An toàn thông tin

Fortinet và Viettel IDC hợp tác tăng cường bảo vệ điện toán đám mây

Hạnh Tâm 19/09/2023 11:50

Sự hợp tác giữa Fortinet và Viettel IDC sẽ mang lại nhiều lựa chọn hơn cho các khách hàng đang tìm kiếm khả năng bảo vệ tối ưu khi lưu trữ thông tin trên nền tảng đám mây.

a3.jpg

Báo cáo rủi ro toàn cầu năm 2020 của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) lần đầu tiên liệt kê tấn công mạng vào top 5 các rủi ro toàn cầu, bên cạnh thiên tai và biến đổi khí hậu. Rủi ro từ tấn công mạng tiếp tục tăng nhanh trong năm 2023 và dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025.

Cũng theo báo cáo này, các vụ tấn công mạng sẽ khiến các công ty trên toàn thế giới thiệt hại ước tính lên tới hơn 10.000 tỷ USD hàng năm vào năm 2025, tăng hơn 3 lần so với thời điểm năm 2015.

a1.jpg

Những thống kê này cho thấy, việc bảo vệ hệ thống thông tin và dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Theo “Báo cáo về bảo mật đám mây 2023” (2023 Cloud Security Report) được thực hiện sau một cuộc khảo sát của Cybersecurity Insiders và Fortinet gần đây, bảo mật đám mây tiếp tục là một vấn đề quan trọng với các tổ chức khi có tới 95% đại diện tổ chức được hỏi bày tỏ lo ngại về tình trạng bảo mật của họ trong môi trường đám mây công cộng.

a4.jpg

Trước mối đe dọa ngày một tinh vi và phức tạp từ các cuộc tấn công mạng, Fortinet và Viettel IDC mới đây đã ký kết hợp tác chiến lược giữa hai bên nhằm bổ sung vào hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ của Viettel IDC một giải pháp tối ưu hơn nữa về bảo mật đám mây dành cho khách hàng.

Theo đó, Fortinet và Viettel IDC sẽ hợp tác cung cấp giải pháp Cloud Security, một hình thức bảo vệ mạng dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Cloud Firewall không chỉ giúp ngăn chặn các cuộc tấn công từ bên ngoài vào hệ thống mạng, mà còn hỗ trợ kiểm soát, quản lý lưu lượng mạng.

Được phát triển bởi đội ngũ các chuyên gia hàng đầu về an ninh mạng, Viettel Cloud Security không chỉ phát hiện và đối phó với các mối đe dọa mạng thông thường mà còn giúp phòng thủ vững chắc trước những cuộc tấn công tiềm ẩn như DDos hay ngăn chặn sự gián đoạn không mong muốn.

Ngoài ra, Viettel Cloud Security giúp người dùng kiểm soát hoàn toàn hệ thống mạng của mình. Các quy tắc truy cập có thể được tùy chỉnh dựa trên nhiều yếu tố, từ đó đảm bảo rằng chỉ những ai thực sự cần thì mới có thể truy cập vào hệ thống.

a2.jpg

Viettel Cloud Security – cung cấp các dịch vụ như: dịch vụ tường lửa thế hệ mới (Next Generation Firewall - NGFW), Web Application Firewall (tường lửa bảo vệ ứng dụng web); Load Balancing (dịch vụ cân bằng tải ứng dụng) là một vài dịch vụ tiêu biểu trong hơn 50 dịch vụ thuộc hệ sinh thái của Viettel IDC, cho phép khách hàng triển khai các chính sách bảo mật theo nhu cầu, bảo mật dữ liệu của khách hàng trong môi trường điện toán đám mây với các tính năng vượt trội và ngăn chặn các nguy cơ ở cả lớp ứng dụng.

Ông Lê Xuân Quế, Phó giám đốc Viettel IDC chia sẻ: “Việc hợp tác với Fortinet là một bước đệm giúp Viettel IDC mang đến cho khách hàng thêm một lựa chọn về bảo mật mạng thông tin và dữ liệu. Sử dụng giải pháp an ninh mạng như Viettel Cloud Security không chỉ đơn thuần là việc đầu tư vào hoạt động bảo mật mạng, mà còn là việc bảo vệ toàn diện cho hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, đảm bảo hoạt động kinh doanh được diễn ra liên tục”.

Viettel IDC hiện cung cấp hệ sinh thái gồm hơn 50 sản phẩm, dịch vụ, phục vụ gần 20.000 khách hàng hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Viettel IDC cũng là đối tác hàng đầu của các nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới như: AWS, Akamai, Microsoft, VMWare, Veeam, FireMon…

Việc hợp tác với Fortinet là một bước đi quan trọng thể hiện chiến lược của Viettel IDC trong việc đẩy mạnh hợp tác, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ nhằm mang đến những dịch vụ tối ưu dành cho khách hàng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Fortinet và Viettel IDC hợp tác tăng cường bảo vệ điện toán đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO