Gần một nửa các cuộc gọi di động sẽ là lừa đảo vào năm 2019

Thanh Hương, Trương Khánh Hợp| 24/09/2018 17:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một báo cáo mới của First Orion, gần một nửa của tất cả các cuộc gọi đến điện thoại di động sẽ là lừa đảo trong năm 2019 nếu không thực hiện các biện pháp để giảm thiểu sự gia tăng.

Kết quả hình ảnh cho Nearly half all cell phone calls will be scams by 2019, report says

Báo cáo từ First Orion, nhà cung cấp dịch vụ quản lý và bảo vệ cuộc gọi cho các nhà mạng lớn như T-Mobile, cho biết có sự gia tăng đột biến các cuộc gọi lừa đảo trong năm qua, tăng từ 3,7% tổng số cuộc gọi trong năm 2017 lên 29,2% năm 2018 và đầu năm 2019 dự kiến ​​sẽ tăng lên 44,6%.

Hơn 50 tỷ cuộc gọi đến khách hàng điện thoại di động trong 18 tháng qua đã được phân tích cho báo cáo.

Giả mạo trở nên thông minh hơn

Giả mạo cuộc gọi - nơi cuộc gọi có nguồn gốc là "giả mạo" hoặc “cải trang” - đang trở nên ngày càng khó chịu và tinh vi. Ví dụ: giả mạo "khu dân cư" hoặc "cộng đồng" che giấu cuộc gọi gian lận bằng cách khớp mã vùng và tiền tố gồm ba chữ số với số điện thoại của bạn. Điều này làm tăng khả năng bạn sẽ trả lời cuộc gọi.

"Các ứng dụng chặn cuộc gọi của bên thứ ba phần lớn không hiệu quả khi phát hiện các cuộc gọi giả mạo vì chúng chỉ có thể liệt kê các số lừa đảo đã biết vào danh sách đen chứ không phải các số hợp pháp bị kẻ lừa đảo chiếm đoạt trong giây lát", Orion nói.

Người dùng điện thoại di động không có trình chặn cuộc gọi hoặc rà soát cuộc gọi có thể bị tấn công hàng ngày bởi các cuộc gọi gian lận.

Các nhà khai thác mạng đang cố gắng để chống lại điều này. Verizon, ví dụ, cung cấp một ứng dụng lọc cuộc gọi rác có thể chặn cuộc gọi dựa trên mức độ rủi ro do người dùng thiết lập.

Thật không may, kẻ lừa đảo liên tục thay đổi chiến thuật vì vậy nó giống như trò chơi "đập chuột chũi" khi cố gắng ngăn chặn các cuộc gọi, một phát ngôn viên của Verizon nói với Fox News. "Đó là một vấn đề phức tạp không có giải pháp đơn giản", người phát ngôn nói thêm.

FCC đang làm việc để tăng cường các biện pháp chống gian lận điện thoại qua SHAKEN/STIR, một tiêu chuẩn cho chữ ký điện tử của các cuộc gọi với mục đích là để tiêu diệt các số giả mạo từ hệ thống điện thoại.

"Một yếu tố quan trọng để giải quyết vấn đề này là xác thực cuộc gọi — về cơ bản tạo ra một" dấu vân tay kỹ thuật số "cho mỗi cuộc gọi điện thoại mà kẻ lừa đảo không thể giả mạo hoặc lạm dụng", Chủ tịch FCC, Ajit Pai, cho biết vào tháng Năm.

Đối với người tiêu dùng, điều này có nghĩa là số được hiển thị trên ID người gọi sẽ là số mà cuộc gọi thực sự bắt nguồn từ đó. Công nghệ này có thể đưa vào hoạt động trong năm tới.

Về phần First Orion, công ty đang lên kế hoạch giới thiệu công nghệ CallPrinting của mình cho các nhà mạng để ngăn chặn các cuộc gọi gian lận vào cuối năm nay.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Gần một nửa các cuộc gọi di động sẽ là lừa đảo vào năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO