"Học" Telegram, Zalo bổ sung tính năng tự xoá tin nhắn

PV| 18/11/2021 15:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Zalo đã cập nhật thêm tính năng tin nhắn tự xóa (disappearing message) cho tất cả người dùng Zalo. Khi tính năng này được thiết lập, các nội dung trao đổi trên ứng dụng này sẽ tự động xóa sau một khoảng thời gian nhất định mà không cần thực hiện thêm bất kì thao tác thủ công nào.

Theo đó, các nội dung trao đổi trên Zalo tự động biến mất trong vòng 1 ngày, 7 ngày hoặc 30 ngày tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. Tính năng này được đánh giá cao trong việc hỗ trợ người dùng bảo vệ các thông tin riêng tư. Với thời gian tự xóa khá dài, người dùng không phải lo nội dung công việc biến mất trước khi người nhận tin chưa kịp đọc. Đây cũng là một trong số những tính năng được nhiều người biết đến và sử dụng trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Hiện nay, người dùng Zalo trên máy tính và điện thoại đều có thể sử dụng tính năng này cho các hội thoại mang tính cá nhân. Zalo cũng đang lên kế hoạch tích hợp vào group chat trong năm nay.

Trong cuộc sống, không thiếu những tình huống mà người dùng vì lí do nào đó chỉ muốn lưu trữ tin nhắn trong một khoảng thời gian nhất định. Do vậy, cập nhật mới của Zalo sẽ giúp người sử dụng yên tâm hơn khi trao đổi chuyện riêng hay công việc qua nền tảng này.

Anh Nguyễn Anh Khoa ở Quận 7, TP.HCM cho biết: "Tính năng tự động xóa tin nhắn giúp tôi tự tin hơn khi chia sẻ những thông tin quan trọng trong kinh doanh với đối tác. Khi bật tính năng này lên, mọi người ngầm hiểu thông tin được chia sẻ rất quan trọng và không tiết lộ. Sau một khoảng thời gian tin nhắn sẽ tự động xóa, rất tiện lợi, không cần phải thu hồi từng dòng tin".

Chị Ngô Thiên Hương, nhân viên phát triển thị trường tại quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: "Tôi luôn dành nhiều thời gian xóa những tin nhắn liên quan thông tin khách hàng, đối tác, tôi không muốn bị lộ ra bên ngoài. Giờ sử dụng tính năng tự xóa tin trên Zalo, tôi tiết kiệm được nhiều thời gian và yên tâm hơn khi làm việc".

Người dùng dễ dàng thiết lập tin nhắn tự xóa trên điện thoại.

Để sử dụng, trên ứng dụng điện thoại, người dùng bấm vào "tùy chọn" ở góc phải trên cùng, sau đó chọn tin nhắn tự xóa và thiết lập thời gian. Trên máy tính, người dùng chọn "thông tin hội thoại" và tìm tin nhắn tự xóa để cài đặt. Một cách khác đơn giản hơn là bạn có thể nhấp chuột phải vào cuộc trò chuyện và chọn tính năng tự động xóa tin nhắn để thiết lập cài đặt thời gian một cách dễ dàng.

Khi tính năng tin nhắn tự xóa được thiết lập, thông báo sẽ được bật lên trong cửa sổ trò chuyện của người gửi và nhận, một chấm nhỏ là đồng hồ đếm ngược của từng tin nhắn sau đó cũng được hiển thị. Người dùng có thể bật và tắt tính năng tự động xóa tin nhắn bất cứ lúc nào, trên phiên bản điện thoại hoặc máy tính. Tính năng hiện được bật với 100% người dùng Zalo và nhận được phản hồi tích cực.

Trên phiên bản máy tính, bạn bấm vào thông tin hội thoại để cài đặt tin tự xóa.

Zalo luôn được đánh giá cao trong việc chú trọng đến trải nghiệm cá nhân của người sử dụng khi phát triển nhiều tính năng hướng đến quyền riêng tư và bảo mật. Người dùng Zalo vốn quen thuộc với những tính năng giúp chủ động kiểm soát sự riêng tư của các cuộc hội thoại trên nền tảng này như thu hồi tin nhắn, ẩn trạng thái hoạt động, chặn người lạ, chỉ chia sẻ nhật ký cho danh sách bạn bè, không cho người lạ xem và bình luận hoạt động trên nhật ký, thiết lập mật khẩu cho từng hội thoại cá nhân... Nhờ đó, người dùng hoàn toàn có thể làm chủ các cuộc hội thoại, không phải lo thông tin cá nhân bị người lạ tiếp cận và xâm nhập./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
"Học" Telegram, Zalo bổ sung tính năng tự xoá tin nhắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO