Hoạt động Công đoàn góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Ngành TTTT

MC| 14/01/2016 07:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiều 13/1/2016, tại Hà Nội, Công đoàn TTTT Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Triển khai công tác năm 2016 và Sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV nhiệm kỳ 2013 - 2018. Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ TTTT, ông Chu Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn TTTT Việt Nam và các đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn trực thuộc.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó chủ tịch TổngLiên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho Công đoàn TT&TT Việt Nam 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Chu Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn TTTT Việt Namcho biết, năm 2015 là năm đánh dấu bước phát triển mới trong hoạt động của Côngđoàn TTTT. Công đoàn Ngành được thành lập trong bối cảnh các doanh nghiệpthuộc Bộ TTTT đã tiến hành và hoàn thành tái cơ cấu, cụ thể: Tổng công tyTruyền thông đa phương tiện VTC; Tổng công ty Viễn thông Mobifone tách khỏi Tậpđoàn VNPT; Tập đoàn VNPT đã thành lập 03 Tổng Công ty (VNPT-Net,VNPT-Vinaphone, VNPT-Media). Việc tiến hành tái cơ cấu này đã tạo ra sự biếnđộng lớn về điều chuyển lao động, sắp xếp tổ chức và nhân sự nên tổ chức Côngđoàn cũng có thay đổi theo tổ chức của chuyên môn.

Hiện tại, Công đoàn TTTT có 34 Công đoàn trực thuộc, trong đó có 07 Côngđoàn cấp trên cơ sở với gần 78.000 đoàn viên công tác, làm việc trong  cáclĩnh vực BCVT, CNTT, báo chí, xuất bản. Mặc dù  có nhiều biến động về tổchức và nhân sự nhưng hoạt động Công đoàn vẫn được duy trì, phát triển, tổchức triển khai tốt, phù hợp với yêu cầu mới của thực tế phát triểnNgành. Các cấp Công đoàn đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng,tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao độngnhằm nâng cao nhận thức của người lao động về thuận lợi, khó khăn trong giaiđoạn hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là quá trình tái cơ cấu các doanhnghiệp thuộc Bộ.

Năm 2015 là năm thứ ba thực hiệnNghị quyết XIV Công đoàn TTTT Việt Nam. “Những kết quả đạt được trong năm 2015của Công đoàn TTTT đã góp phần hoàn thành kế hoạch nửa nhiệm kỳ giai đoạn2013-2015 của Công đoàn Ngành”. Công đoàn TTTT đã cụ thể hóa chủ trươngcủa Đảng, chính sách của Nhà nước, 3 chương trình hành động của Tổng Liên đoàn,bám sát các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ chính trị của ngành TTTT để cụ thểhóa thành các chương trình hành động thiết thực, hiệu quả. 

Thứ trưởngTrương Minh Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn đánh giá thànhtích của Công đoàn TTTT trong năm 2015 là “to lớn và rất quan trọng”, đã “pháthuy được sức mạnh tổng hợp của người lao động toàn Ngành”, tạo được nhữngphong trào thi đua có hiệu quả, thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi, toàndiện nhiệm vụ chính trị của Bộ TTTT. Trong năm 2015, các cấp Công đoàn đã phốihợp tốt với chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tái cấu trúc mô hìnhtổ chức, các chủ trương, định hướng của Bộ TTTT, giúp cho cán bộ, đoàn viên,người lao động ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạocủa Bộ TTTT.

Thứ trưởng cho biết: Năm 2015, công tác quản lý nhà nước của Bộ TTTT tiếptục được tăng cường và duy trì tốt trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là, côngtác tham mưu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của ngành TTTT tiếp tục đượctăng cường, đã trình Quốc hội thông qua Luật An toàn thông tin, trình Bộ Chínhtrị thông qua Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm2025, đang hoàn thiện dự thảo Luật Báo chí (sửa đổi)… Bộ cũng đã xây dựng, thammưu để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 18 đề án và 18 đề án xây dựngtrong năm đang được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét ban hành.

Công tác quản lý NN về viễn thông tiếp tục được tăng cường, hướng tới pháttriển thị trường viễn thông bền vững, lành mạnh. Doanh thu toàn ngành BCVT tiếptục tăng trưởng khá, trong năm 2015, tổng doanh thu phát sinh toàn ngành đạt520.000 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 63.880 tỷ đồng.

Thứ trưởng đề nghị Công đoàn Ngành cần đổi mới công tác thi đua khenthưởng, chú trọng việc xây dựng và học tập, nhân rộng điển hình tiên tiến vàtiếp tục triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh.

Ông Chu Văn Bình - Chủ tịch Công đoànTT&TT Việt Nam trao tặng Cờ thi đua của Công đoàn TT&TT Việt Nam chođại diện các Công đoàn trực thuộc

Đại diện các Công đoàn trực thuộc Côngđoàn TTTT Việt Nam nhận Bằng khen của Công đoàn TTTT Việt Nam 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động Công đoàn góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Ngành TTTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO