Doanh nghiệp số

FPT Software Japan đặt mục tiêu giúp Honda giảm 30% chi phí vận hành

NK 23/06/2023 16:53

Theo thoả thuận mới được ký kết gần đây, FPT Software Japan Co.,Ltd. (chi nhánh tại Nhật Bản của FPT Software) đặt mục tiêu sẽ giúp Honda Motor Co., Ltd. (Honda) giảm 30% chi phí vận hành.

423-202306191402451.png
Theo thoả thuận, FPT Software Japan đặt mục tiêu sẽ giúp Honda giảm 30% chi phí vận hành.

Vừa qua, đoàn công tác Honda đã có chuyến thăm và làm việc tại campus CodeCation Hola Park - khuôn viên công nghệ xanh và hiện đại, hiện là nơi làm việc của gần 10.000 kỹ sư phần mềm FPT Software. Tại đây, hai bên đã tiến hành ký thỏa thuận kinh doanh mới nhằm phát triển các cơ hội cộng tác trong lĩnh vực quản trị dịch vụ CNTT trên phạm vi toàn cầu vì lợi ích chung trên quan điểm lâu dài.

Theo thỏa thuận, FPT Software Japan sẽ thành lập một nhóm nhân sự làm việc tại Nhật Bản phụ trách phát triển, bảo trì và vận hành các công việc dịch vụ CNTT. Doanh nghiệp cũng cam kết sẽ sát cánh cùng khách hàng, đặt mục tiêu giảm 30% chi phí vận hành, đồng thời tăng số nhân sự của đơn vị phần mềm chiến lược (Offshore Delivery Centre) cho Honda lên vài trăm người trong thời gian từ nay tới hết năm 2025.

Trước đó, vào năm 2021, Honda và FPT Software Japan đã triển khai dự án xây dựng hệ thống ô tô kết nối bằng ứng dụng (Connected Automotive System) trên điện thoại thông minh. FPT Software cũng đã phát triển ứng dụng Honda+ Cloud với các tính năng hiện đại, mang lại lợi ích cho 4,5 triệu khách hàng tại Việt Nam cho Honda Việt Nam, công ty trực thuộc tập đoàn Honda.

FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) sở hữu gần 3.800 kỹ sư phần mềm công nghệ ô tô, đồng thời, là công ty đầu tiên tại Việt Nam sở hữu chứng chỉ A-SPICE Level 3 - một chứng nhận chuyên ngành cho thấy năng lực của doanh nghiệp trong mảng phần mềm và công nghệ xe hơi.

Mảng công nghệ trên ô tô của FPT Software đạt tiêu chuẩn AUTOSAR quốc tế, và tăng trưởng 40% trong năm 2022, đóng góp quan trọng vào việc hiện thực hóa mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu xuất khẩu phần mềm của FPT Software vào năm 2023./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
FPT Software Japan đặt mục tiêu giúp Honda giảm 30% chi phí vận hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO