Giảm thiểu can nhiễu trong mạng LTE-Advanced với công nghệ eICIC

03/11/2015 22:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, SK Telecom và Nokia đã hợp tác triển khai thương mại thành công công nghệ LTE-Advanced lõi gọi là eICIC (Enhanced Inter-Cell Interference Coordination), nhằm giảm can nhiễu tín hiệu giữa các trạm phát sóng, góp phần cải thiện chất lượng mạng LTE-Advanced.

Với những ưu điểm như kích thước nhỏ gọn, giá thành rẻ, không cồng kềnh và dễ lắp đặt, các trạm thu phát nhỏ với nhiều mức kích cỡ như metrocell, microcell, picocell và femtocell đã được nhiều nhà mạng sử dụng để tăng cường dung lượng mạng tại các khu đô thị đông đúc. Tuy nhiên, việc sử dụng ngày càng nhiều trạm thu phát trong cùng một khu vực sẽ làm nảy sinh vấn đề can nhiễu.

Trước thực trạng đó, SK Telecom và Nokia đã cùng nhau nghiên cứu và triển khai thành công công nghệ eICIC (Enhanced Inter-Cell Interference Coordination). eICIC giúp kiểm soát nhiễu tín hiệu giữa các trạm gốc macrocell và microcell, từ đó tăng cường chất lượng của mạng LTE-Advanced. Với việc triển khai công nghệ này, SK Telecom có thể giảm 15% nhiễu giữa các cell tại các khu vực xảy ra tắc nghẽn lưu lượng do tập trung nhiều macrocell và microcell.

Hiện tại, nhà mạng SK Telecom đã triển khai eICIC trên mạng LTE-Advanced thương mại của mình tại thành phố Gwangju (Hàn Quốc) và đã lên kế hoạch triển khai rộng khắp toàn quốc vào nửa đầu năm 2016.

Về phía người dùng, ông Tero Peltola, Phó Chủ tịchphụ tráchmảngsản phẩm FDD LTE của Nokia Networks cho biết bằng việc sử dụng eICIC, khách hàng của SK Telecom có thể tận dụng các thiết bị LTE hiện có mà không cần phải mua điện thoại thông minh mới.

Đại diện SK Telecom và Nokia cho biết với việc thương mại hóa eICIC, họ đã tiến thêm một bước tới gần hơn việc hiện thực hóa mạng thế hệ kế tiếp (5G) bởi eICIC là một công nghệ quan trọng trong kỷ nguyên 5G nơi mà các mạng không đồng nhất sẽ trở nên ngày càng phức tạp hơn.

Hai công ty này cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển 5G với mục tiêu trình diễn công nghệ 5G vào năm 2018 và thương mại hóa vào năm 2020.

(Theo: fiercewireless.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giảm thiểu can nhiễu trong mạng LTE-Advanced với công nghệ eICIC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO