Hội golf TP.HCM trao tiền từ thiện cho bệnh nhi ung thư

ST| 30/12/2020 17:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội golf TP Hồ Chí Minh tiếp tục làm công tác thiện nguyện

Trong năm 2020, một trong những sự kiện đáng chú ý doHội golf TP.HCM(HGA) tổ chức chính làSwing For Lifelần thứ 21 – giải đấu được tổ chức với mục tiêu gây quỹ ủng hộ bệnh nhi ung thư. Giải đấu đầy ý nghĩa và nhân văn này sau đó đã kết thúc rất thành công khi quyên góp được 2 tỷ 754 triệu đồng cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM (HBTBNN).

Hội golf TP.HCM trao tiền từ thiện cho bệnh nhi ung thư - Ảnh 1.

Swing for Life 2020 được tổ chức với mục tiêu gây quỹ từ thiện hỗ trợ bệnh nhi ung thư.

Sáng ngày 30/12, ông Trần Thanh Tú – Chủ tịch HGA đã có chuyến thăm đến văn phòng HBTBNN để trao tặng số tiền hỗ trợ đối với các gia đình gặp khó khăn khi có con nhỏ là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bước TP.HCM.

Tất cả gia đình đều đang có hoàn cảnh khó khăn khi phải trải qua thời gian điều trị dài ngày cùng các biện pháp điều trị nặng nề và tốn kém, tạo nên nhiều áp lực tâm lý cho người bệnh lẫn người nhà bệnh nhân. Vì thế sự chia sẻ mà HGA mang đến được xem như nguồn động viên tinh thần, vơi bớt phần nào nỗi lo bệnh tật và khích lệ người bệnh khi Tết đã gần kề.

Đây là những gia đình nhận được sự chia sẻ khó khăn thông qua chương trình hỗ trợ bệnh nhi ung thư của HBTBNN kể từ khi chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2020. Theo chia sẻ của đại diện HBTBNN, chương trình được khởi xướng bởi ông Phạm Phú Ngọc Trai – nguyên Chủ tịch HGA và đích thân ông cũng tham gia vận động, đóng góp số tiền cá nhân cho chương trình này.

Hội golf TP.HCM trao tiền từ thiện cho bệnh nhi ung thư - Ảnh 2.

Ông Trần Thanh Tú (giữa, cầm hoa) trong buổi trao tiền tự thiện cho gia đình các bệnh nhi sáng ngày 30/12.

Trải qua bốn tháng hoạt động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực khi tiếp nhận số tiền 4,7 tỷ đồng từ ba nhà tài trợ chính gồm HGA, công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và gia đình ông Phạm Phú Ngọc Trai.

Trong bốn tháng qua, HBTBNN đã ký thỏa thuận với Bệnh viện Ung bước TP.HCM để hỗ trợ 60 bé đang điều trị tại đây và Quảng Nam với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Trong năm 2021, HBTBNN sẽ tiếp tục kết hợp cùng Bệnh viên Ung Bước TP.HCM, làm việc với các nhà hảo tâm như HGA để kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ thêm 40 bé để thực hiện mục tiêu chia sẻ khó khăn với 100 bé như thỏa thuận ký kết.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội golf TP.HCM trao tiền từ thiện cho bệnh nhi ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO