Facebook xác nhận mật khẩu của hàng trăm triệu người dùng bị lộ

Linh Anh| 27/03/2019 11:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Facebook xác nhận rằng, hàng trăm triệu mật khẩu người dùng đã lưu trữ ở “định dạng dễ đọc” trong các máy chủ của họ và nhân viên có thể tiếp cận.

Facebook cho biết các nhân viên nội bộ Facebook có thể truy nhập được những mật khẩu này. Facebook sẽ thông báo việc này tới những người dùng bị ảnh hưởng để họ thay đổi mật khẩu.

Facebook đã đưa ra thông báo sau khi nhà nghiên cứu Brian Krebs đưa ra báo cáo về phát hiện này. Pedro Canahuati, Phó chủ tịch quản lý về bảo mật và quyền riêng tư của Facebook ban đầu đề cập đến “một số” mật khẩu người dùng có thể bị các nhân viên Facebook truy nhập. Sau đó, ông lại tiết lộ rằng hàng trăm triệu người dùng Facebook Lite, hàng triệu người dùng Facebook và hàng chục nghìn người dùng Instagram sẽ nhận được thông báo.

Facebook Lite được ra mắt năm 2009, ban đầu ở Hoa Kỳ và Ấn Độ, là một phiên bản đơn giản của Facebook, dành cho những người không thể truy nhập các dịch vụ Internet băng thông cao. Facebook Lite sau đã phổ biến sang nhiều nước khác. 

Facebook cho biết đây là vấn đề nội bộ. “Rõ ràng, những mật khẩu này, bất cứ ai không phải nhân viên của Facebook sẽ không bao giờ nhìn thấy và chúng tôi không thấy có bằng chứng nào chứng minh có người trong nội bộ Facebook lạm dụng hoặc truy nhập trái phép”.

Facebook cũng phát hiện ra các về đề về cách lưu trữ thông tin cho những thứ như những mã thông báo truy nhập và đã sửa chúng. Pedro Canahuati nói rằng: “Không có gì quan trọng với chúng tôi hơn việc bảo vệ thông tin người dùng và chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện môi trường như một phần của trong những nỗ lực bảo mật tại Facebook”.

Brian Krebs cho biết, tổng cộng, từ 200 triệu đến 600 triệu người dùng Facebook có mật khẩu tài khoản được lưu dưới dạng văn bản (text) đơn giản và hơn 20.000 nhân viên của Facebook có thể tìm kiếm được kể từ năm 2012.

Tuy nhiên, một kỹ sư của Facebook tên Scott Renfro đã nói với Brian Krebs rằng, những gì chúng tôi tìm thấy là những mật khẩu này đã vô tình được ghi lại nhưng không có rủi ro thực sự nào từ đó mà đến.

Facebook gần đây đã gặp phải các vấn đề như như một kẻ khủng bố ở New Zealand phát trực tiếp cuộc tấn công của kẻ này vào một nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch trên Facebook Live và thực hiện thay đổi chính sách quảng cáo để ngăn chặn phân biệt trong quảng cáo nhà ở và tín dụng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Facebook xác nhận mật khẩu của hàng trăm triệu người dùng bị lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO