Google đang phá hoại lý do chính khiến mọi người sử dụng Gmail

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 04/10/2018 20:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Vào ngày Cá tháng Tư năm 2004, Google đã tạo ra một tin giật gân khi giới thiệu Gmail, một dịch vụ email trực tuyến miễn phí.

  • Hình ảnh có liên quanGần đây nhất Google đã tăng giới hạn bộ nhớ cho Drive, Gmail và Photos cho người dùng miễn phí vào tháng 5 năm 2013.
  • Google cho biết dịch vụ lưu trữ Drive của họ hiện có hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động.
  • Vào tháng 3, Google đã cho ra mắt dịch vụ lưu trữ Google One, cung cấp 2 terabyte dung lượng lưu trữ với giá 9,99 đô la mỗi tháng - gấp đôi không gian cho mức giá đó so với những gì bạn có thông qua gói bộ nhớ Drive cao cấp trước đó.

Vào ngày Cá tháng Tư năm 2004, Google đã tạo ra một tin giật gân khi giới thiệu Gmail, một dịch vụ email trực tuyến miễn phí. Một lý do nó là cuộc cách mạng là gigabyte không gian lưu trữ miễn phí - ý tưởng là bạn sẽ không phải liên tục xóa email để giữ mọi thứ tiếp tục hoạt động.

Google đã cung cấp thêm dung lượng lưu trữ và Gmail vẫn dễ sử dụng. Gmail hiện là một trong tám dịch vụ của Google với hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động.

Nhưng hôm nay, tôi đã hết dung lượng trên Gmail, dịch vụ lưu trữ Google Drive và ứng dụng Google Photos.

Tôi có các lựa chọn.

Tôi có thể xóa dung lượng bằng cách xóa email (email chiếm nhiều không gian hơn ảnh hoặc tệp) hoặc di chuyển một số dữ liệu xung quanh các tài khoản Google khác. Hoặc tôi có thể chuyển chúng sang các dịch vụ từ các nhà cung cấp khác như Microsoft, mà tôi sẽ trả 99,99 USD mỗi năm cho bộ Office 365 bao gồm Outlook cho email và OneDrive để lưu trữ.

Điều đơn giản hơn để làm là rút thẻ tín dụng của tôi và bắt đầu thanh toán cho Google.

Tuy nhiên, điều đó sẽ đi ngược lại đề xuất giá trị ban đầu của Gmail. Quay trở lại năm 2004, thông cáo báo chí giới thiệu Gmail với thế giới bao gồm một trích dẫn có ảnh hưởng từ người đồng sáng lập Google Larry Page:

“Gmail giải quyết tất cả các nhu cầu giao tiếp của tôi. Nhanh chóng và dễ dàng và có tất cả dung lượng cần thiết. Và tôi có thể sử dụng nó từ bất cứ đâu. Tôi thích nó!”

Google đã tăng giới hạn lưu trữ dữ liệu cho người dùng Gmail nhiều lần.

Năm 2005, nó đã tăng 100% lên đến 2 gigabyte.

Đến năm 2007, người dùng có khoảng 40% nhiều hơn - 2,8 gigabyte.

Trong năm 2011, giới hạn lớn hơn 168%, ở mức 7,5 gigabyte.

Sau đó, vào năm 2012 nó đã tăng tiếp 33% lên đến 10 gigabyte.

Và năm 2013 là lần gần đây nhất Google đã tăng giới hạn - tăng 50% lên 15 gigabyte.

Nhưng giờ đã 5 năm kể từ khi Google cung cấp cho người dùng miễn phí nhiều không gian hơn cho nội dung lưu trữ. (Google đã giới thiệu lưu trữ hình ảnh và video miễn phí và không giới hạn thông qua Google Photos vào năm 2015, nhưng nếu bạn muốn tầng miễn phí đó, bạn sẽ cần phải đồng ý với nội dung bị nén hoặc thay đổi kích thước.)

Google đã không trả lời ngay một yêu cầu bình luận.

Dung lượng miễn phí tôi có với Chromebook đã hết hạn

Tình hình cụ thể của tôi đã được cải thiện bởi vì một vài năm trước đây, tôi đã mua Chromebook như một loại máy tính sao lưu. Việc mua hàng đã xảy ra để đi kèm với một gợi ý: 100 gigabyte dung lượng miễn phí.

Nhưng tháng trước, Google đã gửi email cho tôi và cho tôi biết rằng bộ nhớ bổ sung sẽ sớm biến mất. Hóa ra chương trình khuyến mãi chỉ kéo dài hai năm.

Tính đến hôm nay, tôi trở lại chỉ là một chủ tài khoản Google bình thường khác với 15 GB bộ nhớ miễn phí tiêu chuẩn. Nhưng dữ liệu của tôi chiếm hơn 21 gigabyte. Khi tôi kiểm tra hộp thư Gmail của mình sáng nay, có một biểu ngữ màu hồng ở trên cùng hướng dẫn tôi giải phóng không gian hoặc trả tiền. Trong Google Drive, biểu tượng bên trái hiển thị lượng không gian còn lại hiện có màu đỏ. Thuận tiện có liên kết bên dưới để “BẢO QUẢN VÀ NÂNG CẤP”.

Những ngày này, thông qua kế hoạch Google One mà công ty đã giới thiệu trong năm nay, bạn có thể có 100 gigabyte với giá 19,99 đô la mỗi năm. Và 9,99 đô la mỗi tháng hiện cung cấp cho bạn 2 terabyte bộ nhớ, nhiều hơn 100% so với trước đây. Giá đó không phải là điên - và tôi hiểu mong muốn của Google để có được khách hàng trả tiền để lưu trữ để nó có thể phát triển và đa dạng hóa hơn nữa từ quảng cáo - nhưng đó là nguyên tắc của sự việc.

Gmail là sản phẩm khiến công chúng bắt đầu suy nghĩ về Google không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên web. Có lẽ, một lý do mà Google đã thành công trong việc đưa các công ty áp dụng các ứng dụng của mình để sử dụng cho doanh nghiệp và đôi khi thay thế Microsoft Office, là rất nhiều người biết và yêu thích Gmail.

Nhưng nếu Google giữ những thứ như họ đang có, nó có nguy cơ mất đi một số thiện chí nó đã kiếm được trong số người tiêu dùng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google đang phá hoại lý do chính khiến mọi người sử dụng Gmail
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO