Hàn Quốc phát triển công nghệ lái xe tự hành 5G đầu tiên

AD| 08/04/2022 13:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đã ký kết thỏa thuận đầu tư với công ty công nghệ ô tô toàn cầu nổi tiếng Continental AG nhằm hợp tác phát triển công nghệ lái xe tự hành dựa trên công nghệ 5G đầu tiên tại Hàn Quốc.

Theo đó, Continental AG sẽ đầu tư khoảng 59 tỷ won (48,4 triệu USD) để thành lập Trung tâm Nghiên cứu ô tô tương lai (the Future Car Research Center) tại Trung tâm R&D toàn cầu Bundang đặt tại TP. Seongnam, tỉnh Gyeonggi. 

Trung tâm nghiên cứu có diện tích 2.809m2 sẽ tập trung vào phát triển phần mềm lái xe tự hành, như các thành phần liên lạc 5G cho các phương tiện và hệ thống giám sát hành khách, cũng như trang bị các thiết bị an toàn. 

Để đạt được mục tiêu này, CAK sẽ tập hợp các nhân viên nghiên cứu cấp cao từ các cơ sở kinh doanh hiện có của mình ở khu vực Pangyo của TP. Seongnam và TP. Sejong. Đồng thời, CAK cũng có kế hoạch tuyển dụng 40 nhà nghiên cứu mới. 

Dự kiến, Trung tâm nghiên cứu sẽ có khoảng 130 nhà nghiên cứu và nhân viên làm việc trong vòng 5 năm tới.

Trung tâm cũng sẽ nghiên cứu để thương mại hóa các thành phần giao tiếp 5G của Continental AG dành cho phương tiện - đã cung cấp thành công cho General Motors với tư cách là sản phẩm đầu tiên thuộc loại này trên thế giới - tại Hàn Quốc.

Chia sẻ về thỏa thuận hợp tác này, Giám đốc điều hành của CAK Oh Hee-keun khẳng định: "Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp vào việc tăng việc làm ở tỉnh Gyeonggi và sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô của tỉnh, bên cạnh sự tăng trưởng của chúng tôi". 

Bày tỏ kỳ vọng với sự hợp tác này, ông Lee Han-kyu, Phó Thống đốc phụ trách các vấn đề hành chính của tỉnh Gyeonggi cũng cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng thỏa thuận này sẽ là động lực cho sự hợp tác với khoảng 40 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tỉnh, đồng thời củng cố tiềm năng của ngành công nghiệp ô tô trong nước".

Tỉnh Gyeonggi nằm ở trung tâm của Hàn Quốc, nơi tập trung các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu và tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng.

Sau khi xây dựng định hướng cho các sáng kiến đầu tư đổi mới vào tháng 6/2020, tỉnh Gyeonggi đã cam kết thu hút các công ty ô tô toàn cầu trong tương lai. 

Tháng 9/2020, khi tỉnh Gyeonggi thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc - Đức cho các công ty có vốn đầu tư của Đức, tỉnh này đã công nhận kế hoạch tích hợp các trung tâm nghiên cứu của Continental. Đồng thời, cũng tích cực hỗ trợ việc thành lập cơ sở tích hợp mới của Continental tại Trung tâm R&D toàn cầu Bundang.

Là đại diện của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc - Đức, ông Martin Henkelmann cũng bày tỏ sự tin tưởng về sự thành công và đóng góp của dự án này. "Tôi tin tưởng rằng Trung tâm nghiên cứu mới của Continental sẽ đóng góp nhiều giá trị khác không chỉ cho nền kinh tế của tỉnh mà còn đẩy mạnh hợp tác công nghệ".

Trung tâm R&D toàn cầu Bundang do tỉnh Gyeonggi và TP. Seongnam cùng xây dựng là nơi tập trung các trung tâm nghiên cứu của các công ty công nghệ cao có vốn đầu tư nước ngoài. Hiện tại, Siemens AG của Đức, ULVAC của Nhật Bản và Continental Automotive Hàn Quốc đều nằm trong Trung tâm R&D toàn cầu Bundang.

Trong khi đó, CAK được thành lập vào năm 1997, hiện có trụ sở chính tại Pangyo và có khoảng 320 nhân viên, cung cấp các thành phần liên lạc và an toàn cho xe tự hành cho các nhà sản xuất ô tô lớn ở Hàn Quốc và nước ngoài. Từ năm 2001, công ty đã xúc tiến các dự án nghiên cứu hợp tác với khoảng 40 doanh nghiệp vừa và nhỏ và công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực ô tô của tỉnh Gyeonggi./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc phát triển công nghệ lái xe tự hành 5G đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO