Giúp sinh viên có góc nhìn mở hơn về xu hướng công nghệ

AD| 15/08/2022 16:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Qualcomm mong muốn thúc đẩy các ý tưởng về đổi mới sáng tạo, góp phần nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành cường quốc công nghệ không chỉ ở châu Á mà vươn ra cả các khu vực quốc tế khác.

Ngày 15/8/2022, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã phối hợp với Tập đoàn Qualcomm (Hoa Kỳ) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Công nghệ trong kỷ nguyên số". Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Học viện.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện Công nghệ BCVT chia sẻ: Với chủ đề "Công nghệ trong kỷ nguyên số", Hội thảo kỳ vọng sẽ mang đến cho các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các thầy cô và các em sinh viên những góc nhìn mở rộng và chuyên sâu về xu hướng công nghệ toàn cầu, đặc biệt là các công nghệ của Tập đoàn Qualcomm trong kỷ nguyên số.

Học viện hy vọng Hội thảo này sẽ góp phần quan trọng cho Học viện thực thi chiến lược phát triển của mình; đồng thời cũng kỳ vọng sự kiện sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, góp phần giúp cộng đồng các chuyên gia công nghệ, chuyên gia nghiên cứu và sinh viên trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Cũng chia sẻ tại Hội thảo, bà Nguyễn Thanh Thảo, Giám đốc Phát triển kinh doanh Qualcomm Việt Nam nhấn mạnh: "Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số cùng với sự phát triển vượt bậc của các công nghệ như 5G, Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI) và điện toán đám mây, Qualcomm mong muốn thông qua hoạt động này có thể thúc đẩy các ý tưởng về đổi mới sáng tạo, góp phần nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành cường quốc công nghệ không chỉ ở châu Á mà vươn ra cả các khu vực quốc tế khác".

Hội thảo “Công nghệ trong kỷ nguyên số” giúp sinh viên có góc nhìn mở hơn về xu hướng công nghệ - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thanh Thảo: Qualcomm mong muốn có thể thúc đẩy các ý tưởng về đổi mới sáng tạo, góp phần nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành cường quốc công nghệ không chỉ ở châu Á mà vươn ra cả các khu vực quốc tế khác.

Việc hợp tác với Học viện công nghệ BCVT sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn này. Cụ thể, thời gian vừa qua, Qualcomm đã đồng hành và hỗ trợ nghiên cứu cho 4 dự án nghiên cứu của Học viện trong các lĩnh vực về 5G, AI, IoT, UAV (hệ thống máy bay không người lái)".

Đồng thời, Giám đốc Phát triển kinh doanh Qualcomm Việt Nam cũng chia sẻ thêm: Hội thảo này nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập Học viện Công nghệ BCVT, đây là sự kiện rất ý nghĩa để Qualcomm có cơ hội mang đến và chia sẻ những kinh nghiệm cho các bạn sinh viên Học viện về xu hướng công nghệ trong kỷ nguyên số.

Tại Hội thảo, các chuyên gia cấp cao của Tập đoàn Qualcomm và các giảng viên của Học viện Công nghệ BCVT cũng đã có những chia sẻ và thảo luận về các chuyên đề như: "Các công nghệ của Qualcomm trong kỷ nguyên số"; "Xu hướng công nghệ viễn thông trong kỷ nguyên số", "Hạ tầng mạng viễn thông trong công tác chuyển đổi số", "Định hướng nghiên cứu của ngành viễn thông và các dự án hợp tác với Tập đoàn Qualcomm".

Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để các sinh viên, giảng viên, tham dự Hội thảo trao đổi, giao lưu với các chuyên gia khoa học công nghệ hàng đầu từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước…, mang đến những góc nhìn mở rộng và chuyên sâu hơn về xu hướng công nghệ toàn cầu trong kỷ nguyên số./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giúp sinh viên có góc nhìn mở hơn về xu hướng công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO