Đời sống xã hội

Tìm kiếm Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023

PV 11/08/2023 09:10

Hướng tới kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2023). Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TPHCM và Trường ĐH Mở TPHCM phối hợp tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023.

Chương trình có sự tham dự của đại diện các cơ quan, tổ chức, ngoại giao đoàn, Tổng lãnh sự các nước Đông Nam Á tại TPHCM; PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TPHCM; TS Lê Nguyễn Quốc Khang, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM.

1-2.jpg
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN 2023 nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Đông Nam Á, là những sự kiện trong chuỗi các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (8/8/1967 - 8/8/2023); 28 năm Ngày Việt Nam gia nhập ASEAN (28/7/1995 – 28/7/2023) và năm Indonesia làm chủ tịch luân phiên ASEAN với chủ đề “ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng”.

Bên cạnh đó cũng là dịp đưa văn hóa các quốc gia Đông Nam Á đến gần hơn với sinh viên thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung. Thông qua đó, cho thấy vẻ đẹp của các quốc gia và vai trò trong việc tìm hiểu văn hóa Đông Nam Á của sinh viên ngành Đông Nam Á học nói chung mà còn mở rộng các ngành học khác.

Tại lễ kỷ niệm, Ban tổ chức cũng công bố lịch trình chương trình cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023 trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa Đông Nam Á lần thứ XI năm 2023 của Trường ĐH Mở TPHCM và Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á.

Cuộc thi được tổ chức từ 20/8 đến 24/9, mở rộng cho tất cả sinh viên trên địa bàn TPHCM. Đây là cuộc thi tìm kiếm sinh viên có đầy đủ kiến thức về ASEAN, có khả năng trình diễn nhằm quảng bá văn hóa các nước thành viên ASEAN đến đông đảo sinh viên của thành phố. Các thí sinh trải qua các phần thi trình diễn trang phục, tài năng và ứng xử.

cs_-1-.jpg

Bên cạnh cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023 có chương trình Lễ hội văn hóa Đông Nam Á lần thứ XI năm 2023 cũng chính thức khởi động từ 10/9 đến 24/9 với các hoạt động trình diễn trang phục văn hóa các nước Đông Nam Á (10/9); Ngày hội văn hóa Đông Nam Á với các gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian, trình diễn áo dài và giao lưu văn nghệ ASEAN (23/9) và Chung kết cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023 (24/9).

Sự kiện góp phần quảng bá văn hóa các nước Đông Nam Á, tạo môi trường cho sinh viên tìm hiểu văn hóa, tiếp xúc và trải nghiệm thực tế giá trị văn hóa của các nước trong khu vực. Các hoạt động giao lưu với sinh viên Indonesia, Lào, Campuchia trong lễ hội thúc đẩy hoạt động giao lưu quốc tế và trao đổi văn hóa trong sinh viên.

Ban tổ chức mong muốn chia sẻ vẻ đẹp của các quốc gia và vai trò trong việc tìm hiểu văn hóa Đông Nam Á của sinh viên ngành Đông Nam Á học mà còn mở rộng các ngành học khác. Hoạt động đã góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhà trường, Hội Hữu nghị và các Tổng lãnh sự quán các nước Đông Nam Á tại TPHCM.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam sẵn sàng cao cho du lịch thông minh
    Đây là đánh giá của báo cáo “Sự sẵn sàng phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh ở Đông Nam Á” mới được Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) công bố mới đây.
  • Microsoft đầu tư 3,3 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI tại Wisconsin
    Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố khoản đầu tư mới trị giá 3,3 tỷ USD của Microsoft để xây dựng một trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) mới ở Racine, Wisconsin trong nỗ lực nhằm tạo thêm việc làm và những thành công kinh tế của bang.
  • Tham vọng CĐS toàn cầu, CMC Korea ra mắt tại Hàn Quốc
    Trong bối cảnh nhu cầu về chuyển đổi số (CĐS) ngày càng tăng tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) vừa ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng vào ngày 8/5/2024 tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chiến lược "go global" của CMC.
  • Công nghệ số giúp ngân hàng tiến xa
    Trong Sự kiện “Chuyển đổi số (CĐS) ngành Ngân hàng 2024” với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, các công nghệ, ứng dụng số mới, hiện đại đã được các NH giới thiệu.
  • Bí mật đổi mới sáng tạo của Nhật Bản và Hàn Quốc
    Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, sự hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp (startup) và các công ty lớn được theo đuổi một cách công khai vì lợi ích quốc gia, và đó là điều hiển nhiên với tất cả mọi người.
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO