Giải pháp duy trì, nâng cao chỉ số ICT Index tại Hà Giang

Tuấn Trần| 06/10/2019 08:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Để nâng cao việc ứng dụng và phát triển CNTT - TT của tỉnh Hà Giang phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch duy trì, nâng cao Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT Index) tỉnh Hà Giang năm 2019.

Theo kế hoạch duy trì, nâng cao Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT Index) tỉnh Hà Giang năm 2019. Đối với nhóm Nhóm chỉ số về hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin, Hà Giang đặt mục tiêu, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông hiện đại, an toàn thông tin cho các hoạt động ứng dụng viễn thông nhằm thúc đẩy phát triển chính quyền điện tử và nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ viễn thông ngày càng tốt hơn đến người dân.

Nhóm chỉ số về hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước. Đảm bảo các Sở, ban, ngành tỉnh, uỷ ban nhân dân cấp huyện, thành phố và uỷ ban nhân dân cấp xã được trang bị hệ thống phòng chống virus máy tính và có hệ thống lưu trữ dữ liệu dự phòng. Nâng cấp, trang bị đầy đủ máy tính và có kết nối mạng cho cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của các Sở, ban, ngành tỉnh và uỷ ban nhân dân cấp huyện và uỷ ban nhân dân cấp xã để phục vụ công tác chuyên môn, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước.

Nhóm chỉ số về hạ tầng nhân lực công nghệ thông tin. Phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh, nâng cao trình độ dân trí một cách toàn diện; kết hợp với đầu tư hệ thống cơ sở vật chất trường lớp theo hướng kiên cố hóa, đạt chuẩn quốc gia.

Nhóm chỉ số về hạ tầng nhân lực công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước. Nâng cao nhận thức về an toàn thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước; nâng cao tỷ lệ chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin cơ bản cho cán bộ công chức, viên chức theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT, cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Chú trọng đến chất lượng cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin chuyên sâu về các lĩnh vực như quản trị hệ thống, an toàn thông tin mạng, sử dụng các phần mềm nguồn mở.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp duy trì, nâng cao chỉ số ICT Index tại Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO