Grab tăng cường khai thác nhu cầu thị trường Việt giữa đại dịch: Từ giao – đặt trước thức ăn, đi chợ hộ đến chương trình học trực tuyến về công nghệ cho tài xế

Bảo An| 10/04/2020 16:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Xuất phát điểm là ứng dụng gọi xe công nghệ, Grab những năm gần đây đã phát triển sang rất nhiều lĩnh vực không chỉ vận tải, mà gồm giao hàng, dịch vụ tài chính, thanh toán…

Grab cùng Microsoft vừa chính thức công bố triển khai dự án nâng cao kỹ năng và phổ biến kiến thức công nghệ dành cho toàn bộ đối tác tài xế Grab tại Việt Nam.

Dự án bao gồm hàng loạt chương trình học trực tuyến hoàn toàn miễn phí tại GrabAcademy trên ứng dụng tài xế của đối tác, cung cấp cho đối tác các thông tin cơ bản và cần thiết về công nghệ, sử dụng internet hiệu quả và các kỹ năng số cơ bản khác…

Thông qua dự án mới này, Grab kỳ vọng xây dựng lực lượng đối tác tài xế có kỹ năng công nghệ, ủng hộ mục tiêu nâng cao hiểu biết cho người dân về tài chính và kỹ thuật số, qua đó đóng góp một phần vào mục tiêu quốc gia là có được 65-70% dân số hiểu biết về 2 lĩnh vực này.

Đây là động thái tiếp nối của Grab vì cộng đồng, giữa đại dịch COVID-19, Grab đã liên tục tung các giải pháp mới nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng (thông qua GrabMart, GrabAssistant), nâng cao trải nghiệm của người dùng với dịch vụ GrabFood và mang đến nhiều ưu đãi hơn trong thời gian ở nhà với gói tiết kiệm Grab-From-Home.

Trong đó, sau khi triển khai thành công tại Tp.HCM, Grab chính thức triển khai dịch vụ GrabMart tại Hà Nội từ ngày 3/4/2020. Dịch vụ GrabMart cho phép người dùng tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.

Song song, hãng cũng triển khai GrabAssistanttại Việt Nam: là dịch vụ mua hộ hàng hóa, cho phép người dùng đặt mua một số sản phẩm, vật dụng tại các cửa hàng không liên kết với GrabMart thông qua giải pháp giao nhận của Grab trong giai đoạn phải hạn chế di chuyển vì dịch bệnh.

Về mảng hiện hữu là giao thức ăn, Grab cũng cung cấp thêm tính năng đơn hàng hẹn trước với GrabFood. Từ ngày 1/4/2020, người dùngGrabFood tại Hà Nội và Tp.HCM có thể đặt trước món ăn đến 48h tại các nhà hàng, quán ăn có hiển thị lựa chọn Đặt trước (Schedule). 30 phút trước giờ giao, hệ thống trên ứng dụng sẽ tự động dò tìm tài xế để thực hiện đơn hàng. Đến ngày 15/4/2020, tính năng này được triển khai thêm tại Tp Đà Nẵng, và dự tiếp tục mở rộng đến các tỉnh thành khác.

Trước đó, Grab vừa triển khai gói tiết kiệm Grab-From-Home trong thời điểm hầu hết mọi người đều làm việc tại nhà, thông qua 2 gói tiết kiệm với giá ưu đãi về giao thức ăn và giao hàng.

Xuất phát điểm là ứng dụng gọi xe công nghệ, Grab được biết đến là một công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore, chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển và đi lại bằng xe máy, ô tô khắp các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Campuchia. Grab những năm gần đây đã phát triển sang rất nhiều lĩnh vực không chỉ vận tải, mà gồm giao hàng, dịch vụ tài chính, thanh toán…

Năm 2018, Grab chính thức tuyên bố tham vọng trở thành "siêu ứng dụng", trong đó định giá công ty đến nay đã hơn 10 tỷ USD. Tại Việt Nam, Grab đang chiếm hơn 73% thị phần gọi xe, một tỷ trọng tương tự tại các quốc gia châu Á khác như Indonesia.. Mặc dù vậy, trong chia sẻ mới nhất đại diện hãng cho hay doanh thu từ mảng gọi xe chiếm chưa đến 1/4 tổng doanh thu của họ.

Grab tăng cường khai thác nhu cầu thị trường Việt giữa đại dịch: Từ giao – đặt trước thức ăn, đi chợ hộ đến chương trình học trực tuyến về công nghệ cho tài xế - Ảnh 2.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Grab tăng cường khai thác nhu cầu thị trường Việt giữa đại dịch: Từ giao – đặt trước thức ăn, đi chợ hộ đến chương trình học trực tuyến về công nghệ cho tài xế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO