Fortinet thực hiện 1 triệu chứng chỉ chuyên gia an ninh mạng

AD| 27/10/2022 16:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Fortinet - công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp an ninh mạng (ANM), mới đây công bố đã đạt được một dấu mốc quan trọng trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách về kỹ năng ANM trên toàn cầu, với việc cấp thành công hơn 1 triệu chứng chỉ Chuyên gia ANM (NSE).

Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ bao gồm 8 cấp độ được thiết kế nhằm cung cấp cho các chuyên gia kỹ thuật chứng nhận độc lập về các kỹ năng bảo mật và kết nối mạng cũng như chứng thực kinh nghiệm làm việc của họ.

Trong báo cáo Khoảng cách kỹ năng toàn cầu năm 2022, Fortinet đưa ra số liệu 95% các nhà lãnh đạo tin rằng các chứng chỉ chuyên môn công nghệ có tác động tích cực đến đội ngũ của họ, trong khi 81% các nhà lãnh đạo ưu tiên thuê những nhân sự sở hữu các chứng chỉ như vậy.

Viện Đào tạo Fortinet hướng tới việc cung cấp cho các chuyên gia cơ hội không chỉ đạt được các kỹ năng ngăn chặn các mối đe dọa mạng mà còn là cơ hội phát triển nghề nghiệp bởi Fortinet hiểu rằng các nhà lãnh đạo rất coi trọng những chứng chỉ này.

Để mở rộng khả năng tiếp cận, chương trình đào tạo NSE có thể dễ dàng được truy cập từ xa, mang tới cơ hội học tập với hướng dẫn viên, giáo viên ảo và hơn thế nữa là khả năng tự điều chỉnh thời gian học tập theo tiến độ mong muốn của bản thân người học.

Ông John Maddison, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách sản phẩm kiêm Giám đốc tiếp thị của Fortinet cho biết: "Fortinet đã trải qua một chặng đường dài theo đuổi sứ mệnh và cam kết giải quyết khoảng cách về kỹ năng ANM trên toàn cầu và giờ đây chúng tôi tự hào công bố rằng mới đây Fortinet đã đạt được một dấu mốc quan trọng trong chặng đường này khi cấp thành công hơn 1 triệu chứng chỉ NSE".

Theo ông John Maddison, việc học tập, trau dồi liên tục thông qua các khóa đào tạo có cấp chứng chỉ là lựa chọn thiết yếu giúp những người làm trong ngành bảo mật luôn đi trước đón đầu, nắm bắt được những chiến lược và phương pháp tấn công ngày càng tinh vi của tội phạm trên không gian mạng. Đó là lý do tại sao Viện đào tạo của Fortinet đã và đang nỗ lực cung cấp các chương trình đào tạo uy tín và cấp chứng chỉ cho các chuyên gia nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức.

Đồng thời, đối với các tổ chức đang tìm cách nâng cao nhận thức về ANM cho nhân viên của mình cũng như tăng cường năng lực bảo mật nội bộ, Viện Đào tạo Fortinet cũng cung cấp dịch vụ đào tạo và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin.

Bên cạnh dấu mốc đáng ghi nhớ này, Viện đào tạo Fortinet tiếp tục thực hiện sứ mệnh và cam kết của mình trong việc mở rộng cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo ANM cho các tài năng trẻ, bên cạnh việc nâng cao kỹ năng cho các chuyên gia bảo mật thông tin.

Fortinet đạt dấu mốc quan trọng trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách an ninh mạng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Mở rộng cơ hội tiếp cận các khóa đào tạo ANM để nâng cao sức mạnh của các tài năng trẻ

Fortinet hiện đang mở rộng cơ hội tiếp cận các khóa đào tạo về ANM để nhiều người hơn, không phân biệt nền tảng giáo dục, nghề nghiệp hiện tại hoặc kinh nghiệm sống của họ, có thể tiếp cận các khóa học về ANM và giúp họ khởi đầu sự nghiệp trong lĩnh vực ANM.

Bên cạnh đó, Fortinet cũng đang ủng hộ các nhóm tài năng trẻ, bao gồm phụ nữ, sinh viên, cựu chiến binh,… thông qua đào tạo lại hoặc mở rộng kỹ năng của họ cho sự nghiệp trong lĩnh vực không gian mạng, giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân tài trong ngành.

Fortinet đang cung cấp miễn phí dịch vụ đào tạo và tăng cường nhận thức về bảo mật thông tin cho hệ thống trường học K-12 trên khắp nước Mỹ, giúp cho khoảng 8 triệu giảng viên và nhân viên tại đây được tiếp cận với chương trình đào tạo.

Trong những năm vừa qua, các tổ chức giáo dục đã chứng kiến sự gia tăng trong sử dụng thiết bị cá nhân khiến các trường học và học sinh dễ gặp rủi ro hơn trước các mối đe dọa mạng do bề mặt tấn công ngày càng mở rộng và do đó phải đảm bảo rằng họ đang bảo mật đúng cách các tài sản kỹ thuật số quan trọng và thông tin nhạy cảm của mình. 

Với dịch vụ được thiết kế riêng, các trường có thể triển khai đào tạo cho nhân viên và giảng viên để mở rộng bộ kỹ năng và kiến thức mạng, nhằm giúp họ tránh trở thành nạn nhân của các phương pháp tấn công mạng phổ biến.

Ngoài hơn 470 đối tác học thuật, đối tác đào tạo được ủy quyền trên khắp thế giới tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, Viện Đào tạo Fortinet cũng đang tiếp tục hợp tác với các tổ chức giáo dục trên toàn cầu để chuẩn bị lực lượng lao động trên không gian mạng trong tương lai.

Theo một báo cáo toàn cầu của Fortinet năm 2022, hơn 80% các vụ vi phạm được cho là bắt nguồn từ thiếu hụt kỹ năng bảo mật khiến cho khoảng cách về kỹ năng ANM tiếp tục là mối lo ngại hàng đầu của các tổ chức./.

Bài liên quan
  • 7 chiến lược ngăn chặn ransomware từ chuyên gia an ninh mạng
    Trong thời đại số hóa ngày nay, ransomware đã trở thành một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các doanh nghiệp (DN) và tổ chức trên khắp thế giới. Với khả năng gây ra thiệt hại nặng nề từ mất dữ liệu đến gián đoạn hoạt động kinh doanh, việc bảo vệ khỏi ransomware là một ưu tiên cấp bách.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Fortinet thực hiện 1 triệu chứng chỉ chuyên gia an ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO