IGS Group khai trương văn phòng tại Hà Nội, tiên phong về quản lý dịch vụ CNTT thế hệ mới tích hợp AI
Ngày 5/9, IGS Group, nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ CNTT hàng đầu khu vực, đã chính thức thông báo khai trương văn phòng đại diện tại Hà Nội, đánh dấu cột mốc chiến lược trong hành trình mở rộng và củng cố vị thế tại một trong những nền kinh tế số phát triển năng động nhất Đông Nam Á.
Cùng với sự kiện khai trương, IGS Group cũng tổ chức hội thảo chuyên đề mang tên “ITSM thế hệ mới - Bứt phá quy trình ITIL nhờ sức mạnh AI”. Sự kiện thu hút các chuyên gia và lãnh đạo đến từ IGS, tập trung thảo luận về những xu hướng tiên tiến của trí tuệ nhân tạo (AI) và cách thức AI đang thay đổi bộ khung quản lý dịch vụ CNTT (ITIL), từ đó nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ.

Ông Vincent Ng, Tổng Giám đốc IGS Group, chia sẻ: “Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với tốc độ tăng trưởng kinh tế số vượt trội và nguồn nhân lực trẻ, am hiểu công nghệ. Việc mở văn phòng tại đây cho phép chúng tôi không chỉ hỗ trợ tốt hơn các khách hàng đa quốc gia hiện có mà còn phục vụ các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp CNTT theo chuẩn mực quốc tế.
Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng phát triển của Việt Nam và cam kết đầu tư lâu dài để xây dựng một trung tâm xuất sắc về công nghệ trong khu vực”.
Thị trường Việt Nam: Nhu cầu đột phá và cơ hội vàng
Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2024 của Google, Temasek và Bain & Company năm 2024, nền kinh tế số Việt Nam đang phát triển với tốc độ rất nhanh, với tốc độ hai chữ số. Cụ thể, quy mô nền kinh tế số Việt Nam ước tính đạt 36 tỷ USD trong năm 2024, tăng 16% so với năm 2023. Đến năm 2030, giá trị giao dịch toàn thị trường (GMV) có thể dao động 90-200 tỷ USD.
Song song với sự tăng trưởng này, vai trò của AI cũng ngày càng quan trọng. Báo cáo "Vietnam AI Economy 2025" của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), JICA và Boston Consulting Group (BCG) chỉ ra rằng AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD vào GDP Việt Nam vào năm 2040, tương đương 25% quy mô nền kinh tế hiện tại.
Sự tăng trưởng bùng nổ của nền kinh tế số và ứng dụng AI, được khẳng định bằng những con số ấn tượng về tốc độ và quy mô rất lớn này đang đặt ra những thách thức đáng kể cho việc quản lý và vận hành hệ thống CNTT tại Việt Nam. Đặc biệt, đối với các ngành mũi nhọn như tài chính - ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử, du lịch, truyền thông, sản xuất… một hệ thống CNTT ổn định và hiệu quả không chỉ là lợi thế cạnh tranh mà còn là yếu tố sống còn.
Nhu cầu cấp thiết hiện nay của các doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là số hóa, mà là tìm kiếm một giải pháp giúp họ chuyển đổi từ mô hình quản lý CNTT phản ứng sang quản lý chủ động. Doanh nghiệp cần một "kim chỉ nam" không chỉ giúp tối ưu chi phí vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả quản trị nội bộ và đặc biệt có khả năng giúp dự báo và ngăn ngừa rủi ro của hệ thống.
Ông Vincent Ng nhấn mạnh: "Chúng tôi coi Việt Nam là một trụ cột quan trọng để mở rộng dấu ấn của mình tại châu Á. Tôi tin rằng sẽ có rất nhiều cơ hội cũng như nhiều mục tiêu khác nhau ở nhiều lĩnh vực khác nhau",

Với sự hiện diện tại Hà Nội, IGS Group cam kết không chỉ cung cấp công nghệ mà còn đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam, mang đến một lộ trình chuyển đổi số toàn diện, vừa tuân thủ các chuẩn mực quốc tế, vừa linh hoạt thích ứng với đặc thù kinh doanh tại địa phương.
Ông Lye Sijuan, Giám đốc IGS Group Việt Nam, chia sẻ thêm: Điều quan trọng hơn cả là văn phòng của chúng tôi tại Hà Nội sẽ không bị giới hạn trong phạm vi đó. Chúng tôi sẽ hướng tới việc xây dựng một trung tâm khu vực. Vì thế, chúng tôi cũng sẽ liên tục mở rộng không gian, mở rộng đội ngũ, tuyển dụng thêm nhân sự tại Việt Nam vào làm việc cho IGS, đồng thời đưa những chuyên gia đó ra ngoài Việt Nam để hỗ trợ khách hàng toàn cầu.
Theo Giám đốc IGS Group Việt Nam, sự phát triển của Việt Nam trong hơn 10 năm qua thực sự ấn tượng. Trình độ CNTT của nguồn nhân lực Việt Nam đã tăng lên mạnh mẽ. Đồng thời, sự trưởng thành trong cách họ làm việc, cách họ triển khai công việc cũng rất đáng ngưỡng mộ. Đây cũng chính là lý do tại sao IGS Group chọn Việt Nam để hỗ trợ khách hàng ở các quốc gia khác.
ITIL: Từ “kim chỉ nam” đến “động lực bứt phá” với AI
Tại hội thảo “ITSM thế hệ mới – Bứt phá quy trình ITIL nhờ sức mạnh AI” tổ chức bởi IGS Group, các diễn giả đã làm rõ cách AI có thể tự động hóa nhiều quy trình ITIL vốn tốn nhiều nguồn lực.
Đầu tiên, AI có khả năng dự đoán và chủ động xử lý sự cố. Hệ thống AI có thể phát hiện bất thường sớm, dự đoán các sự cố tiềm ẩn và đưa ra phương án khắc phục trước khi người dùng bị ảnh hưởng.
Thứ hai là tối ưu hóa quản lý thay đổi. AI hỗ trợ đánh giá rủi ro, mô phỏng tác động và đề xuất kịch bản triển khai tối ưu, giúp giảm thiểu sai sót.
Thứ ba là nâng cao hiệu quả vận hành và trải nghiệm người dùng. Bằng cách tự động hóa các tác vụ lặp lại và cung cấp dịch vụ nhanh chóng, nhất quán, AI giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm của cả khách hàng và người dùng nội bộ.

Ông Vincent Ng cho biết thêm: “Với hơn 15 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp ITSM cho hơn 400 khách hàng trên toàn cầu, IGS tự tin mang đến những phương pháp thực tiễn nhất. Chúng tôi không áp đặt một mô hình rập khuôn mà sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để xây dựng giải pháp phù hợp với bối cảnh kinh doanh riêng của từng đơn vị”.
Sự kiện khai trương văn phòng và hội thảo “ITSM Thế hệ Mới - Bứt phá quy trình ITIL nhờ sức mạnh AI” khẳng định cam kết của IGS trong việc đóng góp vào sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam, đồng thời giúp các doanh nghiệp nội địa nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế./.