Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về giám định tư pháp chuyên ngành TT&TT

Thảo Anh| 08/11/2017 16:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 08/11, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về giám định tư pháp chuyên ngành TT&TT. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng.

20170811-ta1.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc tại Hội nghị.

Hội nghị là hoạt động thiết thực của Bộ TT&TT hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Tiếp tục hoàn thiện thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và đổi mới sang tạo; nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật; phòng chống tham nhũng, lãng phí, cải cách hành chính, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp”. Hội nghị được tổ chức nhằm bổ trợ, nâng cao kiến thức về giám định tư pháp cho các cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị thuộc Bộ TT&TT đảm nhiệm lĩnh vực này.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức, viên chức thuộc Bộ trong công tác xây dựng chính sách, tổ chức các hoạt động thực thi pháp luật thời gian qua.

 Thứ trưởng cho biết: Giám định tư pháp là công cụ quan trọng, phục vụ đắc lực cho hoạt động điều tra, truy tố và xét xử, góp phần quan trọng vào việc giải quyết các vụ án được chính xác, khách quan và đúng pháp luật.

20170811-ta2.jpg

Toàn cảnh Hội nghị.

“Những năm qua, Giám định tư pháp trong lĩnh vực TT&TT đã có sự hoàn thiện một bước về công tác xây dựng chính sách và hoàn thiện về đội ngũ giám định viên tư pháp và giám định viên tư pháp theo vụ việc. Các giám định viên tư pháp, giám định viên tư pháp theo vụ việc khi được giao nhiệm vụ cũng đã cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên số lượng các yêu cầu giám định đối với lĩnh vực TT&TT ngày càng nhiều thì người giám định cần phải thường xuyên câp nhật để có đủ hiểu biết pháp luật, có tâm, có trí tuệ, có kiến thức chuyên ngành để hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, tôi hi vọng các quý vị đại biểu, những người đã tham gia hoạt động giám định và cả những cán bộ công chức đang công tác tại Bộ cần có nhận thức hành lang pháp lý, nghiệp vụ giám định tư pháp để khi cần có thể tham gia vào hoạt động bổ trợ tư pháp này. ”- Thứ trưởng nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe đại diện Cục Bổ trợ Tư pháp (Bộ Tư pháp) và Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) chia sẻ về những vấn đề chung của giám định tư pháp và một số kỹ năng của người giám định tư pháp khi giải thích, kết luận tư pháp tại phiên tòa, sau đó trao đổi, thảo luận và làm rõ thắc mắc về các vấn đề liên quan đến giám định tư pháp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về giám định tư pháp chuyên ngành TT&TT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO