Hàn Quốc đầu tư hơn 620 triệu USD cho nghiên cứu và phát triển công nghệ nano

TH| 23/04/2018 16:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết sẽ đầu tư 669,3 tỷ won, tương đương 626 triệu USD cho nghiên cứu phát triển (R&D) và thương mại hóa công nghệ nano trong năm nay.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, khoản đầu tư này sẽ tập trung vào những lĩnh vực có tác động thương mại lớn nhất như các vật liệu nano mà có thể được sử dụng cho trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và Internet vạn vật (IoT). Ngoài ra, chính phủ cũng sẽ hỗ trợ cho các thiết bị điện tử nano 3D, các cảm biến IoT, sinh học và quang.

Điều này đánh dấu một sự gia tăng nhẹ so với khoản đầu tư 648,3 tỷ won hồi năm ngoái trong cùng lĩnh vực.

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết tính đến năm 2017, có tổng số 1133 bằng sáng chế về công nghệ nano đã được đăng ký tại Mỹ, và mục tiêu dài hạn sẽ đăng ký khoảng 5.000 bằng sáng chế vào năm 2025.

Chính phủ kỳ vọng những nỗ lực này sẽ giúp Hàn Quốc vươn lên trở thành quốc gia đứng thứ ba thế giới về công nghệ nano sau Mỹ và Nhật Bản vào năm 2025, với mức đầu tư hàng năm đạt 880 tỷ won và số lượng nhân viên nghiên chính vào khoảng 12.000 người.

Theo bảng xếp hạng năm 2017 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Hàn Quốc đứng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC) về hỗ trợ thuế và tài trợ trực tiếp từ chính phủ cho R&D kinh doanh.

Trước đó, vào tháng 3/2018, Viện nghiên cứu điện tử và viễn thông Hàn Quốc (ETRI) với sự hỗ trợ của chính phủ đã công bố phát triển một công nghệ mạng lõi cho phép mạng 5G tự động điều hướng người dùng đến kết nối Wi-Fi tùy thuộc vào lưu lượng và chất lượng dịch vụ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc đầu tư hơn 620 triệu USD cho nghiên cứu và phát triển công nghệ nano
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO