Giải Vô địch các câu lạc bộ TP.HCM mở rộng 2021 hấp dẫn với thể thức đối kháng

Việt Dũng| 21/04/2021 08:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Giải Vô địch các câu lạc bộ TP.HCM mở rộng sẽ là giải đấu duy nhất trong 6 giải đấu lớn do HGA tổ chức trong năm 2021 áp dụng thể thức thi đấu đối kháng.

Ngày 16/4 vừa qua, buổi họp báo công bố giải gôn Vô địch các câu lạc bộ TP.HCM mở rộng 2021 do Hội gôn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức cùng Sở Văn hóa và Thể thao Tp. Hồ Chí Minh đã được diễn ra. Tại buổi lễ, ban tổ chức đã thông báo giải đấu sẽ diễn ra vào 2 ngày 28 và 29 tháng 5 tới đây với địa điểm thi đấu sẽ là sân golf Tân Sơn Nhất. Giải đấu lần này tạo sân chơi mới dành cho các câu lạc bộ, nhằm tạo sự gắn kết, nâng cao tinh thần đồng đội trong bộ môn golf.

Giải Vô địch các câu lạc bộ TP.HCM mở rộng 2021 hấp dẫn với thể thức đối kháng - Ảnh 1.

HGA công bố giải đấu Vô địch các câu lạc bộ TP.HCM mở rộng 2021. Ảnh: Quang Thắng

Trong lần đầu tiên được tổ chức, Giải gôn Vô địch các câu lạc bộ TP.HCM mở rộng 2021 sẽ có sự góp mặt của 432 golfer tới từ 36 câu lạc bộ đang hoạt động trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành lân cận phía Nam tính từ Bình Phước trở vào. Một điều làm nên sự khác biệt của giải đấu chính là thể thức thi đấu đối kháng sẽ được áp dụng.

Cụ thể, các golfer của 36 đội tuyển sẽ được chia đều vào 6 bảng đấu với mức handicap phù hợp. Các gôn thủ sẽ thi đấu đối kháng cá nhân theo từng bảng, không áp dụng điểm chấp. Mỗi tuyển thủ chỉ được quyền thi đấu 1 trận. Mỗi đội sẽ thi đấu 12 trận. Tổng số điểm của đội là tổng điểm của 12 trận. Đội chiến thắng là đội có tổng điểm cao nhất trong 2 ngày thi đấu.

Người hâm mộ có thể đã quen với những trận đấu theo thể thức Match Play khi theo dõi VGA Union Cup hay phần nào đó là giải Vô địch đối kháng Quốc gia (VMC), hay giải vô địch các CLB Golf Toàn quốc. Nhưng với Hội gôn Thành Phố Hồ Chí Minh, giải gôn Vô địch các câu lạc bộ TP.HCM mở rộng 2021 mới là lần đầu tiên họ áp dụng thể thức thi đấu hấp dẫn này.

Giải Vô địch các câu lạc bộ TP.HCM mở rộng 2021 hấp dẫn với thể thức đối kháng - Ảnh 2.

Người hâm mộ đã quen thuộc với thể thức đối kháng tại VGA Union Cup

Ông Vũ Quân - Cố vấn luật cũng như trưởng ban trọng tài của giải Vô địch các câu lạc bộ TP.HCM mở rộng 2021 chia sẻ:

"So với các giải đấu khác của HGA, Giải Gôn Vô địch các Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh Mở rộng khác biệt ở chỗ đây là giải thi đấu theo thể thức đồng đội, nơi các golfer trong đội sẽ phải đánh đối kháng trực tiếp với đối thủ trong bảng. Việc thi đấu đối kháng sẽ mang đến tính cạnh tranh cao hơn và tạo nên nhiều hấp dẫn hơn so với một giải truyền thống. Trong gôn không thể biết trước điều gì và ở giải đồng đội này, độ bất ngờ còn tăng hơn nhiều lần khi đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ phù thuộc vào phong độ của tất cả 12 thành viên trong đội".

--------------------

Các CLB có thể liên hệ để đăng ký thi đấu theo:

Mr Đặng Xuân Minh – Giám đốc Giải (0976.036.789)


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải Vô địch các câu lạc bộ TP.HCM mở rộng 2021 hấp dẫn với thể thức đối kháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO