Firefox công bố logo mới

Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Tất Hưng| 01/08/2018 16:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi bạn nghĩ về "Firefox", bạn có thể nghĩ về một cái gì đó trông như thế này:

Hoặc, có lẽ, một cái gì đó như thế này:

Logo này đã là biểu tượng của trình duyệt Firefox kể từ khi ra mắt vào năm 2002. “Đã đến lúc thay đổi”, Mozilla tuyên bố.

Trong một bài đăng trên blog về "phát triển thương hiệu Firefox", Giám đốc sáng tạo của Mozilla, Tim Murray nêu lên ý tưởng của công ty: Firefox không chỉ là một trình duyệt. Với các dự án phụ như Firefox Rocket (trình duyệt cho các kết nối có ít băng thông hơn) và Firefox Reality (Firefox cho công nghệ thực tế ảo), công ty nhận ra cần một chút tự do hơn với ngôn ngữ thiết kế của mình.

Mặc dù thực hiện chia sẻ một vài mẫu biểu tượng tiềm năng nhưng Mozilla nhanh chóng lưu ý không có biểu tượng nào là cuối cùng. Họ có thể chỉnh sửa mọi thứ theo thời gian sau khi nhận được phản hồi hoặc quay lại thiết kế từ đầu.

Tác phẩm dưới đây được trình bày hai hệ thống biểu tượng tiềm năng, mỗi phần bao gồm một logo “Masterbrand” và 11 biểu trưng phụ trợ. Masterbrand sẽ là biểu tượng chính đại diện cho cả thương hiệu nói chung trong khi những biểu tượng phụ trợ đại diện cho các dòng sản phẩm riêng lẻ.

Hai hệ thống biểu tượng mới:

Firefox cho biết sự thay đổi thương hiệu sẽ chính thức "trong vài tháng tới" - vì vậy nếu bạn là người hâm mộ của biểu tượng cổ điển, nó vẫn sẽ được xuất hiện trong một thời gian nữa.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Firefox công bố logo mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO