Hà Nội lắp đặt 21 trạm WiFi miễn phí

LT| 29/08/2016 16:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Dự kiến, ngày 1-9 tới, VNPT Hà Nội sẽ lắp đặt xong 21 trạm phát WiFi miễn phí tại các tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cần nhằm phục vụ nhu cầu của khách du lịch và người dân.

Theo ông Nguyễn Tiến Sỹ, Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông (Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội), Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã giao cho VNPT VinaPhone thực hiện nhiệm vụ này. Sở TT&TT là đơn vị được thành phố giao chịu trách nhiệm về kỹ thuật, công nghệ hoạt động của các trạm phát WiFi miễn phí.

“Để triển khai lắp đặt các trạm phát WiFi miễn phí khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, VNPT VinaPhone đã đưa ra phương án sử dụng chung toàn bộ hệ thống hạ tầng viễn thông sẵn có của VNPT Hà Nội đồng thời tận dụng các trạm BTS đã được lắp đặt quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, do đó việc lắp đặt được triển khai rất nhanh chóng”, ông Nguyễn Tiến Sỹ cho biết thêm.

Để bảo đảm an toàn cho người truy cập mạng WiFi miễn phí, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu VNPT Hà Nội phải có máy chủ quản lý toàn bộ hệ thống này. Dự kiến mỗi lần truy cập WiFi miễn phí, người dùng được sử dụng internet trong vòng 30 phút, sau đó, thiết bị tự động thoát ra và người dùng phải đăng nhập lại để tiếp tục sử dụng.

Trước đó, lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội cũng cho biết, đang trình Ủy ban Nhân dân thành phố kế hoạch triển khai Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động, trong đó có các điểm cung cấp dịch vụ WiFi miễn phí. Trước mắt, Hà Nội ưu tiên cung cấp dịch vụ này ở các địa điểm du lịch, các khu vực công cộng có nhiều người dân tham gia. Việc lắp đặt WiFi miễn phí này hoàn toàn phù hợp với quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động trên địa bàn thành phố.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lắp đặt 21 trạm WiFi miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO