Khởi nghiệp

GIMO huy động 17,1 triệu USD nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam

NK 08:18 24/07/2023

Ngày 24/7, GIMO - startup cung cấp giải pháp nhận lương linh hoạt hướng tới mục tiêu an tâm tài chính cho người lao động (NLĐ), chính thức hoàn tất vòng gọi vốn Series A, với tổng số vốn huy động lên tới 17,1 triệu USD.

423-202307240742101.png
NLĐ hào hứng với giải pháp Nhận lương linh hoạt của GIMO.

Hướng tới mục tiêu phục vụ 2,5 triệu NLĐ vào năm 2025

Theo đó, vòng gọi vốn lần này bao gồm vốn cổ phần và vốn vay được hoàn thành chỉ sau 5 tháng kể từ khi GIMO công bố nhận 5,1 triệu USD vào tháng 2 vừa qua. Thương vụ được dẫn dắt bởi Quỹ đầu tư mạo hiểm TNB Aura với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại của GIMO như Integra Partners, Resolution Ventures, Blauwpark Partners, ThinkZone Ventures và Y Combinator.

Bên cạnh đó, vòng gọi vốn còn có sự tham gia của các nhà đầu tư mới gồm Genting Ventures, TKG Taekwang, George Kent và AlteriQ Global.

Ông Charles Wong, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Quỹ TNB Aura chia sẻ mong muốn hợp tác chặt chẽ với GIMO để góp phần tháo gỡ rào cản tiếp cận tài chính cho hàng triệu NLĐ phổ thông tại Việt Nam.

Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động hiện nay, sứ mệnh giúp hàng triệu lao động phổ thông Việt Nam tiếp cận các giải pháp tài chính số của GIMO là quan trọng hơn bao giờ hết.

GIMO hiện đang cung cấp giải pháp nhận lương linh hoạt cho gần nửa triệu NLĐ từ các công ty đa quốc gia có quy mô trung bình lớn tại Việt Nam. Bất chấp các khó khăn của nền kinh tế trong năm 2023, GIMO vẫn ghi nhận mức tăng trưởng đạt 15% và hướng tới mục tiêu phục vụ 2,5 triệu NLĐ vào năm 2025.

Khoản đầu tư sẽ giúp thúc đẩy tài chính toàn diện

Theo GIMO, khoản đầu tư của Vòng Series A sẽ được công ty sử dụng để thúc đẩy đổi mới sáng tạo và mở rộng quy mô thị trường. Đầu tiên, khoản đầu tư được sử dụng để tăng cường các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, qua đó công ty sẽ ra mắt nhiều sản phẩm hướng và sáng kiến hướng tới cộng đồng, giúp NLĐ phổ thông tránh được rủi ro bẫy nợ và tín dụng đen, góp phần nâng cao an toàn tài chính và an sinh.

Tiếp theo, số tiền đầu tư sẽ giúp gia tăng giá trị cho NLĐ. Với cam kết luôn mang lại giá trị tích cực cho những NLĐ phổ thông, GIMO sẽ liên tục đổi mới và cải tiến để tối ưu trải nghiệm người dùng, đồng thời triển khai thêm hoạt động xã hội cũng như mở rộng mạng lưới tiếp cận tới nhiều NLĐ phổ thông hơn nữa.

Cuối cùng, GIMO sẽ đẩy mạnh quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác từ đó khởi động các chương trình hợp tác nhằm hỗ trợ NLĐ yếu thế.

Ông Nguyễn Anh Quân, Tổng Giám đốc kiêm Đồng sáng lập GIMO chia sẻ, đơn vị này rất hào hứng khi chính thức hoàn tất vòng gọi vốn Series A. Có thể nói, vòng gọi vốn lần này thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ mạnh mẽ của các nhà đầu tư đối với GIMO.

"Nguồn vốn đầu tư này sẽ giúp chúng tôi tiến gần hơn tới tầm nhìn thúc đẩy tài chính toàn diện; giúp cải tiến sản phẩm và mang lại tác động tích cực cho cộng đồng yếu thế về tài chính tại Việt Nam”, ông Nguyễn Anh Quân nói.

Theo báo cáo của KPMG năm 2022, người dùng thường nhận lương sớm từ 2 - 3 lần mỗi tháng - tần suất tương tự hình thức trả lương hàng tuần hoặc 2 tuần/lần, nhằm chi trả cho những khoản phí khác nhau. Giải pháp nhận lương linh hoạt không chỉ giúp họ trang trải những chi phí phát sinh mà còn cả những chi phí sinh hoạt hàng ngày, qua đó giúp họ cảm thấy an tâm hơn trong cuộc sống./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
GIMO huy động 17,1 triệu USD nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO