Hà Nội tiếp tục siết chặt về công tác phòng cháy, chữa cháy

Đỗ Thêu| 19/10/2022 10:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Xác định phòng cháy, chữa cháy là vấn đề cấp bách, cần giải quyết khẩn trương, quyết liệt, Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phấn đấu tới năm 2025, 100% số cơ sở thuộc diện không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) phải hoàn hoàn thành việc khắc phục các tồn tại, hạn chế và được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về thực hiện Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND ngày 6/7/2022 của HĐND TP quy định về việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC trên địa bàn TP. Hà Nội được đưa vào sử dụng trước khi Luật Phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu lực.

Kế hoạch thực hiện theo lộ trình 4 giai đoạn từ nay đến năm 2025. Bước đầu, trong năm 2022, Hà Nội sẽ tổng kiểm tra, rà soát, đánh giá các nội dung không bảo đảm yêu cầu về PCCC; Phân loại đối tượng điều chỉnh theo ngành, lĩnh vực thuộc các sở, ban, ngành quản lý; Xác định nguồn vốn đầu tư thuộc ngân sách nhà nước theo từng cấp và phê duyệt danh mục cơ sở thuộc diện điều chỉnh của Nghị quyết. Qua đó, Hà Nội tiến hành tổ chức hội nghị mời các chủ đầu tư, người đứng đầu cơ sở thuộc diện điều chỉnh của Nghị quyết để họp bàn, hướng dẫn trình tự, thủ tục thực hiện; Yêu cầu 100% chủ đầu tư cam kết xây dựng kế hoạch, lộ trình, thời gian thực hiện…

Qua năm 2023, thành phố sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện, vận động, tuyên truyền, đôn đốc cơ sở thực hiện theo đúng kế hoạch, lộ trình đã cam kết. Bảo đảm ít nhất 30% số cơ sở thuộc diện điều chỉnh của Nghị quyết trên địa bàn hoàn thành việc khắc phục các tồn tại về phòng cháy, chữa cháy và được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Đặc biệt, đối với những cơ sở có nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ hoặc khi xảy ra cháy có nguy cơ cao dễ dẫn đến cháy lan, cháy lớn, cháy gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản phải hoàn thành việc khắc phục các tồn tại PCCC trong năm 2023.

Ở giai đoạn 3 vào năm 2024, ít nhất 70% số cơ sở thuộc diện điều chỉnh của Nghị quyết trên địa bàn thành phố hoàn thành việc khắc phục các tồn tại về PCCC và được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Hà Nội phấn đấu tới năm 2025, 100% số cơ sở thuộc diện điều chỉnh của Nghị quyết trên địa bàn hoàn thành việc khắc phục các tồn tại về PCCC và được cơ quan có thẩm quyền xác nhận./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Công nghệ số giúp ngân hàng tiến xa
    Trong Sự kiện “Chuyển đổi số (CĐS) ngành Ngân hàng 2024” với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, các công nghệ, ứng dụng số mới, hiện đại đã được các NH giới thiệu.
  • Microsoft đầu tư 3,3 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI tại Wisconsin
    Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố khoản đầu tư mới trị giá 3,3 tỷ USD của Microsoft để xây dựng một trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) mới ở Racine, Wisconsin trong nỗ lực nhằm tạo thêm việc làm và những thành công kinh tế của bang.
  • Tham vọng CĐS toàn cầu, CMC Korea ra mắt tại Hàn Quốc
    Trong bối cảnh nhu cầu về chuyển đổi số (CĐS) ngày càng tăng tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) vừa ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng vào ngày 8/5/2024 tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chiến lược "go global" của CMC.
  • Bí mật đổi mới sáng tạo của Nhật Bản và Hàn Quốc
    Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, sự hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp (startup) và các công ty lớn được theo đuổi một cách công khai vì lợi ích quốc gia, và đó là điều hiển nhiên với tất cả mọi người.
  • Hợp tác chinh phục thị trường an ninh mạng cho xe điện Trung Quốc
    Ngày 8/5, Công ty Quanan Bắc Kinh (GoGoByte) và Công ty VinCSS đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược, hướng tới phát triển và triển khai giải pháp an ninh mạng tiên tiến nhất cho thị trường xe điện ở Trung Quốc, Việt Nam và toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục siết chặt về công tác phòng cháy, chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO