiet Mode" giúp hội công sở làm việc tại nhà tập trung hơn, tránh bị xao nhãng bởi hàng tá thông báo

Quiry| 14/04/2020 14:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Trước tình cảnh hàng triệu người đang phải tự cách ly, "gã khổng lồ" mạng xã hội mới đây đã cho ra mắt tính năng nhằm cải thiện hiệu quả làm việc tại nhà.

Khi làm việc tại nhà, chắc hẳn ai cũng muốn thời gian của mình được quản lý và kiểm soát chặt chẽ. Bởi lẽ khi không ở công ty, chúng ta thường có xu hướng bị xao nhãng hơn bởi nhiều thứ như con cái, việc nhà bếp núc, thiết bị giải trí... Trong đó đặc biệt phải kể tới việc dùng Facebook. 

Những suy nghĩ kiểu "chỉ lướt Facebook một chút thôi mà" đã dẫn đến tình trạng suy giảm năng suất làm việc. Nhưng thông báo vẫn nhảy liên tục, vậy phải làm sao để thoát khỏi cám dỗ đầy tai hại ấy đây?

Facebook ra mắt tính năng

Thấu hiểu được tình trạng này, Facebook mới đây cho ra mắt tính năng "Quiet Mode" (chế độ im lặng). Theo Social Media Today, "ông lớn" MXH cho rằng người dùng đang dành quá nhiều thời gian cho Facebook,. nhất là khi ban bố lệnh hạn chế di chuyển vì dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

Tính năng này hỗ trợ với người dùng iOS giúp họ tránh xa ứng dụng và dành thời gian cho những việc khác. Người phát ngôn của MXH này còn cho biết thêm:

"Vì chúng ta đều đang điều chỉnh các thói quen mới khi phải giãn cách xã hội, nên việc thiết lập các ranh giới trong sử dụng MXH là quan trọng. Do đó, chúng tôi đã thêm phần "Chế độ im lặng" trong "Trình quản lý thời gian", cho phép tắt hầu hết các thông báo ứng dụng. Nếu bạn cố mở Facebook khi đang trong "Chế độ im lặng", hệ thống sẽ nhắc nhở bạn. Chúng tôi cũng đã thêm các phím tắt vào phần "Cài đặt thông báo" và "Tùy chọn" trong bảng tin, để bạn có thể tận dụng tối đa thời gian của mình trên Facebook, bằng cách kiểm soát những gì có thể xuất hiện trên bảng tin của mình, cũng như các cập nhật mà bạn sẽ nhận được."

Facebook ra mắt tính năng

Khi dùng Facebook trong thời gian chế độ im lặng, bạn sẽ nhận được thông báo nhắc nhở.

Điểm lưu ý là không phải tất cả các thông báo đều sẽ bị tạm dừng – thay vào đó các cập nhật về quyền riêng tư và "cảnh báo được yêu cầu về mặt pháp lý" vẫn sẽ xuất hiện ngay cả khi bạn đang trong chế độ im lặng.

Bên cạnh ra mắt chế độ im lặng, Facebook còn cải tiến mục "Thời gian dùng Facebook", nhằm đưa cho người dùng cái nhìn tổng quan về mức độ họ sử dụng MXH này. Phần cập nhật hiện tại cũng đã bao gồm liên kết đến phần Activity Log (Nhật ký hoạt động) của bạn, từ đó có thể quan sát bạn đã làm những gì trên Facebook, ví dụ thích hay bình luận nội dung nào.

Facebook ra mắt tính năng

Mục "Thời gian sử dụng Facebook" được cải tiến.

Hãy sử dụng Facebook một cách hợp lý nhất bằng việc đặt một khoảng thời gian tập trung cho công việc. Trong thời gian ấy, đừng động đến Facebook, để sau này khi nhìn lại thống kê, bạn sẽ thấy mình tập trung và đạt hiệu suất công việc cao như thế nào nha.

Facebook ra mắt tính năng

Theo Social Media Today

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Facebook tung tính năng "Quiet Mode" giúp hội công sở làm việc tại nhà tập trung hơn, tránh bị xao nhãng bởi hàng tá thông báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO