Harold Varner III vô địch Saudi International với kịch bản khó tin

Việt Dũng| 08/02/2022 09:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Điểm Eagle ở hố đấu cuối cùng đã mang đến cho Harold Varner III danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp.

Chính thức lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2002, nhưng Harold Varner III vẫn là một cái tên xa lạ với đa số người hâm mộ golf Thế giới. Trước Saudi International, golfer 31 tuổi người Mỹ mới chỉ có được duy nhất 1 danh hiệu tại Australian PGA Championship 2016 - một giải đấu thuộc European Tour. Tuy nhiên, với việc vượt qua hàng loạt golfer tên tuổi để giành chiến thắng tại Royal Greens Golf and Country Club chắc chắn sẽ giúp tên tuổi của Harold Varner III lên một tầm cao mới, đặc biệt trong bối cảnh chức vô địch đến với golfer người Mỹ theo một kịch bản vô cùng khó tin.

Harold Varner III vô địch Saudi International với kịch bản khó tin - Ảnh 1.

Harold Varner III ăn mừng đầy cảm xúc. Ảnh: Getty Images

Dù dẫn đầu sau 54 hố với tổng điểm -12 nhưng phong độ thiếu ổn định trong ngày thi đấu chung kết khiến Harold Varner III không còn giữ được lợi thế. Mắc 1 double bogey, 1 bogey và chỉ giành được 1 birdie sau 16 hố đã khiến golfer 31 tuổi đánh mất ngôi đầu vào tay Bubba Watson. Nhà vô địch của The Masters 2012 hoàn thành vòng đấu cuối cùng với chỉ 64 gậy để vươn lên độc chiếm đỉnh bảng với tổng điểm -12 và khoảng cách 2 gậy so với Harold Varner III.

Tưởng chừng như chức vô địch đã nằm chắc trong tay của Bubba Watson thì đây mới là lúc những điều điên rồ bắt đầu diễn ra với Harold Varner III. Bắt đầu ở hố 17, dù có cú tee shot không như mong muốn khi đưa bóng vào bunker, nhưng tình huống cứu bóng lên green hoàn hảo đã giúp Harold Varner III có điểm birdie để rút ngắn cách biệt với Bubba Watson xuống còn 1 gậy.

Tới hố 18 par 5 thì điều kỳ diệu mới thực sự diễn ra. Không thể đưa bóng lên fairway sau cú tee shot, Harold Varner III chỉ có thể đưa bóng tới rìa green sau cú đánh thứ 2 với khoảng cách 90 feet tới hố. Một điểm birdie sẽ giúp golfer 31 tuổi đưa Bubba Watson vào hố đấu playoff. Tuy nhiên, trong một giây phút xuất thần, Harold Varner III còn làm được nhiều hơn thế. Mất hơn 1 phút để ngắm nghía và đọc green cùng caddie của mình, golfer người Mỹ đã có một cú putt không thể hoàn hảo hơn. Bóng vượt qua con dốc sau cú gạt của Harold Varner III, rồi đổ từ phải sang trái và lăn vào lỗ trong sự sung sướng của golfer 31 tuổi.

Điểm eagle giúp Harold Varner III kết thúc Saudi International với tổng điểm -13 và vượt qua Bubba Watson đúng 1 gậy cách biệt để giành chức vô địch giải đấu. Danh hiệu tại Royal Greens Golf and Country Club mới là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của Harold Varner III và giúp anh mang về 1 triệu USD tiền thưởng.

Một chút đáng tiếc dành cho Bubba Watson, nhưng với sự xuất sắc của Harold Varner III ở hố 18 thì nhà vô địch The Masters 2012 đành hài lòng với ngôi Á quân tại Saudi International. Trong khi, vị trí thứ 3 thuộc về golfer người Tây Ban Nha - Adria Arnaus với tổng điểm -10.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Harold Varner III vô địch Saudi International với kịch bản khó tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO