Hình ảnh cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix qua 6 năm

ML| 09/10/2018 15:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Vòng chung kết cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018 do Việt Nam tổ chức sẽ chính thức diễn ra vào ngày 01/11/2018.

Năm 2018 cũng là năm thứ 6 cuộc thi được tổ chức và trải qua nhiều tên gọi. Nhân dịp này cùng điểm lại một số hình ảnh kể từ khi Diễn đàn Hacker mũ trắng được thành lập và cuộc thi được khởi động.

Năm 2013: Diễn đàn WhiteHat đi vào hoạt động

Diễn đàn WhiteHat đã chính thức đi vào hoạt động và tổ chức "Hội thảo hacker mũ trắng WhiteHat 2013".  Buổi hội thảo được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 400 chuyên gia và các bạn trẻ đam mê với an ninh mạng trên khắp cả nước.

Hội thảo WhiteHat 2013

Trong khuôn khổ chương trình hội thảo, Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi tìm kiếm lỗ hổng bảo mật WhiteHat Capture The Flag 2013 (WhiteHat CTF 2013).

Giành giải Nhất cuộc thi WhiteHat CTF 2013, các thành viên của đội yeuctf được trao 20 triệu đồng tiền thưởng cùng Cup và Kỷ niệm chương

Năm 2014: Cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2014 lần đầu tiên được tổ chức ở cấp quốc gia

Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức thu hút sự tham gia của nhiều đội thi đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Quang cảnh Hội trường thi

Hình ảnh các đội tập trung nỗ lực tìm đáp án

Đội hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Tổ chức

Giải Nhất WhiteHat Grand Prix 2014 trị giá 100 triệu đồng đã thuộc về đội _BAMB00_

Năm 2015WhiteHat Grand Prix - Global challenge 2015 - cuộc thi an ninh ATTT quy mô toàn cầu đầu tiên do Việt Nam tổ chức.

Với chủ đề "Hello, Vietnam!", cuộc thi là cơ hội để các chuyên gia an ninh mạng trên toàn thế giới hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam.

Hình ảnh nhận diện WhiteHat Grand Prix 2015

Ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT), Bộ TTTT và ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng, Tập Đoàn Bkav nhấn nút khai mạc cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2015

Đội hỗ trợ kỹ thuật suốt 8 tiếng diễn ra Vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2015

Sau 8 giờ tranh tài, Đài Loan đã bất ngờ chiến thắng và giành trọn giải thưởng 225 triệu đồng, ngôi Á quân thuộc về đội Canada và giải Ba về tay Mỹ với các giá trị giải thưởng lần lượt là 45 triệu đồng và 22,5 triệu đồng.

Năm 2016:WhiteHat Grand Prix 2016có chủ đề "Khám phá Việt Nam" (Discovering Vietnam)

Đây là lần thứ hai Việt Nam tổ chức một cuộc thi an ninh mạng ở quy mô toàn cầu. Tham gia cuộc thi, các đội chơi khám phá Việt Nam qua văn hóa ẩm thực với các đặc sản nổi tiếng trên khắp dải đất hình chữ "S" xinh đẹp.

Chủ dề WhiteHat Grand Prix 2016: Khám phá Ẩm thực Việt Nam

Toàn cảnh buổi họp báo cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Grand Prix 2016

Đội kỹ thuật hỗ trợ các đội trong suốt quá trình thi

Giải Nhất trị giá 225 triệu đồng (tương đương 10.000 USD) thuộc về đương kim vô địch Đài Loan. Trong Top 10 chung cuộc có sự góp mặt của 5 đội thi Việt Nam, trong đó CLGTftMeePwn và BabyPhD xếp vị trí thứ Hai và Ba, giành giải thưởng lần lượt là 45 triệu đồng (tương đương 2.000 USD) và 25 triệu đồng (tương đương 1.000 USD). 

Năm 2017: WhiteHat Grand Prix 2017 đánh dấu chặng đường 5 năm của cuộc thi với chủ đề "Di sản Việt Nam" (Vietnam Heritages).

Đây là cơ hội để các chuyên gia an ninh ATTT trên toàn thế giới đua tài, thể hiện trình độ, năng lực đồng thời hiểu thêm về các di sản văn hóa của Việt Nam.

Chủ đề WhiteHat Grand Prix 2017: Di sản Việt Nam

Đội hỗ trợ kĩ thuật WhiteHat Grand Prix 2017

Tại cuộc thi năm 2017, đội Việt Nam lần đầu tiên giành ngôi vị quán quân sau 3 năm cuộc thi được tổ chức ở quy mô quốc tế. Giành giải Nhì thuộc về đội 217 của Đài Loan, đây cũng là đội vô địch WhiteHat Grand Prix 2015, WhiteHat Grand Prix 2016. Giải ba là đội Dogfish đến từ Mỹ.

Năm 2018: Vòng sơ loại cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018 có chủ đề Truyền thuyết Việt Nam (Legends of Vietnam).

Vòng Sơ loại diễn ra vào ngày 18 -19/8 đã thu hút số đội tham gia kỷ lục với 720 đội đến từ 79 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có 574 đội thi quốc tế.

Chủ đề WhiteHat Grand Prix 2018: Truyền thuyết Việt Nam

Ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục ATTT, Bộ TTTT phát biểu tại buổi họp báo công bố cuộc thi an toàn không gian mạng WhiteHat Grand Prix 2018

Đội hỗ trợ kỹ thuật suốt 24h vòng sơ loại WhiteHat Grand Prix 2018

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Hình ảnh cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix qua 6 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO