Truyền thông

Hà Nội "làm sạch" thuê bao vi phạm

PV 04/12/2023 15:18

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tạm dừng cung cấp dịch vụ gần 1.000 số điện thoại vi phạm.

Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Hà Nội đã 23 lần đề nghị doanh nghiệp viễn thông tạm dừng cung cấp dịch vụ với 994 số điện thoại vi phạm, trong đó có 115 số điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác.

Ông Nguyễn Tiến Sỹ - Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh sự phối hợp của các sở, ngành với các biện pháp hành chính phù hợp để xử lý tình trạng phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rác trên địa bàn Hà Nội. Sở cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông phối hợp xử lý các số điện thoại liên hệ trên quảng cáo rao vặt sai quy định.

Trước đó, vào tháng 5/2016, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành "Quy trình xử lý đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định" để triển khai trên địa bàn thành phố. Sau đó, Sở đã đề nghị dừng cung cấp dịch vụ với 16.120 số điện thoại sai quy định để trả lại môi trường, cảnh quan cho đô thị. Thực hiện quy định tại Nghị định 91 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác và cuộc gọi rác có hiệu lực tháng 10/2020, Sở đã có văn bản đề nghị tăng cường thông tin tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử của UBND quận, huyện.

Bên cạnh đó, Sở cũng đề nghị Công an thành phố khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác để phát hiện và có những biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông cũng cần xây dựng biện pháp kỹ thuật ngăn chặn tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác theo chỉ đạo của Cục Viễn thông.

Tiếp đó, cuối năm 2022, Sở đã ban hành quy trình xử lý với các tổ chức, cá nhân dùng số điện thoại, số dịch vụ tin nhắn ngắn thực hiện cuộc gọi rác nhắn tin rác và quảng cáo sai quy định trên địa bàn Hà Nội. Trong năm 2023, Sở cũng đã ban hành 23 văn bản đề nghị doanh nghiệp viễn thông tạm dừng cung cấp dịch vụ với 994 số điện thoại vi phạm. Thời gian tới, công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông theo Nghị định 91 sẽ tiếp tục được Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường thực hiện.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội "làm sạch" thuê bao vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO