Hiệu năng mới từ nền tảng Intel thế hệ thứ 8

Minh Thiện| 27/06/2018 16:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Với nền tảng bộ vi xử lý thế hệ thứ 8 cùng với một loạt các giải pháp, công nghệ mới của Intel, những ứng dụng đòi hỏi năng lực tính toán cao đều có thể chạy tốt trên máy tính xách tay. Máy tính dành cho doanh nghiệp (DN) cũng nhỏ gọn hơn rất nhiều

Bộ xử lý thế hệ thứ 8 dành cho máy tính xách tay ứng dụng vượt trội trong xử lý đồ họa

Mới đây, hãng Intel vừa cho ra mắt tại thị trường Việt Nam bộ vi xử lý Intel Core i9 là bộ xử lý thế hệ 8 có hiệu năng cao nhất cùng với loạt các sản phẩm có hiệu năng cao trên thiết bị xách tay, nhằm mang đến những trải nghiệm vượt trội về game và xử lý đồ hoạ cho người sử dụng.  

Ảnh minh họa

Bộ xử lý Intel Core i9, i7, i5 và i3 thế hệ thứ 8 mới dành cho máy tính xách tay dựa trên nền tảng Coffee Lake và sử dụng công nghệ xử lý 14nm, mang lại khả năng tăng hiển thị số khung hình mỗi giây lên 41% khi chơi game hoặc chỉnh sửa video 4K nhanh hơn 59% so với phiên bản chip xử lý trước. Hệ chip xử lý Core thế hệ thứ 8 có 6 phiên bản, trong đó mẫu Core i7-8700k xếp ở đầu bảng. Tất cả các bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 8 đều được tăng số nhân xử lý, nhờ đó tăng đáng kể hiệu năng so với thế hệ trước. Với giá tham vấn xuất xưởng 359 USD, Core i7-8700k được trang bị 6 lõi vật lý, với khả năng xử lý 12 tiến trình cùng lúc ở xung nhịp 3,7 GHz. Bên cạnh đó, Intel cũng tăng cường sức mạnh cho Core i5 với 6 nhân và Core i3 lần đầu tiên được trang bị 4 nhân xử lý.

Ông Kris Kolady, Giám đốc Marketing phần mềm và ứng dụng thuộc nhóm Phần mềm và Dịch vụ Intel giới thiệu hiệu năng vượt trội từ nền tảng chip thế hệ thứ 8

Theo những đánh giá ban đầu, chip mới giúp cải thiện tốc độ dựng hình trong các trò chơi hiện đại lên tới 25% so với phiên bản tương đương của thế hệ Core thứ 7. Với các tác vụ biên tập phim 4K, tốc độ cải thiện có thể đạt 32% nhờ sự hiện diện của các lõi xử lý tăng cường...

Trong khi đó, bộ xử lý Intel Core i9-8950HK là dòng sản phẩm cao nhất trong thế hệ bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 được tối ưu hóa để nâng cao giới hạn hiệu suất. Đây là bộ xử lý của Intel đầu tiên có 6 nhân và 12 luồng. Đáng chú ý, chip mới có thể tăng tốc lên tới 4,7 GHz nhờ công nghệ Turbo Boost 2.0, đồng thời cho phép người dùng ép xung lên 5GHz chỉ với tản nhiệt khí hoặc tản nhiệt nước cơ bản. Bộ xử lý này có thể giải phóng hoàn toàn  sức mạnh của máy tính và được trang bị công nghệ Thermal Velocity Boost (TVB) của Intel giúp hệ thống tự động và tùy vào trường hợp làm tăng tần số xung nhịp cao lên đến 200MHz trong điều kiện nhiệt độ bộ xử lý thấp và nguồn năng lượng tăng tốc turbo sẵn có. Đối với các bộ xử lý có Intel® Thermal Velocity Boost, có thể đạt được tần số lõi tối đa trong khi bộ xử lý hoạt động ở nhiệt độ 500C trở xuống và có cân bằng công suất turbo.

Chip Intel Core thế hệ thứ 8 đã được trang bị trên máy tính xách tay và chạy rất mượt mà những tác vụ nặng như VR, video độ phân giải 4K

Với tốc độ tăng trưởng nhanh của nền công nghiệp game trên máy tính, Intel đã thấy được nhu cầu ngày càng tăng đối với máy tính xách tay có hiệu suất cao như máy tính để bàn để đáp ứng nhu cầu này. Hơn thế nữa, với hiệu suất cao nhất của bộ xử lý đơn và đa phân luồng dành cho di động, Intel Core thê hệ thứ 8 cho phép người trải nghiệm VR và Windows Mixed Reality Ultra chất lượng cao nhất. Ngoài ra, bộ xử lý dành cho laptop Intel Core thế hệ thứ 8 với hiệu suất cao nhất cũng có Intel 300 Series Chipset, kết hợp với Gigabit Wi-Fi giúp việc kết nối nhanh gấp 2 lần so với chuẩn 2x2 802.11AC 80MHZ (867 Mbps).

Bộ nhớ Intel® Optane™ tăng gấp 4,7 lần hiệu năng tải ứng dụng

Để nâng cấp các máy tính nhanh hơn, Intel không ngừng giới thiệu những nâng cấp mới cho các sản phẩm của mình để thử nghiệm và kiếm thêm một lượng tiền lớn từ những người đam mê và khách hàng DN. Một trong những giới thiệu ấn tượng của công ty này là bộ nhớ Optane kết hợp với bộ vi xử lý thế hệ mới.

Mô-đun Optane M.2 tiêu chuẩn

Optane là thuật ngữ đã đăng ký nhãn hiệu của Intel, một mô-đun bộ nhớ với tốc độ siêu nhanh dùng để hỗ trợ cho các ổ cứng thông thường. Nó không phải là một định dạng riêng lẻ, nhưng được bán trên thị trường chủ yếu ở thẻ M.2 chuyên dụng, tương thích với các bo mạch chủ được hỗ trợ có thể sử dụng bộ vi xử lý thế hệ thứ 7 trở lên và đặc biệt tương tối ưu với thế hệ thứ 8.

Bộ nhớ Optane sử dụng kỹ thuật chế tạo 3D NAND và các công nghệ độc quyền khác nhau để đạt được độ trễ cực thấp khi thực hiện các tác vụ (độ trễ chưa đến 10 micro giây). Các mô-đun Optane M.2 tiêu chuẩn được bán với dung lượng 16 GB và 32 GB, làm cầu nối bộ nhớ cache giữa RAM và ổ cứng, cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn giữa ổ cứng, bộ nhớ và bộ xử lý. Điều này sẽ đẩy nhanh nhiều hoạt động cho người dùng cuối, đặc biệt khi kết hợp với phần mềm bộ nhớ đệm thông minh lưu trữ dữ liệu liên quan trên ổ đĩa Optane để thu hồi gần như tức thời. Thực tế, vai trò của bộ nhớ của Optane trên máy tính giống như một bộ siêu tăng áp của động cơ xăng thông thường. Nó không phải là một bộ phận cần thiết để làm cho động cơ hoạt động và nó không thay thế bất kỳ bộ phận nào hiện có, nó chỉ làm cho toàn bộ đều chạy nhanh hơn.

Ý tưởng sử dụng một lượng nhỏ lưu trữ flash siêu nhanh để tăng hiệu suất của một ổ lưu trữ chính không phải là mới. Thực tế, Optane cơ bản là phiên bản tiếp theo của công nghệ phản hồi thông minh (Smart Response Technology) của Intel, có thể sử dụng SSD dung lượng thấp, giá rẻ để tăng hiệu năng gấp nhiều lần trong việc lưu trữ và truy xuất dữ liệu cho các ổ cứng thông thường (có tốc độ chậm nhưng dung lượng cao).Sự khác biệt là Optane sử dụng bộ nhớ được sản xuất và bán bởi Intel, cùng với phần cứng và phần mềm đặc biệt trên bo mạch chủ tương thích. Công nghệ này giúp tăng tốc các hệ thống sử dụng bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 8 một cách thông minh, trong khi đó vẫn bảo đảm dung lượng lưu trữ cực "khủng" nhằm đem đến trải nghiệm máy tính phản hồi nhanh với thời gian khởi động ngắn, mở ứng dụng nhanh, chơi game đỉnh và duyệt web nhanh.

Tối ưu hóa khả năng phản hồi của máy tính từ khởi động hệ thống đến mở ứng dụng, bộ nhớ Intel® Optane™ là bộ tăng tốc hệ thống thông minh và có khả năng thích ứng, điều chỉnh theo các tác vụ điện toán giúp người dùng thực hiện mọi việc nhanh hơn, mượt mà và dễ dàng hơn. Phần mềm thông minh của bộ nhớ sẽ tự động học hỏi hành vi điện toán của người dùng để tăng tốc các tác vụ thường thực hiện và tùy chỉnh trải nghiệm máy tính của người dùng. Nhờ đó, máy tính khởi động nhanh, tìm kiếm và tìm ra các tập tin chỉ trong nháy mắt, đồng thời lưu tập tin lớn gần như không xảy ra tình trạng giật/trễ.

Bộ nhớ Intel Optane giúp tăng đáng kể hiệu năng trên máy tính xách tay

Tuy nhiên, để sử dụng được công nghệ này, máy tính của người dùng cần cấu hình chip Intel Core thế hệ thứ 7 trở lên. Đồng thời người dùng sẽ cần một bo mạch chủ tương thích, nhưng bo mạch chủ này cũng phải được trang bị một chipset Intel hỗ trợ Optane và ít nhất một khe cắm mở rộng M.2. Đây không nhất thiết cần phải là bo mạch chủ có nhãn hiệu Intel mà có thể của các nhà sản xuất khác như: ASUS, Asrock, Biostar, ECS, EVGA, Gigabyte, MSI và SuperMicro. Chúng có kích thước từ mini-ITX đến ATX, vì vậy các nhà xây dựng hệ thống có nhiều lựa chọn.

Bộ nhớ Intel® Optane™ hiện đã được trang bị cho cả nền tảng máy tính xách tay và máy tính để bàn sử dụng bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 8 giúp tăng hiệu năng và khả năng phản hồi cao hơn của công nghệ lưu trữ dữ liệu dựa trên SATA mà không làm ảnh hưởng đến dung lượng lưu trữ. Bên cạnh đó, Intel đưa thêm tính năng “Tăng tốc ổ dữ liệu” mới (Data Drive Acceleration) giúp tăng tốc ổ dữ liệu HDD phụ có dung lượng lớn. Sự kết hợp mạnh mẽ này giúp tải game nhanh hơn tới 4,7 lần và tải các nội dung đa phương tiện nhanh hơn tới 1,7 lần.

Người tiêu dùng cũng sẽ được trải nghiệm nền tảng máy tính mới với các dòng máy tính trang bị các bộ xử lý Intel Core i5 , Intel Core i7 , và Intel Core i9 trên một số hệ thống máy tính hiện có trên thị trường và cụ thể hơn là bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 8 hiệu năng cao có mặt trên cả hệ thống máy tính xách tay và máy tính để bàn. Bộ nhớ Intel® Optane™ có mức giá khoảng 30 USD đối với bộ nhớ 16 GB, và 50 USD đối với bộ nhớ 32 GB.

Nền tảng máy tính Intel® vPro™ thế hệ thứ 8 dành cho DN

Nền tảng Intel® vPro™ là nền tảng tốt nhất trong những sản phẩm, giải pháp mà Intel đang cung cấp cho các khách hàng DN. Nền tảng này được sử dụng trong môi trường quản lý CNTT, khi các DN cố gắng thực hiện các chính sách quản lý chung thông qua cơ sở hạ tầng điện toán. Nền tảng này sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các DN, cho dù cơ sở hạ tầng điện toán được quản lý nội bộ hay bởi nhà cung cấp dịch vụ.

Nền tảng Intel® vPro™ bao gồm phần cứng, công nghệ và giải pháp đến từ Intel, hình thành các khối hợp nhất cho cơ sở điện toán cao cấp của DN. Các nhà sản xuất hệ thống sẽ tối ưu hóa các khối hợp nhất này, cộng với chuyên môn điện toán có sẵn, để mang lại những chiếc máy tính bảng hay máy tính để bàn, cũng như những ứng dụng điện toán khác cho DN “sẵn sàng sử dụng”.

Máy tính cho DN nhỏ gọn nhưng vẫn đạt hiệu năng cao

Nền tảng Intel® vPro™ bao gồm bộ xử lý mới nhất của Intel và các thông số được cập nhật hàng năm, không ngừng mang lại sự cải tiến. Với bộ xử lý Intel® vPro™ thế hệ thứ 8, người dùng DN sẽ nhận được những cấu trúc tối ưu cho máy tính để bàn và thiết bị di động, từ đó được hỗ trợ tối đa trong quá trình làm việc hiện tại và tương lai.

Ngoài ra, nền tảng Intel® vPro™ được kết hợp với các chipset, mạng lưới tối ưu hóa quản lý, bộ nhớ cao cấp và thành phần I/O được thiết kế để cải thiện năng suất kinh doanh. Bên cạnh đó, hệ thống Intel® vPro™ còn cho phép các công nghệ và giải pháp của Intel cải thiện khả năng quản lý, bảo mật và tính ổn định của các thiết bị dùng trong DN.

Với nền tảng bộ vi xử lý thế hệ thứ 8 cùng với một loạt các giải pháp, công nghệ mới của Intel, những tác vụ nặng, những ứng dụng đòi hỏi năng lực tính toán cao trước đây chỉ thực hiện mượt mà trên máy tính để bàn, máy trạm, máy chủ thì nay đều có thể chạy tốt trên máy tính xách tay. Không những thế, máy tính dành cho DN cũng nhỏ gọn hơn, tiết kiệm năng lượng nhưng vẫn đạt hiệu suất xử lý công việc ở mức cao.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hiệu năng mới từ nền tảng Intel thế hệ thứ 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO