Hệ thống tính cước viễn thông trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Minh Thiện| 14/07/2017 06:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) mới đây đã ký hợp đồng với Ericsson, triển khai hệ thống tính cước trực tuyến cho 40 triệu thuê bao trên mạng lưới của mình. Đây là hệ thống tính cước viễn thông trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

VNPT lựa chọn Ericsson làm đối tác chiến lược cho chương trình hiện đại hóa hệ thống tính cước và hệ thống hỗ trợ kinh doanh của mình. Chương trình hiện đại hóa này cho phép hội tụ dịch vụ và cung cấp tính năng tính cước tiên tiến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm người dùng cho 40 triệu thuê bao trả trước và trả sau của VNPT. Hệ thống mới này cũng sẽ góp phần giảm chi phí hoạt động và đặt nền móng cho quá trình chuyển đổi VNPT trở thành một doanh nghiệp số. Hệ thống này góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ cho các thuê bao của VNPT thông qua chức năng kiểm soát và cá nhân hóa các gói dịch vụ theo thời gian thực.

Đại diện VNPT và Ericson ký biên bản đối tác chiến lược

Hệ thống Tính cước Ericsson (Ericsson Charging System) sẽ được VNPT đưa vào sử dụng trong quý IV năm 2017 và đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0.

Bên cạnh việc thay thế hệ thống tính cước cũ của VNPT bằng Hệ thống Tính cước Ericsson, hợp đồng này còn bao gồm hệ thống tích hợp Công nghệ Thông tin (CNTT) cho phép đẩy nhanh tốc độ triển khai và chuyển đổi hệ thống mới. Hệ thống tích hợp CNTT này sẽ góp phần đơn giản hóa hoạt động tích hợp các ứng dụng CNTT hiện tại, khai thác tối đa ưu thế của các tính năng tính cước mới cũng như cung cấp một nền tảng linh hoạt để VNPT triển khai các dịch vụ mới, sáng tạo hơn.

Ông Nguyễn Nam Long, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Hạ tầng mạng VNPT cho biết: "Việc Ericsson tham gia chương trình hiện đại hóa hệ thống tính cước sẽ mang lại cho chúng tôi độ linh hoạt cần thiết để đáp ứng những nhu cầu mới của thuê bao, những người luôn mong muốn tăng cường mức độ kiểm soát tài khoản và cá nhân hóa các dịch vụ của mình. Hệ thống tính cước còn giúp chúng tôi triển khai thêm các dịch vụ mới trên nền mạng 4G và góp phần đơn giản hóa hơn nữa quá trình này”.

Khi Hệ thống Tính cước Ericsson được đưa vào hoạt động, các thuê bao của VNPT sẽ có thể yêu cầu cung cấp và cập nhật thông tin tài khoản theo thời gian thực cũng như nhận được thông báo về chi phí, số dư tài khoản và điểm thưởng một cách tự động. Hệ thống này cũng sẽ giúp VNPT hiểu rõ hơn về hành vi sử dụng của thuê bao, giúp Tập đoàn nhanh chóng đưa ra các dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa cao, ví dụ như khả năng tính cước cho từng thuê bao theo dung lương, băng thông hoặc theo từng dịch vụ cụ thể.

Ericsson giới thiệu nhiều giải pháp quản lý mới trong hoạt động kinh doanh kỹ thuật số tại thị trường Việt Nam

Ông Denis Brunetti, Tổng Giám đốc Công ty Ericsson Việt Nam và Myanmar chia sẻ: "VNPT và Ericsson có một mối quan hệ bền chặt trong suốt hơn 20 năm qua. Chúng tôi liên tục giới thiệu và đưa những công nghệ mới, tiên tiến vào mạng của VNPT và hệ thống Tính cước Ericsson sẽ góp phần giảm chi phí quản lý và triển khai dịch vụ chung. Hệ thống này còn giúp VNPT nâng cao mức độ hài lòng của thuê bao và nắm bắt những cơ hội kinh doanh mới”.

Tập trung vào việc đảm bảo chất lượng trải nghiệm của người dùng với khả năng linh hoạt cao, hệ thống Tính cước Ericsson là hệ thống tính cước hội tụ đã được triển khai cho hơn 200 nhà mạng với khoảng 2,1 tỷ thuê bao trên toàn thế giới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Hệ thống tính cước viễn thông trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO