Facebook và Google gia hạn lệnh cấm quảng cáo chính trị, do một số hoàn cảnh nhất định hiện ảnh hưởng đến nền dân chủ

TH| 05/11/2020 14:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Facebook và Google sẽ không sớm dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị của họ

Sáng nay, Facebook đã gửi cho các nhà quảng cáo một email được Gizmodo xem xét thông báo rằng nền tảng này sẽ tạm ngừng hoạt động chính trị và phát hành quảng cáo trong một tháng nữa. "Trong khi nhiều nguồn dự đoán người chiến thắng tổng thống, chúng tôi vẫn tin rằng điều quan trọng là giúp ngăn chặn sự nhầm lẫn hoặc lạm dụng trên nền tảng của chúng tôi", email viết. Facebook đã cập nhật blog của mình để thông báo cho các nhà quảng cáo về việc tiếp tục kéo dài một tháng dự kiến và người phát ngôn của Facebook đã xác nhận với Gizmodo rằng chính sách này cũng sẽ áp dụng cho các bài đăng không phải trả tiền được tăng cường. (Tuy nhiên, Facebook tuyên bố rằng "có thể có cơ hội để tiếp tục các quảng cáo này sớm hơn" sau một tháng kể từ bây giờ.)

Người phát ngôn của Google cũng xác nhận với Gizmodo rằng lệnh cấm quảng cáo chính trị sẽ được tiếp tục, mà không chỉ định ngày kết thúc.

Bất kỳ sự giảm thiểu thông tin sai lệch nào cũng tốt, nhưng quảng cáo chỉ là một phần đầu của thông tin sai lệch chính trị. Hiện tại, một bài phát biểu của Donald Trump về "tham nhũng lá phiếu" có lượt tương tác nhiều thứ hai và lượt chia sẻ nhiều thứ mười hai trên nền tảng. Lệnh cấm muộn màng của Facebook đối với mạng lưới phối hợp của Steve Bannon đối với các trang Stop the Steal không có dấu hiệu tốt về mặt thực thi chính sách nhanh chóng; công ty chỉ đóng cửa các trang được liên kết với Bannon vì việc phối hợp đăng bài trên nhiều trang đủ tiêu chuẩn là "hành vi không xác thực" theo ước tính của Facebook.

Kế hoạch hậu bầu cử của YouTube hoàn toàn không bổ sung nhiều chính sách hiện có của nó, chỉ bổ sung nhãn thông tin và giảm thiểu phạm vi tiếp cận của các video chứa đầy thông tin sai lệch trong các đề xuất và tìm kiếm. Do đó, các nhà tuyên truyền sau bầu cử được tự do hoạt động kinh doanh của họ.

Eric Reif, giám đốc điều hành của eStreet Group, lo lắng rằng lệnh cấm tiếp tục đối với các quảng cáo chính trị có thể gây tổn hại một cách không tương xứng đến các ứng cử viên thượng viện tiến bộ trong cuộc bầu cử sắp tới ở Georgia vào tháng Giêng. (Cả hai ứng cử viên thượng viện đảng Dân chủ Jon Ossoff và Mục sư Raphael Warnock"Quảng cáo trên Facebook là một trong những cách hiệu quả nhất mà các chiến dịch do cơ sở tài trợ để tiếp cận những người ủng hộ và tài trợ mới tiềm năng vì chúng được nhắm mục tiêu và tiết kiệm chi phí", Reif nói với Gizmodo qua thông báo trực tiếp trên Twitter, lưu ý rằng quảng cáo trên Facebook, Google tìm kiếm và YouTube là những nỗ lực tuyển dụng hiệu quả nhất cho người đăng ký email và SMS. "Có những lựa chọn khác và các chiến dịch sẽ phải sáng tạo, nhưng không có gì khác ngoài đó thực sự phù hợp với quy mô hoặc phạm vi tiếp cận của Google và Facebook kết hợp, vì vậy đây sẽ là một trận chiến khó khăn thực sự," ông nói thêm.

Có vẻ như quảng cáo sẽ tiếp tục khi chúng ta biết thêm về số phận của nền dân chủ. Chúng tôi sẽ khoanh lại điều đó.

Whitney Kimball

Nguồn: https://gizmodo.com/facebook-and-google-extend-political-ad-bans-due-to-ce-1845644662

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Facebook và Google gia hạn lệnh cấm quảng cáo chính trị, do một số hoàn cảnh nhất định hiện ảnh hưởng đến nền dân chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO