G-Group, Huawei, Viettel... được vinh danh xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam

PV| 07/12/2021 13:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Diễn đàn quốc gia "Văn hóa với doanh nghiệp" 2021 được tổ chức mới đây, một số đơn vị ICT đã nhận được bằng khen là doanh nghiệp (DN) hưởng ứng tích cực cuộc vận động "Xây dựng văn hóa DN Việt Nam".

Diễn đàn quốc gia thường niên Văn hóa với doanh nghiệp năm 2021 (Culture & Business Forum - CBF) với chủ đề "Tiếp biến văn hóa - Nền tảng phục hồi và phát triển bền vững kinh tế" đã diễn ra chiều 5/12 tại Hà Nội.

Diễn đàn do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa DN Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Trung ương đoàn và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Theo đó, G-Group, Huawei, Viettel… là những cái tên nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghệ được tôn vinh tại diễn đàn. Những Tập đoàn này đã tạo ấn tượng mạnh mẽ bởi hàng loạt công tác xã hội và cộng đồng, hỗ trợ phòng chống dịch, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

G-Group, Huawei, Viettel...được vinh danh xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 1.

G-Group triển khai nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ công tác phòng chống dịch

Đại diện G-Group cho biết, thời gian qua, đơn vị đã phát triển nhiều giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ. Tập đoàn cũng đồng hành cùng cộng đồng DN trong công cuộc chuyển đổi số toàn diện.

Khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, G-Group tài trợ và triển khai áp dụng 1.000 camera trí tuệ nhân tạo Hanet, gần 5.000 vòng đeo tay điện tử G-Track tại tỉnh Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Phước, Kiên Giang, Cần Thơ... nhằm giám sát và truy vết F0, F1 hiệu quả.

Hệ thống tự động kiểm soát người ra vào các tỉnh, thành cũng đã được G-Group triển khai và thí điểm tại trạm thu phí cầu Bạch Đằng, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh từ 29/9. Hệ thống cũng bao gồm máy quét mã QR được lắp đặt ngay trên lòng đường, người dân có thể ngồi trên xe khai báo y tế tiện lợi.

G-Group còn đóng vai trò cầu nối liên lạc và trao đổi công việc cho 6.000 y bác sĩ của mạng lưới thầy thuốc qua nền tảng giao tiếp nội bộ GapoWork. Nền tảng này tài trợ 100% tài khoản tích hợp Zoom phục vụ việc học tập và làm việc trực tuyến cho 1.000 DN, tổ chức và trường học từ cấp mầm non đến đại học trên toàn quốc.

Huawei đóng góp vào các hoạt động xã hội, thực hiện nghĩa vụ thuế DN

Trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Huawei đã trao tặng bộ thiết bị giải pháp Hội nghị truyền hình và 20 máy tính bảng Huawei MediaPad M5 Lite cho bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Những thiết bị này đã hỗ trợ bệnh viện đào tạo từ xa, giúp các bác sĩ tăng cường hiệu quả trong công tác phòng chống bệnh dịch, giảm nguy cơ lây nhiễm.

Công ty cũng đã thực hiện tốt nghĩa vụ thuế DN, và trao cơ hội đào tạo cho hơn 69 sinh viên ngành ICT ưu tú, thúc đẩy phát triển nguồn lực ICT cho quá trình chuyển đổi số của Việt Nam. Điều này cho thấy những nỗ lực của Huawei trong việc vượt qua mọi khó khăn để thực hiện trách nhiệm xã hội.

G-Group, Huawei, Viettel...được vinh danh xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 2.

Viettel An Giang hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân

Viettel triển khai đợt đầu và hỗ trợ tiêu thụ tổng 4,1 tấn nông sản, với hình thức đặt hàng trực tuyến (online), góp phần hạn chế thiệt hại cho nông dân. 

G-Group, Huawei, Viettel...được vinh danh xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 3.

Thời gian tới, Viettel sẽ tiếp tục kết nối, hỗ trợ nông dân tìm đầu ra cũng như phương thức vận chuyển nông sản trong tỉnh đang gặp khó khăn. Đồng thời, cung cấp dịch vụ "đi chợ hộ" trong thời gian giãn cách xã hội, đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, Viettel cũng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang 300 triệu đồng, góp thêm nguồn lực tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
G-Group, Huawei, Viettel... được vinh danh xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO