Truyền thông

Giao lưu nghệ thuật tôn vinh sắc màu văn hoá ASEAN

Hà Linh 01/09/2023 10:37

Chương trình Giao lưu nghệ thuật quốc tế các nước ASEAN đã diễn ra tối 30/8 tại Hà Nội nhân kỷ niệm 56 năm thành lập ASEAN.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 56 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội tổ chức.

asean.jpeg
Các tiết mục biểu diễn mang đậm bản sắc văn hoá ASEAN.

Tới dự chương trình có Đại sứ, Đại biện lâm thời, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN, đại diện đoàn ngoại giao, đại diện lãnh đạo Trung ương, TP Hà Nội, một số sở, ban, ngành đoàn thể, Ban Chấp hành Liên hiệp Hà Nội, các Hội, tổ chức thành viên cùng đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội.

asean2.jpeg
Tôn vinh văn hoá ASEAN.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ nhấn mạnh, việc Việt Nam trở thành thành viên thứ bảy của “gia đình” ASEAN vào ngày 28/7/1995 là sự kiện trọng đại đối với dân tộc Việt Nam, có ý nghĩa lịch sử trong quan hệ giữa Việt Nam với các nước ASEAN.

Với tinh thần chủ động, tích cực và có trách nhiệm, Việt Nam không chỉ nghiêm túc hoàn thành các cam kết và nghĩa vụ của một nước thành viên, mà còn có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển và lớn mạnh của ASEAN được các nước trong và ngoài khu vực ghi nhận, đánh giá cao.

Theo Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, hợp tác hữu nghị và liên kết khu vực trong khuôn khổ ASEAN tiếp tục là một trong những ưu tiên đối với chính sách đối ngoại đa dạng hóa, đa phương hóa của Việt Nam.

"Nhà nước và Nhân dân Việt Nam sẽ làm hết sức mình để góp phần xây dựng ASEAN ngày càng gắn kết và vững mạnh hơn, đưa quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước thành viên trên bình diện song phương và đa phương ngày càng bền chặt hơn, hiệu quả hơn,” ông Nguyễn Ngọc Kỳ khẳng định.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, Ngài Denny Abdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam, Chủ tịch ASEAN năm 2023 chia sẻ, kể từ khi thành lập năm 1967, người dân các nước ASEAN đã được hưởng những lợi ích bền vững. Công dân ASEAN sống hòa bình cùng nhau trong một môi trường hài hòa. Chỉ trong vòng 10 năm, làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI vào ASEAN đã tăng 50% cho thấy môi trường chính trị ổn định của các nước thành viên ASEAN.

“Thành công của ASEAN không thể đạt được nếu không có nền tảng vững chắc ở cấp độ cơ bản nhất: trụ cột văn hóa - xã hội. Do đó, nâng cao nhận thức về bản sắc ASEAN và thúc đẩy sự đoàn kết của ASEAN trong bối cảnh đa dạng văn hóa là chìa khóa để xây dựng Cộng đồng ASEAN. Chương trình giao lưu nghệ thuật quốc tế với sự tham gia trình diễn của đại diện các nước ASEAN chính là điểm nhấn cho nỗ lực của chúng ta trong việc thúc đẩy một nền văn hóa của hòa bình và khoan dung,” Ngài Denny Abdi khẳng định.

Chương trình nghệ thuật đã diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc, điểm nhấn là phần biểu diễn trang phục truyền thống ASEAN của "những người mẫu đặc biệt" - những cán bộ của Đại sứ quán các nước ASEAN. Phần trình diễn đã tôn vinh sắc màu văn hóa của mỗi thành viên ASEAN. Trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam đã được trình diễn trong sự chiêm ngưỡng tán thưởng của đông đảo đại biểu và bạn bè quốc tế tham dự chương trình.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của chương trình còn là những tiết mục được dàn dựng công phu do các nghệ sỹ của Nhà hát Chèo Hà Nội và các nghệ sĩ không chuyên đến từ Đại sứ quán các nước ASEAN biểu diễn. Các bài hát, điệu múa ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa truyền thống các nước ASEAN chính là món quà đặc biệt góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Hà Nội và bạn bè quốc tế, cũng như giữa Việt Nam với các nước bạn ASEAN./.

Bài liên quan
  • Tìm kiếm Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023
    Hướng tới kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2023). Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TPHCM và Trường ĐH Mở TPHCM phối hợp tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu nghệ thuật tôn vinh sắc màu văn hoá ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO