Mạng xã hội hàng đầu Bắc Mỹ LiveMe đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam của nền tảng di động phát trực tuyến (live stream) eSport và game di động mới dành cho các game thủ có tên gọi là Fluxr. Nền tảng này nhằm nâng cao trải nghiệm của game thủ tại khu vực Đông Nam Á với những tính năng tương tác mới, theo đó, Fluxr sẽ mang lại lựa chọn phát game trực tuyến chất lượng cao, nội dung phong phú, và khả năng tương tác cho các game thủ.
Fluxr là nền tảng phát sóng trực tuyến với nhiều cải tiến dành cho giới game thủ với chất lượng hình ảnh video trực tuyến vượt trội và cộng đồng game thủ có tính tương tác cao. Sử dụng ứng dụng này, người dùng có thể xem trực tiếp các game phổ biến như PUBG MOBILE, Fortnite, Rules of Survival, Liên quân Mobile, Liên minh huyền thoại, Minecraft, CSGO, GTA5, DOTA2, Call of Duty, Clash Royale và nhiều game khác.
LiveMe đang ngày càng khẳng định sự hiện diện của mình trên thị trường quốc tế khi đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và đạt được những kết quả nổi bật tại thị trường Đông Nam Á. Tập đoàn này hiện đang tập trung phát triển ứng dựng dựa trên nội dung hướng tới thế hệ người dùng sử dụng di động là công cụ giao tiếp chính.
Ứng dụng LiveMe hiện thu hút hơn 50 triệu người dùng và tạo ra thu nhập cho những người tham gia phát nội dung trực tuyến hàng triệu USD thông qua hình thức tặng quà ảo trực tiếp. Tập đoàn LiveMe cũng sở hữu cả Cheez, một ứng dụng cho phép người dùng đăng tải đoạn video ngắn thời lượng 17 giây để thể hiện sự sáng tạo của mình Theo một nghiên cứu được công ty nghiên cứu thị trường Frost và Sullivan thực hiện, Đông Nam Á là khu vực phát triển nhanh nhất thế giới của game di động, với tổng doanh thu dự kiến đạt hơn 7 tỷ USD vào năm 2019. Tại Việt Nam, dự báo doanh thu game di động dự kiến năm 2022 sẽ đạt 208 triệu USD.
Năm 2018 sẽ là một năm đầy hứa hẹn với LiveMe khi người dùng ngày càng quan tâm đến game tại các thị trường mới nổi. LiveMe đã bùng nổ mạnh mẽ tại thị trường Indonesia, với số lượng người dùng mới tăng gấp ba lần, thời gian xem trung bình tăng 250%, và số người dùng có tương tác hàng ngày (DAU) tăng gấp hai lần chỉ trong vòng sáu tháng. Tại Việt Nam, LiveMe cũng ghi nhận được thành tích vượt trội với số lượng người dùng mới tăng 300%, và số lượng người dùng có tương tác hàng ngày tăng 200%.
Giám đốc Điều hành Tập đoàn LiveMe, Yuki He chia sẻ: “Khu vực Đông Nam Á có một tiềm năng phát triển dồi dào cho game di động và eSport chuyên nghiệp. Những hỗ trợ từ các chính phủ các nước trong khu vực đối với lĩnh vực này đã nằm ngoài mong đợi của chúng tôi. Tiềm năng của thị trường này gợi tôi nhớ về thời điểm eSport tại Trung Quốc bắt đầu trên đà phát triển. Chúng tôi mong muốn trở thành trụ cột trong đà phát triển này của thị trường, tận dụng tài nguyên và kinh nghiệm của LiveMe để kết nối nhà phát hành game và người xem những buổi phát game trực tuyến.”
Mới đây, Fluxr cũng tuyên bố hợp tác với PUBG MOBILE của Tencent để triển khai chiến dịch tuyển dụng eSports cho VidCon, nền tảng hội nghị video trực tuyến lớn nhất thế giới tại Bắc Mỹ. Sự kiện game hàng năm với sự góp mặt của những nhà làm game trực tuyến hàng đầu như Liveme Gaming các nhân vật hoá trang cosplayer của các game do PUBG MOBILE phát triển thu hút hơn 30.000 người quan tâm và theo dõi.