Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông kỷ niệm 17 năm ngày truyền thống

03/11/2015 22:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ năm 2000, Học viện là thành viên của Hội đồng công nghệ thông tin và truyền thông châu Á; từ năm 2005 là thành viên của Diễn đàn quốc tế hiệu trưởng các trường đại học công nghệ thông tin và truyền thông

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

(Mic.gov.vn) - Sáng ngày 17/9/2014 tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức lễ kỷ niệm 17 năm ngày truyền thống. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Minh Hồng, lãnh đạo đại diện các đơn vị thuộc Bộ, Ban lãnh đạo Học viện và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, công nhân viên, học viên, sinh viên Học viện. 

Sau 17 năm xây dựng và trưởng thành, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông hiện có hơn 900 cán bộ, trong đó có 14 Giáo sư và Phó Giáo sư, 64 Tiến sỹ, 293 thạc sỹ. Hơn 70% cán bộ của Học viện trực tiếp tham gia giảng dạy, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Học viện có 02 cơ sở đào tạo tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với 13 khoa đào tạo Đại học và sau Đại học với quy mô trên 28 nghìn sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh; 02 Trung tâm đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn; 03 Viện nghiên cứu khoa học.

PGS.TS Hoàng Minh, Giám đốc Học viện nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT tặng Học viện
về thành tích năm học 2013-2014

Đến nay, Học viện đã hoàn toàn tự chủ, tự trang trải toàn bộ kinh phí. Việc chuyển nhanh sang tự chủ chính là điểm đột phá cơ bản mang tính chất quyết định để Học viện thực hiện chiến lược “đào tạo và nghiên cứu phải thật sự đáp ứng theo nhu cầu xã hội”. Qua đó, khẳng định và nâng cao vị thế, thương hiệu, chất lượng giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học trước xã hội. Gần 70 tiến sĩ, gần 1000 thạc sĩ, 10 nghìn kỹ sư, cử nhân, 250 nghìn lượt cán bộ được đào tạo bồi dưỡng tại Học viện, 2900 đề tài nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ các cấp được thực hiện. Tỷ lệ học sinh, sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với ngành được đào tạo đạt 96,8%.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông
cho các CBCNV Học viện

Về hợp tác quốc tế, Học viện đã có quan hệ hợp tác và liên kết với các Trường đại học và Viện nghiên cứu từ Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc…và các nhà công nghệ, hãng sản xuất thiết bị viễn thông như: Sam Sung, Nokia…Từ năm 2000, Học viện là thành viên của Hội đồng công nghệ thông tin và truyền thông châu Á; từ năm 2005 là thành viên của Diễn đàn quốc tế hiệu trưởng các trường đại học công nghệ thông tin và truyền thông.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp KHCN cho các CBCNV Học viện

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của các thế hệ cán bộ, công nhân viên, giảng viên và sinh viên của Học viện. Thứ trưởng cho biết, Học viện đã nối tiếp truyền thống của trường Bưu điện và trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ có trình độ và chất lượng cao. Những kết quả nghiên cứu, đào tạo của nhà trường đã góp phần thực hiện thành công chiến lược số hóa mạng lưới, kế hoạch tăng tốc của ngành, đưa ngành Bưu chính Viễn thông đi đầu toàn quốc trong sự nghiệp đổi mới đất nước trong những năm 90. Học viện luôn tiên phong trong việc mở những ngành đào tạo mới, đáp ứng sự phát triển của xã hội như ngành truyền thông đa phương tiện, an toàn thông tin. Thứ trưởng mong muốn học viện tiếp tục có những đóng góp vai trò quan trọng trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin- một lĩnh vực cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông kỷ niệm 17 năm ngày truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO