Hàn Quốc cân nhắc đánh thuế đối với khoản hoa hồng 30% của Google

TH| 29/10/2020 15:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Cơ quan Thuế Quốc gia Hàn Quốc cho biết sẽ xem xét áp thuế đối với khoản thu nhập từ phí hoa hồng trên của Google và giám sát chặt chẽ quy mô doanh số của Google tại thị trường Hàn Quốc.

Hàn Quốc cân nhắc đánh thuế đối với khoản hoa hồng 30% của Google - Ảnh 1.

Cơ quan thuế Hàn Quốc ngày 24/10 cho biết sẽ cân nhắc đánh thuế Google Inc. đối với khoản hoa hồng 30% mà “gã khổng lồ công nghệ” này lên kế hoạch thu trên các giao dịch phát sinh khi sử dụng các ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng Play Store vào năm tới.

Trong một văn bản trả lời gửi Nghị sỹ Đảng Dân chủ cầm quyền Kim Soo-hong, Cơ quan Thuế Quốc gia Hàn Quốc (NTS) cho biết sẽ xem xét nhiều biện pháp khác nhau để áp thuế đối với khoản thu nhập từ phí hoa hồng trên của Google và sẽ giám sát chặt chẽ quy mô doanh số của Google trên thị trường ứng dụng Hàn Quốc.

NTS cho hay cơ quan này có thể đánh thuế tập đoàn công nghệ khổng lồ này của Mỹ do Google làm ăn kinh doanh thông qua các đại lý hoặc các công ty liên kết ở Hàn Quốc chứ không có văn phòng riêng.

Gần đây, Google đã phải chịu sự giám sát gắt gao từ các cơ quan quản lý sau khi hãng này áp dụng chính sách mới hồi tháng trước, buộc tất cả ứng dụng trên Play Store sử dụng hệ thống thanh toán độc quyền của mình.

Theo chính sách mới bắt đầu có hiệu lực vào tháng 10/2021, Google có kế hoạch thu 30% phí hoa hồng cho tất cả giao dịch mua nội dung kỹ thuật số của người dùng.

Hồi tháng 1/2020, NTS đã áp phạt 600 tỷ won (532 triệu USD) thuế doanh nghiệp đối với

Google Hàn Quốc khi cơ quan này tuyên bố Google kiếm được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc.

Google Hàn Quốc đã thanh toán các khoản thuế này, song đồng thời gửi đơn khiếu nại về thuế doanh nghiệp lên Tòa án Thuế.



Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc cân nhắc đánh thuế đối với khoản hoa hồng 30% của Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO